Bất kể nam hay nữ, có 3 hiện tượng này khi ngủ vào ban đêm thì chứng tỏ thận rất khỏe mạnh

Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, thận là nơi lưu trữ tinh chất để cung cấp khí hóa cho sự tăng trưởng, sinh sản và phủ tạng, vì vậy sức khỏe của thận là vô cùng quan trọng. Thận có khỏe mạnh hay không cũng được phản ánh qua giấc ngủ của bạn.

Nếu có 3 biểu hiện này khi ngủ, chứng tỏ thận của bạn khỏe mạnh

1. Không thức dậy giữa đêm

Bất kể nam hay nữ, có 3 hiện tượng này khi ngủ vào ban đêm thì chứng tỏ thận rất khỏe mạnh-1
Chức năng thận yếu khiến bạn phải thưởng xuyên thức dậy vào ban đêm để đi vệ sinh

Có người thận khí không đủ, thường xuyên thức dậy vào ban đêm, vì nước họ uống không có cách nào chuyển thành chất lỏng cơ thể, có thể sẽ bài tiết dưới dạng nước tiểu. Vì vậy, nếu thường thức dậy vào giữa đêm để đi vệ sinh thì nên đến bệnh viện để kiểm tra chức năng thận. Bình thường, những người có khí thận đủ, chức năng thận tốt, sự trao đổi chất diễn ra hoàn chỉnh, nước được lọc bởi các cầu thận được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể, sẽ khiển bạn không thức dậy vào ban đêm, và giấc ngủ ổn định.

2. Không đổ mồ hôi

Bất kể nam hay nữ, có 3 hiện tượng này khi ngủ vào ban đêm thì chứng tỏ thận rất khỏe mạnh-2
Đổ mồ hôi ban đêm là biểu hiện của tình trạng thiếu thận âm

Khi nhiệt độ tăng cao, mọi người chắc chắn sẽ phải đổ mồ hôi để điều hòa nhiệt độ cơ thể và giải độc, nhưng trong môi trường mát mẻ, có nhiều người vẫn đổ rất nhiều mồ hôi, đặc biệt đổ mồ hôi trong trạng thái ngủ sâu, điều này chứng tỏ chức năng thận có bất thường.

Theo lý thuyết của y học cổ truyền Trung Quốc, mồ hôi ban đêm thường là biểu hiện của tình trạng thiếu thận âm. Ngược lại khi chức năng thận bình thường, thận khí đủ, thì sẽ không đổ mồ hôi đêm, chất lượng giấc ngủ được cải thiện.

3. Bàn tay và bàn chân ấm áp

Bất kể nam hay nữ, có 3 hiện tượng này khi ngủ vào ban đêm thì chứng tỏ thận rất khỏe mạnh-3
Khi thận khỏe mạnh cũng thể hiện sự ấm áp ở bàn tay và bàn chân

Bàn tay và bàn chân của chúng ta là phần xa nhất tính từ khoảng cách từ thận tới. Khi thận của bạn khỏe mạnh, thì bàn tay bình thường và khỏe mạnh theo, thể hiện ở sự ấm áp, thận khí được bổ sung về tay và chân đầy đủ, làm cho bàn tay chân luôn đủ hơi ấm, cầm hay sờ vào đều thấy ấm áp.

Những người thận khí không đủ, khí huyết không thể làm ấm chân và tay, chân tay luôn trong trạng thái lạnh, đặc biệt là vào ban đêm, cần phải đến bệnh viện để kiểm tra.

Muốn thận khỏe mạnh làm tốt 3 việc này

1. Ăn nhiều thực phẩm màu đen

Theo y học Trung Quốc, các thực phẩm màu đen rất tốt cho thận. Tuy nhiên, các thực phẩm màu đen không phải là màu đen tuyệt đối, mà còn đề cập đến các màu tối như nâu, tím. Chúng có chức năng nuôi dưỡng gan và thận, tăng cường lá lách và dạ dày, kích hoạt máu và thị lực.

Bất kể nam hay nữ, có 3 hiện tượng này khi ngủ vào ban đêm thì chứng tỏ thận rất khỏe mạnh-4
Các loại thực phẩm màu đen như mộc nhĩ, đậu đen, mè đen,... đều có tác dụng bảo vệ thận

- Các loại ngũ cốc: đậu đen, gạo lứt, kê đen, ngô đen, mè đen, đậu đen...

- Các loại rau: tỏi đen, nấm đen, khoang lang tím, khoai môn, cà tím, cà rốt tím,…

- Các sản phẩm thủy sản: cá trắm đen, cá trôi, cá chuối, rong biển…

- Gia súc và gia cầm: gà xương đen, lừa đen, trứng đen, dê đen, lợn đen,...

- Trái cây: việt quất, mận, táo đen, nho đen,…

2. Uống nhiều nước

Nước là chất trung gian để mang chất dinh dưỡng đi đến các cơ quan trong cơ thể và cũng liên quan trực tiếp đến sự trao đổi chất của cơ thể.

Nếu uống nước không đủ, không chỉ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của chức năng thận, mà còn có thể gây ra nhiễm độc các chất có hại, giữ lại chất thải trao đổi chất, tăng gánh nặng thận, làm tăng nguy cơ sỏi thận, viêm thận và các bệnh liên quan đến thận.

3, Xoa bóp, massage chân

Bàn chân, đặc biệt là gan (lòng) bàn chân chứa tới hơn 30 huyệt và hơn 60 vùng phản xạ của con người.

Nếu chúng ta thường xuyên xoa bóp, massage lòng bàn chân có thể tác động tới các huyệt và nạo vét các kinh tuyến để đạt được hiệu quả điều phối các cơ quan bên trong cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Cách xoa bóp: Trước khi đi ngủ, chuẩn bị một chậu nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40°C để ngâm chân. Thời gian ngâm chân trong vòng 10 phút.

Sau đó bạn có thể xoa bóp massage toàn bộ vùng chân và nhấn mạnh ở lòng bạn chân cho đến khi bàn chân nóng lên. Bạn cũng có thể xoa bóp huyệt Dũng tuyền để duy trì sức khỏe của thận một cách hoàn hảo nhất.


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/bat-ke-nam-hay-nu-co-3-hien-tuong-nay-khi-ngu-vao-ban-dem-thi-chung-to-than-rat-khoe-manh-22202055214940828.htm

thực phẩm tốt cho thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.