Đau bụng dữ dội 3 ngày sau khi sinh, bác sĩ phát hiện thứ kinh dị trong bụng sản phụ

Sau khi sinh được 3 ngày, sản phụ kêu đau bụng dữ dội và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Sau khi sinh được 3 ngày,  sản phụ kêu đau bụng dữ dội và được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Suman Prasad, 25 tuổi, ở Ấn Độ, vừa sinh hạ con trai đầu lòng. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, chị kêu đau bụng quằn quại. 

Thấy thế, chồng chị là anh Ram Prasad đã ngay lập tức đưa vợ tới Bệnh viện Maharaja Yashwantrao ở Indore, miền tây Ấn Độ để kiểm tra. Sau khi siêu âm, chụp chiếu, các bác sỹ kết luận trong bụng sản phụ có một khối tóc. 

dau bung du doi 3 ngay sau khi sinh, bac si phat hien thu kinh di trong bung san phu - 1

Búi tóc được lấy ra khỏi bụng sản phụ

Một nhóm gồm 5 bác sĩ đã lập tức tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng để lấy búi tóc ra vào hôm 21/11 vừa qua. Búi tóc nặng tới 1.5kg.

"Ban đầu chúng tôi nghĩ rằng tử cung của sản phu bị tổn thương do quá trình lấy nhau thai trước đó. Thế nhưng, kết quả chụp CT cho thấy trong bụng có một khối tóc nặng 1.5kg. Có vẻ như cô ấy đã ăn tóc trong suốt thời gian dài", bác sĩ Mathur cho hay.

dau bung du doi 3 ngay sau khi sinh, bac si phat hien thu kinh di trong bung san phu - 2

Các bác sỹ đã phải tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ để loại bỏ khối tóc này

Các bác sĩ cho rằng đây chính là do hội chứng Rapunzel. Nếu không loại bỏ búi tóc sớm ra khỏi cơ thể, sản phụ này sẽ gặp nguy hiểm đến tính mạng. 

Hội chứng Rapunzel là một tình trạng bệnh cực kì hiếm gặp, người bệnh thường có biểu hiện ăn chính tóc của mình, khiến cho tóc bị rối và mắc kẹt trong dạ dày. Từ đó, nhúm tóc trong dạ dày sẽ dần tạo thành một búi to và mắc kẹt vào tận ruột non.

dau bung du doi 3 ngay sau khi sinh, bac si phat hien thu kinh di trong bung san phu - 3

85-95% bệnh nhân bị mắc Hội chứng này thường có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sưng tấy dạ dày, giảm cân nhanh, táo bón, tiêu chảy. Một số trường hợp còn bị thủng ruột dẫn đến nhiễm trùng máu và tử vong.

Theo Khám phá


sản phụ

đau bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.