Đà Nẵng ghi nhận thêm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bé 1 tuổi

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa công bố thông tin về 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một bé mới 1 tuổi.

5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng công bố ngày 11/5 là:

1. Bệnh nhân (BN) N.T.N.M.C (nữ, 1 tuổi, sống tại chung cư Fhome 16 Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng) cùng cha mẹ và người giúp việc. Hiện cả 3 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang được cách ly điều trị và công bố lịch trình tiếp xúc.

2. BN là V.T.T (nữ, 37 tuổi, chung cư Fhome, 16 Lý Thường Kiệt, Đà Nẵng) là người giúp việc và chăm sóc BN 1 tuổi nói trên.

Trước khi được đưa đi cách ly, BN sống cùng nhà với BN 3395, BN 3404, BN 3303 (gồm bố, mẹ và 1 người thân của bé 1 tuổi nói trên) và bé 1 tuổi nói trên tại chung cư Fhome.

Ngày 30.4 - 1.5, BN cùng gia đình chủ nhà đi Hội An và ở lại Palm Garden Beach Resort; đến nhiều nơi tại Hội An.

Ngày 2 đến 4.5, BN chăm sóc em bé tại nhà. Ngày 5.5, về quê ở thôn Bình Tịnh (xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam), làm căn cước công dân tại địa phương, rồi ra lại Đà Nẵng. Sau đó, BN chỉ ở nhà chăm sóc em bé đến ngày 8.5 được chuyển đi cách ly tập trung. Ngày 10.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định dương tính với Covid-19.

3. BN là V.T.H (nam, 29 tuổi, đường Thanh Thủy, Q.Hải Châu, Đà Nẵng), là nhân viên chuyển phát nhanh. BN có tiếp xúc với các trường hợp dương tính là BN 3222, BN 3443 vào ngày 4.5.

Ngày 5.5, khoảng 6 giờ 30, tại nhà xe căn hộ căn hộ Sevenhouse (đường 2.9, Đà Nẵng) BN có tiếp xúc với bảo vệ.

Ngày 6.5, BN có đến đường Thanh Thủy (Đà Nẵng) và tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 7.5, BN đi làm ngày đầu tiên tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh; có đến công ty chuyển phát nhanh đường Đống Đa; đến căn hộ Sevenhouse; đi giao hàng trên các tuyến đường Trần Cao Vân, Hà Huy Tập, Thái Thị Bôi, chợ Kỳ Đồng và có tiếp xúc với người nhận hàng (không nhớ địa chỉ cụ thể).

Ngày 8.5, có thông tin về các ca bệnh mà mình tiếp xúc, BN tự cách ly tại nhà và đến Trạm y tế P.Thanh Bình khai báo y tế, được đưa đi cách ly và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

4. BN là N.B.H (nam, 23 tuổi, trú đường Lê Độ, Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), là thợ cắt tóc tại quán Nâu Barber Shop (đường Trần Cao Vân, Đà Nẵng).

BN có tiếp xúc với BN 3222 vào các ngày 4 và 5.5. Ngày 5.5, BN đi từ Đà Nẵng ra Đông Hà (Quảng Trị) bằng xe Hoàng Hải, BS 74B-00773.

Ngày 8.5, BN khai báo y tế tại Trung tâm y tế TP.Đông Hà, lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

5. BN là N.T.D (nữ, 23 tuổi, trú An Thượng 2, P.Mỹ An. Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), là sinh viên năm cuối Trường đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng). BN có tiếp xúc với BN 3222 ngày 4.5.

Ngày 5.5, BN có đến quán cơm Bếp Của Ngoại (đường Yên Bái, Đà Nẵng); uống cà phê tại The Coffee House (đường Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng); đến nhà bạn ở đường Trưng Nữ Vương (không nhớ số nhà); đi uống cà phê tại The Coffee House (Núi Thành, Đà Nẵng).

Ngày 6.5, BN cùng bạn đi tắm biển Mỹ An; đến nhà bạn ở gần bờ hồ Hàm Nghi. Ngày 7.5, đến cà phê Phúc Long (Nguyễn Văn Linh); đến ga Đà Nẵng đi tàu ra Đông Hà (Quảng Trị), ở tại giường 14 toa 3 tàu SE4; về nhà tại đường QL9 (P.3, TP.Đông Hà, Quảng Trị). Ngày 8.5, được thông báo lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/da-nang-ghi-nhan-them-5-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-trong-do-co-be-1-tuoi-162211105143528478.htm

Covid-19 Đà Nẵng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.