Cha mẹ kỳ thị y học hiện đại, tự chữa bằng cây cỏ, con trai chết oan vì viêm màng não

Mọi cha mẹ phải có trách nhiệm đưa con cái đến bệnh viện cho dù họ muốn lựa chọn thuốc chính thống hay các loại thuốc truyền miệng hoặc niềm tin tâm linh gì đó.

Mọi cha mẹ phải có trách nhiệm đưa con cái đến bệnh viện cho dù họ muốn lựa chọn thuốc chính thống hay các loại thuốc truyền miệng hoặc niềm tin tâm linh gì đó.

Cậu bé 18 tháng tuổi chết oan vì cha mẹ tự chữa viêm màng não

Xin chào. Tôi là Art Caplan đến từ Division of Medical Ethics tại Trung tâm truyền thông Langone thuộc Đại học New York.

Ezekiel Stephan bé nhỏ đã qua đời. Đó là một nỗi bất hạnh. Đó không chỉ là nỗi bất hạnh cho cha mẹ cậu bé mà còn cho cả cộng đồng. Cậu bé đã chết vì bệnh viêm màng não ở một thị trấn nhỏ ở Manitoba, Canada.

Việc này đáng lẽ sẽ không xảy ra. Mọi việc đã có thể khác đi, đáng lẽ cậu bé đã được chữa trị.

Bố mẹ cậu bé đã lựa chọn một cách không hề liên quan tới tình yêu thương, để theo đuổi thuốc dân gian truyền miệng.

Cha mẹ kỳ thị y học hiện đại, tự chữa bằng cây cỏ, con trai chết oan vì viêm màng não - Ảnh 1.

Ezekiel được chẩn đoán bị viêm màng não.


Trong trường hợp này, họ biết rõ rằng cậu bé bị ốm. Họ cho cậu bé ăn sinh tố làm từ siro cây gỗ thích, cỏ đuôi ngựa và các thành phần khác. Họ đến cửa hàng thức ăn tự nhiên, nơi người cha làm việc và kiếm một ít thực phẩm tăng cường miễn dịch cho cậu bé. Họ đã cố gắng làm tất cả mọi cách trừ các loại thuốc chính thống để chữa trị cho con mình.

Họ có một người bạn là y tá. Cô ấy cũng đã khuyên họ nên đưa cậu bé đến bệnh viện, bởi vì đó rất có khả năng cậu bé mắc bệnh viêm màng não.

Nhưng họ đã không làm thế. Tại sao họ lại sợ thuốc chính thống đến như vậy? Điều gì dẫn đến những quan điểm đó? Tôi không biết.

Các cơ quan chức năng ở Canada phải đưa các bậc phụ huynh ra xét xử.

Giờ các bậc phụ huynh ấy đang phàn nàn rằng niềm tin của họ về thuốc không chính thống bị phỉ báng. Thậm chí họ còn khuyên nhau đừng đi tiêm vaccine phòng bệnh viêm màng não.

Tôi không nghĩ là họ đang bị phỉ báng. Việc xét xử là đúng đắn. Nhưng tôi cũng không nghĩ việc xét xử là để trừng trị họ. Họ đã mất con trai. Họ rõ ràng đã yêu con trai họ vô bờ bến. Theo quan điểm của họ, có thể nói rằng họ đã cố gắng để làm những điều đúng đắn cho con mình.

Có điều tất cả các bác sĩ cần phải nói với các bậc phụ huynh, những người thích các phương pháp điều trị dân gian là:

‘’Nếu như người thân của bạn bị ốm nặng vài ngày mà không đỡ, bạn cần phải đưa người thân của bạn đến gặp bác sĩ, đến bệnh viện. Không đắn đo hay tranh cãi gì về việc đó cả. Họ phải đi".

Ezekiel đã bị co cứng vì bệnh viêm màng não. Khó khăn lắm họ mới cho cậu bé vào ô tô được. Cho đến khi hoàn toàn ngưng thở, cậu bé đã trải qua rất nhiều đau đớn, cậu bé chắc chắn đã yếu đi rất nhiều.


Cha mẹ kỳ thị y học hiện đại, tự chữa bằng cây cỏ, con trai chết oan vì viêm màng não

Hãy nhớ rằng, mọi bệnh lý đều cần được chẩn đoán


Sau đó, chúng ta sẽ tranh cãi về việc có phương pháp điều trị nào không, có bắt buộc phải điều trị không hay điều trị bằng cái gì. Mọi cha mẹ phải có trách nhiệm đưa con cái đến bệnh viện cho dù họ muốn lựa chọn thuốc chính thống hay các loại thuốc truyền miệng hoặc niềm tin tâm linh gì đó không có trong y học phương Tây cũng được.

Có lẽ chúng ta nên cân nhắc đến việc vận động để thông qua luật nói rằng: "Khi trẻ em bị bệnh nặng vài ngày không khỏi, cha mẹ chúng bắt buộc phải đưa chúng đến bệnh viện".

Đó là những gì tôi muốn khuyên các gia đình. Cứ chọn triết lý (y khoa) mà bạn thích, dù là cầu nguyện, dùng sinh tố cỏ đuôi ngựa hay muốn đi đâu thì đi. Nhưng nếu việc điều trị đó không hiệu quả và nếu ai đó bị ốm nặng lâu hơn 36 tiếng đồng hồ, nhất là một đứa trẻ thì bạn phải đưa ngay họ hoặc em bé đó đến bệnh viện.

Mỗi người có thể tin bất cứ cái gì tùy thích, nhưng nếu chuyện xảy ra với trẻ em hay người không thể diễn đạt được họ muốn cái gì, họ phải được đi khám bác sĩ. Họ bắt buộc phải đến bệnh viện.

Theo Trí thức trẻ

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con

viêm màng não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.