Biến thể COVID-19 mới sẽ 'tấn công chúng ta rất mạnh', chuyên gia cảnh báo về ‘mắt bão’ của đại dịch

Khi các biến thể mới của Covid-19 lan truyền khắp nước Mỹ, một chuyên gia đã lên tiếng đưa ra cảnh báo đáng lo ngại.

Một chuyên gia về vắc xin người Mỹ vừa nói với đài CNBC (Mỹ) rằng nước Mỹ đang trong "một chặng đường đầy khó khăn" khi các biến thể mới của Covid-19 lan truyền khắp nước này.

"Bởi vì các biến thể mới dễ lây lan hơn, sẽ có nhiều người Mỹ bị nhiễm bệnh hơn, mặc dù số ca nhiễm gần đây đã giảm nhẹ nhưng dự đoán là nó sẽ tăng trở lại vì những biến thể mới này", bác sĩ Peter Hotez, đồng giám đốc Trung tâm Phát triển Vắc xin tại Bệnh viện Nhi Texas (Mỹ), nói với CNBC.

"Nhiều người sẽ bị nhiễm bệnh hơn, bắt đầu áp đảo hệ thống bệnh viện một lần nữa và có thể tỷ lệ tử vong sẽ bắt đầu tăng lên".

Biến thể COVID-19 mới sẽ tấn công chúng ta rất mạnh, chuyên gia cảnh báo về ‘mắt bão’ của đại dịch-1

Bác sĩ Peter Hotez, đồng giám đốc Trung tâm Phát triển Vắc xin tại Bệnh viện Nhi Texas (Mỹ)

Các quan chức y tế ở Nam Carolina (Mỹ) mới đây đã xác nhận hai trường hợp nhiễm chủng Covid mới từ Nam Phi, có khả năng lây truyền cao. Các quan chức cho biết các trường hợp này dường như không liên quan đến bất kỳ chuyến du lịch nào gần đây.

Bác sĩ Zeke Emanuel, một thành viên của Ban cố vấn Covid của Tổng thống Mỹ Joe Biden, cho biết đó là lý do tại sao biến thể mới từ Nam Phi rất đáng lo ngại.

Bác sĩ Emanuel nói: "Điều này thật đáng lo ngại vì hai người này đều không đi du lịch, và điều đó có nghĩa là biến thể từ Nam Phi, đáng lo ngại hơn cả biến thể ở Anh, đang xuất hiện trong cộng đồng".

Trả lời CNBC, bác sĩ Hotez nói rằng các biến thể mới thậm chí còn tiềm ẩn nhiều vấn đề hơn vì vẫn chưa được xem xét.

"Chúng ta đang trong một chặng đường đầy khó khăn, như thể đang trong mắt bão", bác sĩ Hotez nói, thêm rằng "sắp tới chúng ta sẽ bị tấn công rất mạnh".

Hotez nói: "Điểm mấu chốt là chúng ta phải tìm ra cách tiêm phòng cho người dân Mỹ nhanh hơn so với những dự đoán hiện tại để giảm tỷ lệ nhập viện và tử vong, cũng là để đi trước những biến thể này.

"Nếu chúng ta có thể tiêm vắc xin cho 3/4 dân số Mỹ, chúng ta có thể làm gián đoạn sự lây truyền và ngăn chặn một số biến thể mới này trở nên thống trị".

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị


SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.