Chàng trai trẻ bị co giật và tử vong, dấu vết trên cổ tố cáo "thủ phạm" khó ngờ

Trở về nhà sau khi gặp bạn gái, chàng trai trẻ bất ngờ lên cơn co giật, ngã xuống đất và tử vong không lâu sau đó. Bác sĩ xác định nguyên nhân đến từ một hành động tình cảm các cặp đôi hay làm.

Trở về nhà sau khi gặp bạn gái, chàng trai trẻ bất ngờ lên cơn co giật, ngã xuống đất và tử vong không lâu sau đó. Bác sĩ xác định nguyên nhân đến từ một hành động tình cảm các cặp đôi hay làm.

Chàng trai 17 tuổi chết vì “nụ hôn tử thần”

Chàng trai Julio Macias Gonzalez, 17 tuổi, đến từ Mexico. Khi Julio đang dùng bữa cùng gia đình, cậu đột nhiên bị co giật và ngã xuống đất. Gia đình đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu, nhưng đợi đến khi nhân viên y tế đến, Julio đã không còn dấu hiệu của sự sống, sau khi kiểm tra bác sĩ phát hiện, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Julio là một cơn  đột quỵ.

Chàng trai trẻ bị co giật và tử vong, dấu vết trên cổ tố cáo thủ phạm khó ngờ-1

Các bác sĩ đã tìm thấy vết tích trên cổ của Julio, nguyên nhân dẫn đến đột quỵ

Không những người thân của Julio sốc, mà các nhân viên y tế cũng vô cùng nghi ngờ, bởi làm thế nào mà một thanh niên trẻ, khỏe mạnh như Julio đột nhiên bị đột quỵ và chết ngay lập tức? Gia đình của Julio cho biết, trước khi ăn tối cậu vừa mới gặp mặt bạn gái của mình, cùng với việc phát hiện có một vết đỏ trên cổ của Julio, các bác sĩ cho rằng, nguyên nhân dẫn đến Julio bị đột quỵ có thể chính là do vết tích từ "nụ hôn tử thần" gây nên.

Chàng trai trẻ bị co giật và tử vong, dấu vết trên cổ tố cáo thủ phạm khó ngờ-2

Cũng chỉ vì nụ hôn đã khiến người phụ nữ 44 tuổi bị bại liệt

Julio không phải là trường hợp đầu tiên trên thế giới bị đột quỵ do “nụ hôn tử thần”. Năm 2010, một phụ nữ 44 tuổi từ New Zealand cũng vì nụ hôn ở cổ phía bên phải, dẫn đến tổn thương động mạch chủ, cục máu đông chạy đến tim. Mặc dù không dẫn đến cái chết tại chỗ, nhưng cũng dẫn đến thân thể bị bại liệt.

Tại sao nụ hôn lại có thể dẫn đến tử vong?

Hành động lưu lại vết tích khi hôn là phương thức những người yêu nhau thường biểu đạt sự thân mật, nhưng bác sĩ cho biết, nếu bộ phận cổ bị hôn quá mạnh, có thể sẽ gây tổn thương động mạch, gây ra vết bầm tím. Vết tích nụ hôn đã tạo cục máu đông, khi cục máu đông chạy đến tim hoặc não, thì sẽ dẫn đến đột quỵ.

Chàng trai trẻ bị co giật và tử vong, dấu vết trên cổ tố cáo thủ phạm khó ngờ-3

Nụ hôn quá mạnh có thể gây tổn thương động mạch, tạo cục máu đông, cục máu đông chạy đến não hoặc tim sẽ gây đột quỵ

Ngoài ra cảm xúc quá mạnh khi hôn có thể vô tình chạm đến "điểm tử", gây hại động mạch cảnh xoang. Động mạch cảnh xoang hang nằm bên cạnh tam giác cổ dễ gây ảnh hưởng đến vùng sụn ở tuyến giáp. Vì vậy, khi  hôn lên cổ quá mạnh đã chèn ép động mạch xoang hang khiến bệnh nhân bất tỉnh và co giật. Mặc dù độ nhạy cảm ở mỗi người đều không giống nhau, tuy nhiên nó vẫn gây ảnh hưởng nhất định cho người bệnh.

Các chuyên gia y tế nói rằng, nụ hôn dẫn đến đột quỵ là vô cùng hiếm thấy, nhưng nó vẫn có thể xảy ra. Những trường hợp trên đây cũng là bài học cho những người yêu nhau nên cẩn thận khi thực hiện hành vi thân mật này.

Theo Khám phá


đột quỵ

nụ hôn tử thần

nụ hôn thần chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.