Cực khoái - Có thể bạn chưa biết!

Chuyện chăn gối vợ chồng, hay nói cách khác, sinh hoạt tình dục là “món quà” đẹp nhất mà tạo hóa đã ban tặng, là nhu cầu sinh lý tự nhiên giúp con người duy trì giống nòi.

Chuyện chăn gối vợ chồng, haynói cách khác, sinh hoạt tình dục là “món quà” đẹp nhất mà tạo hóa đã bantặng, là nhu cầu sinh lý tự nhiên giúp con người duy trì giống nòi.

Trong hoạt động, hai conngười tìm đến với nhau, đưa nhau đến phút thăng hoa tình cảm, đam mê vàthích thú. BS Trần Quốc Long đã có bài đề cập vấn đề tế nhị này sau đây.

Hiện tượng thăng hoa đó đượcgọi là "lên đỉnh" hay cực khoái. Để đạt được cực khoái cho người bạn tình,nam giới cần phải có kiến thức nhất định về tình dục để tạo nên một cuộcsống tình dục có trách nhiệm, lành mạnh và có chất lượng.

Cực khoái - Có thể bạn chưa biết!

Ảnh minh họa

Thế nào là cực khoái?

Cực khoái là một cảm giácthích thú của thể xác, cao cấp nhất của loài người, bằng sự kích thích trựctiếp hoặc gián tiếp các vùng trọng yếu trong quá trình sinh hoạt tình dục.Có 2 loại cực khoái, đó là cực khoái nông và cực khoái sâu.

Cực khoái nông

Cực khoái nông hay còn gọi làcực khoái âm vật - cửa âm đạo, bằng sự kích thích âm vật trực tiếp và giántiếp qua môi lớn - môi bé và các vùng lân cận, với cường độ thật nhẹ nhàng,liên tục và tăng dần, người nữ có cảm giác lâng lâng thích thú khó tả. Đểđạt được cực khoái này, người nữ phải tập trung cao độ, chú ý lên phần âmvật, nằm im, duỗi thẳng chân, chỉ cần một lơ đễnh là sẽ không thành công, sựkích thích lên âm vật nhẹ nhàng, liên tục, kéo dài sẽ kết thúc bằng sự cothắt ngoài ý muốn của nền âm đạo.
 
Cơn cực khoái này đã được 2 nhà nghiên cứu Masters–Johnson đánh giá cao vàđưa ra định nghĩa, đó là: “Sự đột nhiên ý thức của miền khoái cảm tìnhdục, khu trú trong vùng âm vật nhưng lan tỏa lên phía trên, tới vùng xươngchậu”, đó là bước thứ nhất; bước thứ hai được Masters-Johnson xác định:“Một cảm giác nóng bừng lan tỏa đi từ khung chậu ra khắp người” và bướcthứ ba: Âm hộ và các bộ phận sinh dục trong khu vực rung lên nhè nhẹ.

Cực khoái sâu

Cực khoái sâu, còn gọi là cựckhoái của điểm G, xuất hiện sau nhiều phút kích thích, để đạt được cực khoáinày thường được kích thích bằng dương vật hay bằng tay, tạo sức ép lên vùngFascia de halban (tương đương điểm G). Điểm G được đặt theo tên của bác sĩsản khoa người Đức tên là Grafenberg, người đã mô tả điểm này vào năm 1950,cho một vùng nhạy cảm còn gọi vùng Fascia de halban. Điểm G hay Grafenberg’sspot điểm này thật nhỏ kích thước bằng hạt đậu, khi được kích thích có thểgiãn rộng bằng ngón tay (khoảng 2cm), nằm ngay mặt trước thành âm đạo, ở vàokhoảng 3-5cm tính từ lối âm đạo vào.

Cực khoái sâu thường có cảmgiác nhanh, gay gắt, ngay lập tức khi kích thích đúng lúc và có cảm giác nhưphóng một ít dịch, và cảm giác buồn tiểu sau cực khoái, đặc biệt cực khoáinày nhanh chóng đáp ứng với những lần kích thích tiếp theo, còn cực khoái âmvật sau đáp ứng người nữ có cảm giác mệt và phục hồi chậm hơn.
 
Những tiêu chuẩn khách quan đạt được cực khoái ở nữ: màu đỏ giới tính biểulộ rõ ở mặt, ở lồng ngực, sau đó mờ dần. Toát nhẹ mồ hôi từ vai đến đùi, sựcương cứng núm vú, khi cương cứng núm vú và vòng thẩm màu bao quanh núm vúxẹp xuống báo hiệu cực khoái đã hết; trong đó sự cương cứng núm vú là “nhânchứng” tốt để đánh giá mức độ đạt được cực khoái.

Để đạt được cực khoái

Phương Tây và Phương Đông đềucó những câu thành ngữ để nói đến các bước như vậy.

Nhưng, tất cả đều theo nguyêntắc là “nhẹ nhàng, liên tục và tăng dần”, nếu trường hợp người nữ chưa tiếtdịch đủ để tạo cảm giác, thì nam giới cần chủ động hỗ trợ thêm chất bôi trơnbằng những động tác thích hợp nhất với "đối tác" của mình.

Tóm lại, tạo được cực khoái ởnữ giới là một nhu cầu tất yếu trong đời sống sinh hoạt vợ chồng, là mộthành vi văn hóa, một nghệ thuật say đắm lòng người, một khía cạnh của hạnhphúc, nam giới cần có trách nhiệm để tạo hương vị cho cuộc đời, là yếu tố đểnam giới có đủ tự tin, thoát khỏi sự mặc cảm, tự ti thậm chí buồn chán vàthất vọng.

Theo Khoa Học & ĐờiSống




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.