Con trai 12 tuổi đã mắc ung thư thận, bố mẹ ân hận khi biết nguyên nhân đến từ loại thực phẩm quen thuộc mà bé ăn quá nhiều

Sau 1 thời gian dài ăn bánh mì trừ bữa, cơ thể Tiểu Bảo trở nên gầy gò hơn, chính mẹ cậu cũng không thể nhận ra sự thay đổi này trong cơ thể của con trai khiến cho ung thư cứ âm thầm phát triển.

Sohu đưa tin, trong một bệnh viện ở Trung Quốc (giấu tên) có một bà mẹ bế cậu con trai 12 tuổi tên là Tiểu Bảo vào phòng cấp cứu và khóc lớn: "Bác sĩ ơi, làm ơn hãy cứu con tôi với. Trưa nay con tôi kêu đau bụng, tôi có sờ vào bụng cháu thì thấy một khối u trong bụng".

Nghe người mẹ kể lại trong lo lắng, bác sĩ vội vàng cởi bỏ áo của Tiểu Bảo để kiểm tra và giật mình khi nhận thấy phần bụng phía bên phải của cậu bé có một vết sưng nhỏ. Linh tính đây là một triệu chứng nguy hiểm, bác sĩ lập tức sắp xếp kiểm tra cho cậu bé.

Sau khi xét nghiệm chụp CT, xét nghiệm máu và xét nghiệm chức năng gan và thận, kết quả cho thấy chỉ số Nitơ urê, Creatinine, Phosphatase kiềm và Lactate dehydrogenase của cậu bé 12 tuổi đều rất cao, cho thấy chức năng gan và thận bị đã bị suy giảm nghiêm trọng. Chẩn đoán cuối cùng là ung thư thận.

Con trai 12 tuổi đã mắc ung thư thận, bố mẹ ân hận khi biết nguyên nhân đến từ loại thực phẩm quen thuộc mà bé ăn quá nhiều-1
Ảnh: Sohu

Sau khi nghe tin, mẹ Tiểu Bảo quá sốc nên đã ngất lịm đi. Đến bác sĩ cũng phải ngạc nhiên và đặt câu hỏi, vì sao một đứa trẻ quá nhỏ như vậy lại có thể bị ung thư thận.

Một lúc sau, cha của Tiểu Bảo mới đến bệnh viện. Qua trao đổi với bác sĩ, cha Tiểu Bảo kể rằng vợ chồng mình đều là những nhân viên đầu não trong công ty, họ bận rộn đến mức không có thời gian để chăm sóc chuyện ăn uống cho con trai của mình. Bữa sáng và bữa tối của Tiểu Bảo đều là do cậu tự chuẩn bị, cậu bé thường có thói quen ăn hơn 5 chiếc bánh mì mỗi ngày. Theo bác sĩ, thói quen ăn quá nhiều bánh mì chính là "thủ phạm" khiến cậu bé mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Sau 1 thời gian dài ăn bánh mì trừ bữa, cơ thể Tiểu Bảo trở nên gầy gò hơn, chính mẹ cậu cũng không thể nhận ra sự thay đổi này trong cơ thể của con trai khiến cho ung thư cứ âm thầm phát triển. Ngày 28/3 vừa qua, Sohu đưa tin cậu bé Tiểu Bảo đã tử vong sau 1 tháng điều trị ung thư không hiệu quả.

Bánh mì vốn là món ăn quen thuộc với mọi người, nhưng vì sao cậu bé Tiểu Bảo ăn nó quá nhiều lại dẫn đến ung thư thận? Thực ra, điều này đã từng được lý giải trong một nghiên cứu của Viện nghiên cứu dược Milan (Ý). Khi các nhà khoa học Ý thực hiện khảo sát chế độ ăn uống của 767 bệnh nhân bị ung thư biểu mô tế bào thận và 1.534 người khỏe mạnh cách đây 9 năm. Họ nhận ra ăn quá nhiều bánh mì đã làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư biểu mô tế bào thận lên 94%. Trong khi đó, lạm dụng mì ống và gạo ở mức 29%, sữa và yoghurt 27%. Ngược lại, nguy cơ trên giảm 26% ở nhóm ăn nhiều thịt gia cầm và giảm 35% ở nhóm ăn nhiều rau quả.

Con trai 12 tuổi đã mắc ung thư thận, bố mẹ ân hận khi biết nguyên nhân đến từ loại thực phẩm quen thuộc mà bé ăn quá nhiều-2

Ngoài ra, lạm dụng bánh mì cũng có thể là nguyên nhân gây tăng cân, táo bón, mất tác dụng của lượng đường trong máu, tăng lượng cholesterol, chứa nhiều gluten gây hại.

Dấu hiệu của ung thư thận là gì?

Theo bác sĩ, có 3 triệu chứng sớm của bệnh ung thư thận mà mọi người không được chủ quan:

- Đau lưng:

Chúng ta đều biết rằng thận nằm ở phía sau lưng. Nếu có vấn đề ở thận hoặc khối u phát triển, nó sẽ gây ra đau ở thắt lưng. Do đó, khi đau thắt lưng không rõ lý do, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra thận để xem có tổn thương không.

- Tiểu ra máu:

Hầu hết bệnh nhân ung thư thận đều có dấu hiệu tiểu ra máu ở giai đoạn đầu. Khi bắt đầu, tiểu máu không gây đau, triệu chứng đau bụng chỉ xảy ra khi tổn thương đạt đến một mức độ nhất định. Thận có vai trò lọc nước tiểu, vì vậy khi thận có vấn đề, chúng sẽ thải ra máu hoặc cục máu đông hòa lẫn với nước tiểu, tạo thành tiểu máu.

Con trai 12 tuổi đã mắc ung thư thận, bố mẹ ân hận khi biết nguyên nhân đến từ loại thực phẩm quen thuộc mà bé ăn quá nhiều-3

- Bọng mắt:

Khi hệ thống lọc của thận bị hư hỏng là bạn có thể thấy protein trong nước tiểu xuất hiện bọng mắt. Các bọng quanh mắt của bạn có thể do thận đang bị rò rỉ một lượng lớn protein vào nước tiểu.

- Sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay:

Khi suy giảm chức năng thận, cơ thể không thể loại bỏ hết độc tố, điều này dẫn đến hiện tượng tích natri gây sưng ở mắt cá chân, bàn chân và bàn tay của bệnh nhân. Ngoài ra, triệu chứng sưng phần dưới của cơ thể cũng có thể báo hiệu bệnh tim và gan hoặc các vấn đề về tĩnh mạch chân.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-trai-12-tuoi-da-mac-ung-thu-than-bo-me-an-han-khi-biet-nguyen-nhan-den-tu-loai-thuc-pham-quen-thuoc-ma-be-an-qua-nhieu-222020303221115842.htm

bệnh ung thư

ung thư thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.