Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch phát hiện 25 người dương tính với nCoV

Bích Huệ Thứ tư, 30/6/2021 17:17 (GMT+7)Những trường hợp này thuộc khu vực điều trị cho bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).

Chiều 30/6, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (địa chỉ 120 Hồng Bàng, quận 5) tạm thời ngừng tiếp bệnh nhân vào thăm, khám điều trị tại khu B. Đây là nơi điều trị cho bệnh nhân lao kháng thuốc và HIV.

Quyết định được đưa ra sau khi bệnh viện ghi nhận có 25 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Những người này gồm 17 bệnh nhân và 8 thân nhân thuộc khu B.

Các ca bệnh này đều nằm ở khu vực riêng biệt, không liên quan khu đang điều trị Covid-19.

Covid-19 tai TP.HCM anh 1

Khu vực hồi sức tích cực vơi 66 giường của Đơn vị điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch dành cho bệnh nhân nặng. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM
Điều tra ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy nguồn lây có thể xuất phát từ bên ngoài xâm nhập bệnh viện, thông qua một người chăm sóc bệnh nhân cư trú tại quận Bình Tân.

Ngày 10/6, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đã chuyển đổi công năng theo mô hình “bệnh viện tách đôi” để phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 với quy mô 550 giường. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn điều trị và chăm sóc cho người mắc bệnh lao và bệnh phổi.



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/benh-vien-pham-ngoc-thach-phat-hien-25-nguoi-duong-tinh-voi-ncov-post1232507.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.