Bí quyết giúp Tổng thống Obama luôn phong độ

Để sức khỏe ổn định, cơ bụng 6 múi, Tổng thống Barack Obama luôn tuân thủ chế độ dinh dưỡng và luyện tập rất khắc nghiệt.

Để sức khỏe ổn định, cơ bụng 6 múi, Tổng thống Barack Obama luôn tuân thủ chế độ dinh dưỡng và luyện tập rất khắc nghiệt.

Ở độ tuổi 55, Tổng thống Mỹ Barack Obama sở hữu chỉ số BMI là 22,8 , chiều cao 1m84 và nặng 79 kg.

BMI là viết tắt của Body Mass Index, được dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người. Chỉ số này được tính dựa trên công thức Cân nặng (kg)/(chiều cao x chiều cao). Theo Bảng đánh giá theo chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới chỉ số BMI từ 18,5 đến 24,99 là bình thường.

Theo tờ Today, Nhà Trắng mới công bố báo cáo sức khỏe của Tổng thống Obama trong tháng 2 và cho biết huyết áp của ông là 110/68 (bình thường), nhịp tim bình thường và tổng mức cholesterol trong cơ thể là 188 (hơi thấp so với giới hạn trung bình là 233).

Kết luận của bác sĩ Ronny L.Jackson trong báo cáo khẳng định: "Sức khỏe của Tổng thống rất tốt. Điều đó được cải thiện từ việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh và chương trình tập luyện phù hợp".

Bi quyet giup Tong thong Obama luon phong do hinh anh 1

Bóng rổ, đạp xe đạp hay chạy bộ là những môn thể thao yêu thích của Tổng thống Obama để rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Today.

Chế độ luyện tập

Theo Huffington Post, ông Obama có vấn đề huyết áp thấp nên thường xuyên tập luyện để kiểm soát căn bệnh này. Ông nhận định cơ thể của những người từ 40 tuổi trở lên suy yếu và nhạy cảm, dễ mắc các vấn đề sức khỏe như bệnh tim, viêm khớp, ung thư hay đột quỵ.

Vì vậy Tổng thống Mỹ cho rằng tập thể dục sẽ tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật, đồng thời là cách tốt nhất mang lại sự hài hòa giữa cơ thể và tâm trí của con người.

Trong cuốn sách Dreams of my father, Tổng thống Obama cho biết bắt đầu tập thể dục từ năm 22 tuổi, đây cũng là thời điểm ông nói 'không' với thuốc lá và rượu. Từ đó đến nay, ông giữ thói quen chạy 5 km vào 7h30 mỗi ngày. Ông Obama luyện tập 6 ngày/tuần, 2 ngày dành cho việc cải thiện tim mạch, 4 ngày tập luyện cơ bắp như nâng tạ.

Bi quyet giup Tong thong Obama luon phong do hinh anh 2

Để cải thiện sức khỏe tim mạch, ông thường chạy bộ hoặc tập luyện với máy trong 15 phút. Tổng thống cũng thường chơi bóng rổ, tập gym với các nhân viên trong Nhà Trắng.

Chế độ ăn uống

Ông Obama hiểu rõ lợi ích của việc cân bằng chế độ ăn uống với luyện tập. Vi vậy, chế độ ăn của Tổng thống bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau tươi, hoa quả, canxi, protein, thịt gà và bổ sung axit folic.

Theo ông, chế độ ăn giàu protein kết hợp với tập luyện sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân. Ngoài ra, ông cũng bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C, canxi để duy trì sức khỏe xương khớp.

Trong và sau khi luyện tập, ông Obama thích ăn nhẹ với bông cải xanh, các loại hạt. Mặc dù hạn chế các loại thực phẩm không lành mạnh, nhưng ông vẫn rất thích caramen chocolate. Thay vì uống cà phê buổi sáng, Tổng thống thường chỉ uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà xanh.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.