Bất ngờ với tác dụng của hạt dưa hấu

Bạn sẽ bất ngờ khi biết hạt dưa hấu rất tốt cho hệ tim mạch, cải thiện đời sống tình dục, điều trị bệnh tiểu đường và cải thiện trí nhớ.

Bạn sẽ bất ngờ khi biết hạt dưa hấu rất tốt cho hệ tim mạch, cải thiện đời sống tình dục, điều trị bệnh tiểu đường và cải thiện trí nhớ.

Khi ăn dưa hấu, mọi người thường có thói quen vứt bỏ hạt đi vì nghĩ chúng không có chất dinh dưỡng, lại cứng, khó nhai nên không tốt tới dạ dày và hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, sau khi đọc được bài viết này, bạn sẽ phải suy nghĩ và giữ lại những hạt dưa hấu tưởng chừng vô dụng này.

Hạt dưa hấu giàu chất xơ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Từ đó, giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, đào thải các loại ký sinh trùng trong ruột, cũng như góp phần điều trị bệnh viêm gan và viêm nhiễm trong cơ thể.

Hạt dưa hấu còn chứa chất cittrullin, hoạt động tương tự như chất chống oxy hóa, tiêu diệt các gốc tự do, ngăn ngừa ung thư và sự lây lan của các tế bào xấu tới các bộ phận khác trong cơ thể.

Không những thế, nam giới mắc bệnh rối loạn chức năng cương dương cũng nên sử dụng thường xuyên hạt dưa hấu.

Bạn sẽ ngạc nhiên hơn khi biết hạt dưa hấu có thể điều trị bệnh thận và đường tiết niệu. Sử dụng trà hạt dưa hấu tươi có thể đào thải sỏi và cát trong thận.

Không nhất thiết phải nhai sống hạt dưa hấu. Bạn vẫn có thể nhận được vô số lợi ích từ loai hạt này theo công thức sau.

Bất ngờ với tác dụng của hạt dưa hấu - Ảnh 1.

Cách chế biến:

- Lấy 20-30 hạt dưa hấu, rửa sạch và cho vào máy xay sinh tố tán thành bột.

- Cho toàn bộ bột vào trong nồi có 2 lít nước, bắc lên bếp và đun sôi khoảng 15 phút.

- Để hỗn hợp nguội và cho vào chai sử dụng dần.

Cách sử dụng:

- Bạn có thể uống thay nước hằng ngày. Tuy nhiên, cứ 2 ngày áp dụng, bạn nên nghỉ 1 ngày rồi tiếp tục thực hiện liệu trình mới.

- Thực hiện trong 3 tuần, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện.

Bất ngờ với tác dụng của hạt dưa hấu - Ảnh 2.

Tác dụng của nước hạt dưa hấu:

- Tốt cho tim mạch

Theo các nhà khoa học, 100 g hạt dưa hấu cung cấp 139% nguồn magiê thiết yếu cho cơ thể. Vì giàu khoáng chất này, hạt dưa hấu có thể bảo vệ tim và giúp tim hoạt động bình thường.

Ngoài ra, nó còn ổn định huyết áp và tăng cường quá trình trao đổi chất.

- Cải thiện đời sống tình dục

Đây được xem là một trong những công dụng nổi bật nhất của hạt dưa hấu.

Với hàm lượng lycopene và vitamin cao, hạt dưa hấu làm tăng khả năng sinh sản ở nam giới, duy trì hoạt động của hệ thần kinh và tăng cường hệ miễn dịch.

- Điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh có thể gây biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Nếu bị mắc căn bệnh nguy hiểm này, bạn có thể uống nước hạt dưa dấu hàng ngày để ngăn ngừa sự phát triển của bệnh.

- Cải thiện bộ nhớ

Nếu thiếu protein quá nhiều, cơ thể có thể bị suy nhược, ốm yếu, khó có khả năng kháng khuẩn. Trong khi đó, hạt dưa hấu rất giàu protein. Một lon hạt chứa khoảng 30,6 g (tương đương 61%) hàm lượng protein cần thiết mỗi ngày.

Vì thế, hạt dưa hấu giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau khi bị các rối loạn sức khỏe. Tuy nhiên, tác dụng xây dựng một trí nhớ tốt đã khiến loại hạt này trở nên quan trọng.

Theo Trí thức trẻ


Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.