Đà Nẵng cách ly 21 người nghi nhiễm virus corona

Trong số 21 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra có 4 người Trung Quốc, những bệnh nhân còn lại là người Việt Nam.

Trong số 21 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra có 4 người Trung Quốc, những bệnh nhân còn lại là người Việt Nam.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế, cho biết đến 8h ngày 1/2, các cơ quan y tế TP Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCov) gây ra.

Trong đó, có 4 người Trung Quốc, 17 bệnh nhân Việt Nam. Những người này đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đà Nẵng.

Đà Nẵng cách ly 21 người nghi nhiễm virus corona-1
Khu vực cách ly bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế, từ trước Tết Canh Tý đến nay, Đà Nẵng đã cách ly 64 trường hợp có biểu hiện sốt, ho. Sau thời gian điều trị đã có 43 người xuất viện.

"Đến nay đã có 32 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus corona, chưa có trường hợp dương tính với loại bệnh nguy hiểm này", ông Hồng cho biết.

Ông Hồng nói thêm hôm 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 78 phương tiện với hơn 9.000 khách nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng. Cơ quan chức năng không phát hiện hành khách có dấu hiệu sức khoẻ bất thường.

Theo số liệu mới nhất công bố sáng 1/2 từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, đến hết ngày 31/1, nước này có 259 người chết, 11.791 ca nhiễm virus corona. Tổng cộng đến nay thế giới đã có 11.948 ca nhiễm.

Tại Việt Nam, sáng 1/2 Bộ Y tế công bố ca thứ 6 nhiễm viêm đường hô hấp cấp do virus corona, bệnh nhân là nữ lễ tân khách sạn ở Khánh Hoà.



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/da-nang-cach-ly-21-nguoi-nghi-nhiem-virus-corona-post1041795.html

virus corona

viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.