"Công chúa ngủ trong rừng" phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng

Người phụ nữ 53 tuổi ở Hồ Nam (Trung Quốc) mắc "bệnh lạ", mỗi lần ngủ phải kéo dài 1 tháng. Chuyên gia kiểm tra mới biết được sự thật.

Câu chuyện bắt đầu ở thôn Thạch Lan xa xôi thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Nơi đây có một ngôi nhà sơn tường đỏ bắt mắt, nổi bật giữa khu nhà tường trắng ngói đen.

Công chúa ngủ trong rừng phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng-1

Chủ nhân của ngôi nhà này tên Lưu Đổ Muội - một người phụ nữ 53 tuổi sống trong thôn. Thật ra, trước năm 44 tuổi, Lưu Đổ Muội hoàn toàn giống một người bình thường. Mọi thứ bỗng nhiên thay đổi sau một sự kiện xảy ra từ 9 năm về trước. 

Một ngày tháng 7, mẹ của Đặng Tam Nguyên (chồng của Lưu Đổ Muội) qua đời. Buổi tối trước ngày an táng mẹ, Lưu Đổ Muội đang làm việc nhà, Đặng Tam Nguyên gọi vợ ngồi xuống để nói một chuyện gì đó nhưng người cô đột nhiên cười lên một cách quái dị. Đang lúc tang gia bối rối nên Đặng Tam Nguyên không hề quan tâm đến sự khác thường này. 

Công chúa ngủ trong rừng phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng-2

Buổi tối sau khi tiễn đưa mẹ chồng an nghỉ, vì quá mệt mỏi nên Lưu Đổ Muội đã nằm ngủ trên giường. Đặng Tam Nguyên thấy vợ bận bịu cả ngày nên để cô nghỉ ngơi. 

Buổi sáng hôm sau thức dậy, Đặng Tam Nguyên phát hiện vợ vẫn còn ngủ, khác xa hoàn toàn so với thói quen dậy sớm mỗi ngày. Thế là anh thử gọi vợ dậy nhưng cô không có bất kỳ phản ứng nào. 

Điều khiến Đặng Tam Nguyên hoảng loạn hơn là Lưu Đổ Muội vẫn nằm yên bất động mặc cho anh liên tục gọi lớn và lay người. Sau khi kiểm tra kỹ càng, Đặng Tam Nguyên phát hiện vợ vẫn còn thở nên đã dùng chiếc xe ba bánh chở vợ đến phòng khám gần nhất trong trấn. 

Bác sĩ lần đầu tiên gặp phải trường hợp này nên nhất thời không biết phải xử lý thế nào. Đặng Tam Nguyên tức tốc đưa Lưu Đổ Muội đến bệnh viện lớn hơn. Đến buổi chiều tầm 3-4 giờ, Lưu Đổ Muội đột ngột tỉnh dậy và nói với bác sĩ rằng cô muốn về nhà. 

Công chúa ngủ trong rừng phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng-3

Ngày hôm sau, Lưu Đổ Muội cảm thấy đau lồng ngực. Biết chuyện, Đặng Tam Nguyên lại đưa vợ đến bệnh viện kiểm tra. 

Kết quả, Lưu Đổ Muội được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và phải cắt bỏ phần ngực. 

Nhưng điều khiến người khác khó hiểu là sau khi hoàn thành phẫu thuật, Lưu Đổ Muội xuất hiện tình trạng ngủ giấc dài. Theo đó, mỗi giấc ngủ kéo dài mấy ngày liền và tình trạng này xảy ra liên tục. 

Theo Đặng Tam Nguyên kể lại, mỗi lần vợ muốn ngủ giấc dài thì trước đó không muốn làm việc nhà, tiếp theo là hàng loạt triệu chứng lạ như môi tím tái, chân mày dựng đứng. Cuối cùng, Lưu Đổ Muội nói một câu “tôi buồn ngủ”, rồi nằm lên giường nhắm mắt tiến vào giấc ngủ. 

Đặng Tam Nguyên cũng đưa vợ đi bệnh viện nhiều lần nhưng bác sĩ không hề phát hiện điều gì bất thường. 

