Canada: Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em, Sở Y tế xin lỗi

Do sơ suất trong quá trình tiêm chủng, cơ quan y tế ở Vancouver, Canada đã tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em.

Tai nạn nghề nghiệp: Tiêm nhầm vắc xin cho 12 trẻ em

Trong ngày hôm nay, 1/6 ở Canana xuất hiện một "tai nạn nghề nghiệp" đáng tiếc khi tiến hành tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ em.

Canada: Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em, Sở Y tế xin lỗi-1

Đã có 12 trẻ em đã được tiêm vắc xin Covid-19 bị sai tại Vancouver, Canada. Gần đây cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn về việc tiêm chủng vắc xin Covid-19. Sau đó, Sở Y tế Bờ biển Vancouver đã gửi lời xin lỗi công chúng và gia đình các trẻ em này.

Canada: Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em, Sở Y tế xin lỗi-2
Người dân Canada đang chờ tiêm chủng

Cơ quan y tế địa phương ở Vancouver cho biết, vụ tai nạn xảy ra từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 5, tuần đầu tiên của kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi ở nước này, hãng thông tấn Canada đưa tin ngày 31/5 cho biết.

Tuyên bố trên truyền thông giải thích, do tại địa điểm tiêm chủng đã phê chuẩn them đối tượng được tiêm là trẻ em, cũng đã chuẩn bị sẵn 2 loại vắc xin khác nhau, và 12 trẻ em đã được tiêm vắc xin Moderna vốn chỉ dành cho người lớn.

Canada: Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em, Sở Y tế xin lỗi-3
Loại vắc xin của Moderna được Canada duyệt tiêm cho người lớn.

Trước đó, Canada đã phê duyệt duy nhất một lô vắc xin có thể tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi là vắc xin của hãng Pfizer.

Canada: Tiêm nhầm vắc xin Covid-19 cho 12 trẻ em, Sở Y tế xin lỗi-4
Chỉ có duy nhất lô vắc xin của Pfizer là được phê duyệt tiêm cho nhóm trẻ em từ 12-17 tuổi.

Tuyên bố cho biết các nhân viên y tế tiêm chủng cho 12 trẻ em đã nhận ra sai lầm của họ và thông báo cho người tiêm chủng và gia đình của trẻ về tình hình này.

Bác sĩ Bonnie Henry, một quan chức y tế ở British Columbia, cho biết sai lầm này là đáng tiếc, nhưng các quan chức tin rằng những người tiêm chủng sẽ không bị "tổn thương lâm sàng", nhưng điều đó không phải là một cái cớ để tai nạn xảy ra.

*Theo Sina


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/canada-tiem-nham-vac-xin-covid-19-cho-12-tre-em-so-y-te-xin-loi-161210106200954229.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.