Giật mình 4 cách nấu thường ngày khiến thực phẩm biến thành độc tố

Hãy tránh xa các cách chế biến món ăn dưới đây nếu bạn không muốn thu nhập vào cơ thể những độc tố.

Hãy tránh xa các cách chế biến món ăn dưới đây nếu bạn không muốn thu nhập vào cơ thể những độc tố.

1. Rán ngập dầu

Đây là một trong những cách chế biến món ăn cực kỳ gây hại cho sức khỏe. Khi được rán ngập dầu, hàm lượng chất béo bão hòa của thực phẩm sẽ gia tăng. Và món ăn này sẽ là lý do chính gây tăng cân và tăng cholesterol cho người dùng.

Đặc biệt, khi bạn ăn các món chiên , rán nhiều mỡ ở ngoài hàng, bạn còn có nguy cơ nhiễm mỡ, dầu bẩn hoặc dầu sử dụng nhiều lần. Nhiều người đã bị nhiễm trùng dạ dày vì thứ thực phẩm này.

Và khi bất đắc dĩ phải sử dụng phương pháp nấu ăn này, hãy đừng quên dùng giấy thấm bớt dầu ăn từ thực phẩm của bạn.

2. Thịt, hải sản nướng than

Nhiều người giữ thói quen nướng thịt, hải sản bằng các loại than như than củi hoặc than đá. Tuy nhiên, đây là cách chế biến thực phẩm không có lợi chút nào cho sức khỏe.

Sở dĩ có điều này là bởi lẽ khói than có thể mang đến những căn bệnh nan y như ung thư và các bệnh về đường hô hấp cho người sử dụng món ăn ngấm khói.

Nếu vẫn muốn ăn món nướng, tại sao bạn không nghĩ đến việc dùng một chiếc lò nướng điện.

3. Dùng hộp nhựa để làm nóng thức ăn

Nhiều người giữ thói quen sử dụng hộp nhựa hoặc các bao plastic để làm nóng thức ăn trong lò vi sóng mà không biết rằng hộp nhựa chứa chất gây ung thư cực nguy hiểm. Và khi quay nóng lên, các độc tố này sẽ theo vào thực phẩm và gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Hãy dùng đồ sành, sứ, thủy tinh để thay cho hộp nhựa mỗi khi cần làm nóng thức ăn trong lò vi sóng, bạn nhé.

4. Thịt gà rán kỹ

Thịt gà là món ăn rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi chúng được rán kỹ thì nó lại biến thành món ăn có hại cho sức khỏe.

Khi bị rán lâu trong dầu, mỡ, các thay đổi hóa học sẽ diễn ra với loại thịt này. Các a xít béo thiết yếu bị ô xi hóa, các chất chống ô xi hóa như vitamin E bị hủy hoại và các gốc tự do gây tổn thương tế bào sẽ hình thành.

Việc rán kỹ cũng tạo nên các a xít béo chuỗi trans, có thể làm tăng nguy cơ bệnh mạch vành, và biến protein trong thịt gà thành acrolein, một chất gây ung thư.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.