Đốt mỡ thừa bằng... thực phẩm

Tết đến Xuân về, bữa ăn thường thêm bia, rượu, thịt..., đến nhà ai cũng mời bánh, mứt, kẹo... khiến quý bà, quý ông dễ lên cân. Hậu quả là sau Tết, nhiều người “phát tướng” và điều đó không hẳn đã tốt cho sức khỏe, thậm chí đôi khi mang họa.

Thực phẩm ngày Tết có những loại “xấu” làm người ăn bị tăng mỡ nhưng cũng có những loại “tốt” giúp cơ thể “đốt” mỡ. Vì vậy, nếu chúng ta biết cân bằng chế độ ăn uống hàng ngày và lưu ý ăn kèm những loại thực phẩm “tốt” chắc chắn sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng thừa cân sau kỳ nghỉ Tết.

Thực phẩm giàu vitamin C: Những loại quả như chanh, quýt, bưởi, cam, ổi, đu đủ, cà chua... rất giàu vitamin C và các chất xơ. Đây chính là những loại trái cây rất tốt cho mục đích “đốt” mỡ. Ngoài ra, vitamin C có nhiều trong những loại trái cây này còn “khiêu khích” chất carnitin - một loại amino acid có nhiệm vụ làm tăng tốc khả năng “giải” mỡ trong cơ thể.

Thực phẩm giàu chất pectin: Đó là táo, lê có tác dụng ngăn cản tế bào “mở cửa” đón chất béo. Chất pectin có trong các loại quả này cũng có tác dụng kích thích sự hấp thu nước từ thực phẩm, giúp loại mỡ ra khỏi cơ thể. Các chất kháng ôxy hóa có trong táo, lê cũng có tác dụng ngăn chặn hội chứng chuyển hóa - hội chứng sẽ làm mỡ tích tụ nhiều ở bụng khiến cơ thể có hình dạng... quả táo.

Thực phẩm giàu calcium: Calcium có nhiều trong những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa như sữa chua, phô mai... rất có lợi trong việc “đốt” mỡ do có tác dụng làm tăng tốc sự phân giải mỡ trong các tế bào mỡ.

Ớt: Trong ớt có chứa nhiều chất capsaicin giúp làm tăng sự chuyển hóa. Ớt cũng là một loại thực phẩm sinh nhiệt nên sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo dư thừa.

Tỏi, gừng: Đây là 2 loại củ chứa những chất bay hơi làm rộng lòng mạch máu, giúp máu lưu thông thuận lợi, giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể. Nhờ đó sẽ tăng tốc quá trình chuyển hóa, giúp cơ thể loại mỡ một cách nhanh chóng.

Thực phẩm giàu protein: Đó là các loại đậu như đậu que, đậu rồng, đậu đũa, đậu Hà Lan...

Trà: Là loại nước uống không thể thiếu trong những ngày xuân vì có tác dụng làm tăng chuyển hóa, được các nhà khoa học đánh giá rất cao.

Dưa hấu: Đây là một thực phẩm thuộc món “hàng độc” của ngày Tết. Dưa hấu có nhiều vitamin B1, B6, vitamin C, lycopen... rất có tác dụng trong việc giảm cân, giảm mỡ.

Mật ong: Rất hữu hiệu trong việc chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Có thể dùng riêng lẻ hoặc pha với nước cam, nước chanh uống hàng ngày.

Theo SKĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.