Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm

Hiện tượng đau bụng kinh là trường hợp thường gặp của hội con gái trong mỗi kỳ "đèn đỏ". Tuy nhiên, khi cơn đau kéo dài thường xuyên và kèm theo những triệu chứng bất thường như sốt cao, buồn nôn, đau đầu... thì có thể bạn đang mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn gây nguy hại tới sức khoẻ.

Hiện tượng đau bụng kinh là trường hợp thường gặp của hội con gái trong mỗi kỳ "đèn đỏ". Tuy nhiên, khi cơn đau kéo dài thường xuyên và kèm theo những triệu chứng bất thường như sốt cao, buồn nôn, đau đầu... thì có thể bạn đang mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn gây nguy hại tới sức khoẻ.

U xơ tử cung

Thực chất, u xơ tử cung chỉ là một khối u lành tính nên ít gây biến chứng ung thư về sau. Khối u này thường có thể sẽ bị teo đi sau khi sinh hoặc khi bạn đã ở độ tuổi mãn kinh. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là khối u này sẽ không gây nguy hiểm. Bởi lẽ, nếu bạn đang ở trong độ tuổi sinh sản mà mắc phải bệnh u xơ tử cung thì bệnh có thể gây ra một số triệu chứng phiền toái như:

- Táo bón, đi đại tiện ra máu.

- Đau bụng dưới và vùng chậu dữ dội.

- Bí tiểu, đái rắt, thậm chí có thể gây suy thận.

- Ra nhiều máu trong kỳ "đèn đỏ" khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải.

Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm - Ảnh 1.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mang thai mà mắc bệnh u xơ tử cung thì có thể gây nguy hiểm đến thai nhi như sẩy thai, sinh non...

Hẹp cổ tử cung

Căn bệnh này có thể là do bẩm sinh hoặc đôi khi là do tác động đến cổ tử cung như viêm, dính sau hút nạo thai... Do cổ tử cung bị co hẹp lại nên trong kỳ "đèn đỏ", bạn thường xuất hiện những cơn đau bụng từ nhẹ đến nặng. Ngoài ra, tình trạng này còn gây đau đớn khi quan hệ tình dục, chảy máu bất thường ở âm đạo hoặc vô kinh. Thêm nữa, khi bị hẹp cổ tử cung thì người bệnh sẽ bị chậm kinh hoặc khó có thai do tinh trùng bị cản trở nên không thể di chuyển vào buồng tử cung đến vòi trứng.

Viêm vòi trứng

Vòi trứng bị viêm có thể là do u nang buồng trứng hoặc các chứng bệnh viêm nhiễm khác. Trong thời kỳ rụng trứng, bệnh này sẽ khiến cho trứng khó di chuyển qua vòi trứng hơn.

Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm - Ảnh 2.

Ung thư cổ tử cung

Trong giai đoạn đầu, ung thư cổ tử cung sẽ chưa có biểu hiện gì rõ ràng, cụ thể. Tuy nhiên, khi các tế bào ác tính xâm nhập và phát triển được thì có thể gây ra một số triệu chứng như:

- Tiết dịch âm đạo bất thường.

- Đau vùng chậu, vùng dưới rốn, thỉnh thoảng đau bụng kinh dữ dội.

- Đau hoặc phù chân.

- Chảy máu âm đạo bất thường.

- Đau khi giao hợp.

Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm - Ảnh 3.

Đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, chủ yếu thường gặp ở nữ giới. Do đó, khi thấy có các triệu chứng này thì bạn cần đi khám ngay để điều trị càng sớm càng tốt. Nhờ đó sẽ không gây ra các biến chứng nặng, làm ảnh hưởng đến tính mạng về sau.

Viêm vùng chậu mạn tính

Đau bụng dữ dội trong kỳ "đèn đỏ" cũng có thể là nguyên nhân gây ra bệnh viêm vùng chậu. Bệnh này có thể lây truyền qua đường tình dục hoặc cũng có thể do u nang bị nhiễm trùng. Thêm nữa, bệnh viêm vùng chậu rất dễ tái phát và trở thành mạn tính nên bạn cần đi kiểm tra sớm nếu có dấu hiệu đau bụng bất thường.

Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm - Ảnh 4.

Lạc nội mạc tử cung

Trong tử cung của con gái thường có các lớp mô gọi là nội mạc tử cung. Mỗi tháng, khi con gái đến kỳ "đèn đỏ", các mô này sẽ bong ra và được đẩy ra ngoài cơ thể. Thế nhưng, do một số yếu tố tác động khiến các mô lại đi lạc vào trong khoang bụng, buồng trứng, ruột hay trực tràng... rồi bám lại ở đó phát triển nên gọi là tình trạng lạc nội mạc tử cung. Một số người khi mắc bệnh này sẽ không có biểu hiện gì khác lạ, một số người thì lại phải đối mặt với cơn đau bụng kinh dữ dội đi kèm cùng các biểu hiện như chóng mặt, mệt mỏi, chân tay run rẩy...

Bỗng dưng đau bụng kinh dữ dội có thể đó là cảnh báo của một số bệnh nguy hiểm - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.