Bạn sẽ phải hối hận vì đã vứt bỏ những “báu vật” ngừa ung thư cực tốt này

Chắc chắn nhiều chị em sẽ phải hối hận vì mình đã vô tình vứt bỏ những loại thần dược ngăn ngừa ung thư trong quá trình sơ chế thực phẩm.

Chắc chắn nhiều chị em sẽ phải hối hận vì mình đã vô tình vứt bỏ những loại thần dược ngăn ngừa ung thư trong quá trình sơ chế thực phẩm.

>> Rước ổ bệnh khi đi hát karaoke mà đến 98% người Việt không biết

Hiện nay, ung thư được xem là căn bệnh hiểm nghèo, là “cơn ác mộng” đối với tất cả mọi người. Chính vì quá trình điều trị khó khăn, đau đớn và chi phí tốn kém nên bất kỳ ai cũng đều sợ hãi căn bệnh này.

Chính vì vậy hiện nay mọi người đều lựa chọn phương pháp phòng bệnh hơn chữa bệnh. Cách tốt nhất để mỗi người bảo vệ mình đó là sử dụng những loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bệnh. Tuy nhiên, với thói quen chế biến thực phẩm của người Việt Nam đã vô tình lãng phí những loại thần dược có thể ngăn ngừa căn bệnh “quái ác” này.

Vảy cá

Trong thành phần vảy cá có chứa các chất: lecithin, các axit béo không bão hòa, khoáng chất, canxi, phốt pho. Đây là những thành phần có thể chăm sóc sức khỏe cho con người.

thuc-pham-blogtamsuvn.jpg 1

Những chất này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa các tế bào não, tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa tăng huyết áp, bệnh tim. Không chỉ có vậy, vảy cá còn giúp ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ em và loãng xương ở người cao tuổi.

Rễ rau củ

Theo thói quen sơ chế thực phẩm của người Việt Nam, mọi người thường cắt bỏ lá hỏng hoặc rễ của rau củ. Nhưng trên thực tế, trong thành phần của những loại rễ rau: mùi tây, rễ cần tây, vỏ củ cải có chứa rất nhiều vitamin C và chất xơ cũng như các loại dinh dưỡng khác. Chỉ với những gia vị đơn giản như muối, giấm, nước tương là bạn hoàn toàn có 1 món ăn lạ miệng, hấp dẫn và giàu thành phần dinh dưỡng.

thuc-pham-blogtamsuvn.jpg 3

Chất dinh dưỡng trong rễ của các loại rau, củ quả có thể chữa bệnh huyết áp thấp, giảm mỡ máu, ngừa táo bón, ung thư ruột.

 Màng vỏ cam quýt

Ở Việt Nam có không ít người thường có thói quen bóc sạch hết cả phần màng xơ khi ăn cam quýt vì nghĩ nó không hề có bất cứ tác dụng gì và rất khó ăn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ vì theo 1 số nghiên cứu cho rằng,  trong màng xơ ở vỏ cam quýt có chứa chất Rutin, một loại có thể kết hợp với Vitamin C.

thuc-pham-blogtamsuvn.jpg 4

Chất dinh dưỡng có trong màng vỏ cam quýt có tác dụng chữa 1 số bệnh: ngăn ngừa chảy máu mao mạch, giúp giảm triệu chứng tăng huyết áp, đột quỵ, xuất huyết võng mạc và đái tháo đường…

 Bã đậu phụ

Mọi người thường có thói quen vứt bỏ bã đậu phụ sau khi lấy nước. Tuy nhiên, trên thực tế trong bã thành phần dinh dưỡng như: xơ, canxi. Theo 1 số nghiên cứu, trong thành phần của bã đậu có ít chất béo, có chứa chất chống ung thư, giúp đại tiện thuận lợi, hạ lipid máu, hạ đường huyết, giảm cân.

thuc-pham-blogtamsuvn.jpg 2

Bạn hoàn toàn có thể chế biến rất nhiều món ăn từ loại thực phẩm tưởng chừng bỏ đi này. Cách đơn giản đó là thêm trứng và hành lá cùng với gia vị để có thể chế biến chiếc bánh xèo. Nó có thể giúp bạn chống độ nhớt trong máu, tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ, ung thư dạ dày…

Vỏ quả cà tím

Theo thói quen chế biến món ăn của không ít người thường gọt bỏ vỏ của cà tím vì sợ trong thành phần của vỏ cà tím có nhiều thuốc sâu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải bất ngờ vì trong thành phần của vỏ cà tím có rất nhiều chất có tác dụng chống lại căn bệnh ung thư.

thuc-pham-blogtamsuvn

Trong thành phần của vỏ cà tím có chứa lượng lớn vitamin B kết hợp cùng vitamin C sẽ tạo nên quá trình trao đổi chất tốt cho cơ thể. Sự kết hợp này sẽ giúp cơ thể của bạn ngăn ngừa được căn bệnh ung thư.

Tâm An / Theo Một Thế Giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.