Bị trẻ 3 tuổi cắn, người đàn ông sốt cao, nhập viện

Người đàn ông 49 tuổi bị cháu bé 3 tuổi cắn, tuy nhiên chỉ sau 1 ngày, vết thương sưng đỏ, chảy dịch, bệnh nhân sốt cao

Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận và điều trị cho một nam bệnh nhân 49 tuổi, nhập viện trong tình trạng cẳng tay trái bệnh nhân bị sưng nề, tấy đỏ, chảy dịch và sốt 39,5 độ.

Bệnh nhân cho biết trước đó có chơi đùa với cháu bé 3 tuổi và bị bé cắn vào cẳng tay trái, nhưng cũng mặc kệ cho cháu bé cắn. Sau đó, bệnh nhân thấy chảy máu và có dịch ở các vết cắn nhưng cũng nghĩ không sao và không điều trị gì.

Bị trẻ 3 tuổi cắn, người đàn ông sốt cao, nhập viện-1
Cẳng tay trái bệnh nhân sưng nề, tấy đỏ, chảy dịch sau khi bị cháu bé cắn. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Một ngày sau, cẳng tay trái bị sưng nề, tấy đỏ, chảy dịch và sốt cao. Bệnh nhân khám ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định và được chẩn đoán viêm mô tế bào, sau đó chuyển đến Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

Tại đây, các bác sĩ thấy bệnh nhân có vết thương ở phần mềm cẳng tay trái, sưng nề, nhiều nốt bầm tím, chu vi cẳng tay trái sưng nề tăng 2 cm so với tay phải bình thường, vùng hoại tử diện tích lên 6 cm.

Chụp cộng hưởng tử phát hiện có viêm mô tế bào tổ chức dưới da. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện, được điều trị tích cực. Sau 3 ngày vết thương lành dần.

Các bác sĩ cho biết trong đời sống hàng ngày, vết thương do người cắn khá phổ biến. Vết cắn do va chạm xung đột trong xã hội, bạo lực gia đình, lạm dụng trẻ em hoặc con trẻ nô đùa quá trớn... hầu như đều để lại thương tích.

Nghiên cứu cho thấy trong nước bọt của người có chứa 50 loài vi khuẩn với nồng độ 10,8 triệu vi khuẩn/ml. Vết thương do người cắn thường đa khuẩn, vi khuẩn hiếu khí và kỵ khí.

Vết cắn của người có thể truyền một số bệnh truyền nhiễm, virus Herper, giang mai, bệnh lao và uốn ván. Khả năng lây nhiễm HIV hiếm gặp nhưng trên lâm sàng đã được ghi nhận. Nhiễm trùng huyết cũng có thể gặp với những vết cắn sâu, chảy máu.

Những vết cắn mang tính yêu đương mãnh liệt trên vùng cổ, vùng ngực hay bộ phận sinh dục cũng có thể lây những bệnh truyền nhiễm nêu trên.

Các bác sĩ cũng cảnh báo người cắn và người bị cắn đều có thể lây nhiễm bệnh truyền nhiễm. Do đó, khi bị cắn nên xối rửa vết thương dưới vòi nước chảy mạnh 15 phút, có thể rửa với xà phòng, sau đó giữ phần tổn thương sạch và đến cơ sở y tế gần nhất.

 

 

Theo NLĐ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/bi-tre-3-tuoi-can-nguoi-dan-ong-sot-cao-nhap-vien-196240523153342776.htm

sốt cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.