Bé gái 12 tuổi mắc bệnh phụ khoa phải cắt bỏ ống dẫn trứng, nguyên nhân xuất phát từ thói quen của người mẹ

Nói đến bệnh phụ khoa, điều đầu tiên thoáng qua trong đầu mỗi người là phụ nữ trưởng thành mới gặp phải, không ai có thể nghĩ rằng các bé gái cũng có thể mắc bệnh phụ khoa!

Các bệnh phụ khoa là nỗi day dứt của chị em phụ nữ, tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khoảng 80% chị em sẽ mắc các bệnh phụ khoa ở nhiều mức độ khác nhau trong cuộc đời mình. Điều này có nghĩa là loại bệnh này có thể gặp phải ở bất kì độ tuổi nào của nữ giới, thậm chí là cả trẻ nhỏ.

Cách đây không lâu, một bệnh nhân chỉ mới 12 tuổi cũng mắc phải bệnh phụ khoa dẫn đến phải cắt bỏ ống dẫn trứng!

Tiểu Vân, một bé gái 12 tuổi, đang đi học lớp 6, cách đây không lâu bị đau bụng dai dẳng, buồn nôn và nôn mửa. Sau đó em nằm viện nhiều lần nhưng vẫn không thuyên giảm, do đó, bác sĩ đề nghị chuyển cô bé sang khoa phụ sản để điều trị. Sau khi siêu âm B và chụp MRI, người ta phát hiện ra rằng Tiểu Vân bị bệnh viêm vùng chậu và bệnh hydrosalpinx.

Bé gái 12 tuổi mắc bệnh phụ khoa phải cắt bỏ ống dẫn trứng, nguyên nhân xuất phát từ thói quen của người mẹ-1
Ảnh minh họa.

Khi nhận được kết quả khám bệnh của Tiểu Vân, cả bác sĩ và mẹ của cô bé đều rất sốc, đây không phải là bệnh phụ khoa sao? Làm sao nó có thể xuất hiện ở một cô bé chỉ mới 12 tuổi?

Sau khi tìm hiểu kỹ, bác sĩ được biết trước đó mẹ của Tiểu Văn đã bị viêm âm đạo, nhưng được chữa trị theo cách "không chuẩn lắm" và cô cũng không đi khám xét lại. Trong khi đó, Tiểu Vân lại mặc chung đồ lót của mẹ.

Tiểu Vân thường xuyên mặc quần lót của mẹ, bác sĩ nhận định mầm bệnh có thể lây qua quần lót. Hơn nữa, chu kỳ kinh nguyệt của Tiểu Vân tương đối dài (7-10 ngày), và thói quen vệ sinh kinh nguyệt không tốt của cô bé đã tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và tấn công vào cơ thể. 

Cuối cùng, do tình trạng bệnh của cô bé ngày càng xấu đi, bác sĩ đã quyết định phải cắt bỏ ống dẫn trứng một bên của Tiểu Vân. May mắn thay, sau khi điều trị, cô bé đã qua cơn nguy kịch.

Mặc dù bệnh viêm phụ khoa của Tiểu Vân đã được chữa khỏi nhưng cô bé cũng bị mất một bên ống dẫn trứng. Thực tế, ống dẫn trứng có vai trò rất quan trọng đối với phụ nữ, huống hồ, Tiểu Vân có rất trẻ nên thiếu một ống dẫn trứng sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sau này của cô bé!

4 lưu ý đưa trẻ tránh xa bệnh phụ khoa

- Không giặt giũ quần áo của người lớn, trẻ nhỏ trong máy giặt cùng một lúc/

- Không dùng chung khăn tắm, quần áo cá nhân.

Bé gái 12 tuổi mắc bệnh phụ khoa phải cắt bỏ ống dẫn trứng, nguyên nhân xuất phát từ thói quen của người mẹ-2

- Không cho trẻ mặc quần kín hơi trong thời gian dài cũng có thể khiến vi khuẩn phát triển đấy! Ngoài ra, với trẻ sơ sinh nên cho mặc quần ít hở đáy quần, tránh để vùng kín của trẻ tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài.

- Nên dạy trẻ cách tự vệ sinh thân thể, vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ từ khi còn nhỏ.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-12-tuoi-mac-benh-phu-khoa-phai-cat-bo-ong-dan-trung-nguyen-nhan-xuat-phat-tu-thoi-quen-cua-nguoi-me-162210104103330604.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.