Công chúa ngủ trong rừng phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng-4

Lưu Đổ Muội ngủ mấy ngày liền, sau khi tỉnh dậy thì vẫn như người bình thường. Đặng Tam Nguyên cũng dần quen với điều này, nhưng anh vẫn luôn có một thắc mắc rất lớn trong đầu: Liệu con người có chịu nổi khi không ăn không uống mấy ngày liền?

Đến đây, vì không thể gọi vợ dậy và không hề biết vợ sẽ dậy lúc nào nên Đặng Tam Nguyên chỉ có một biện pháp: Dọn cơm để sẵn bên giường để vợ dậy lúc nào thì ăn lúc đó. 

Dần dần, Đặng Tam Nguyên cũng nắm được quy luật: Ngày thứ hai sau khi Lưu Đổ Muội bắt đầu ngủ, cô sẽ thức dậy ăn chút thức ăn và uống nước. Ngày thứ ba trở đi thì ngủ liên tục đến hơn 1 tuần sau thì mới tỉnh dậy ăn uống, nhưng tuyệt đối không ăn cơm. 

Điều đặc biệt là Lưu Đổ Muội chỉ ăn khi không có người, ngay cả chồng ở bên cạnh cũng không chịu động đũa, thậm chí đi vệ sinh cũng phải xem không có người xung quanh. Nếu đang lúc ăn cơm mà có người đi vào thì cô sẽ quay người nằm xuống giường ngủ tiếp. 

Đồng thời, cô vẫn nghe được người bên cạnh nói chuyện trong lúc ngủ, chỉ là không phản ứng mà thôi. Đây cũng là điểm khiến Đặng Tam Nguyên không thể hiểu nổi. 

Người trong làng cho rằng tình trạng kỳ lạ của Lưu Đổ Muội có liên quan đến mẹ chồng vì mọi chuyện xảy ra sau khi bà qua đời. Theo đó, cô có thể đã nhìn thấy “thứ gì đó không sạch sẽ” nên đã bị ám. Thế là Đặng Tam Nguyên cũng mới thầy pháp về làm phép nhưng cũng phí hoài tiền bạc và công sức. 

Công chúa ngủ trong rừng phiên bản Trung Quốc: Ngủ 1 tháng liền không ăn không uống, chuyên gia kiểm tra mới biết được chân tướng-5

Theo Đặng Tam Nguyên thống kê, tình trạng ngủ dài của vợ sẽ xuất hiện 1 lần trong 1 tháng và mỗi giấc ngủ kéo dài từ 20 ngày cho đến 1 tháng. Ngoài ra, anh còn phát hiện Lưu Đổ Muội trở nên sợ tiếp xúc với người ngoài, khác xa hoàn toàn so với con người trước khi phát bệnh. 

Mọi chân tướng hé lộ khi bác sĩ Cao Tiểu Bình (chủ nhiệm khoa nội thần kinh của bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Nam) tham gia nghiên cứu tình trạng kỳ quái của Lưu Đổ Muội. 

Bác sĩ Cao Tiểu Bình cho rằng Lưu Đổ Muội bị chứng lú lẫn và hiện tượng ngủ nhiều là một trong những biểu hiện của chứng bệnh thần kinh này. Theo đó, ngủ là một triệu chứng không thể phản kháng, người mắc bệnh có thể nằm ngủ bất cứ lúc nào. Chứng lú lẫn cũng là nguyên nhân của cảm giác xấu hổ, lo sợ người lạ. Đây chính là lý do vì sao Lưu Đổ Muội không ăn cơm và không đi vệ sinh khi có người khác ở bên cạnh.

Cuối cùng, bác sĩ Cao Tiểu Bình cho biết phải kiểm tiến hành tra tâm lý và toàn bộ vùng đầu của Lưu Đổ Muội mới có thể đưa ra phương án trị liệu chuẩn xác.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cong-chua-ngu-trong-rung-phien-ban-trung-quoc-ngu-1-thang-lien-khong-an-khong-uong-chuyen-gia-kiem-tra-moi-biet-duoc-chan-tuong-162220402000759295.htm

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.