Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung

Ngày 5/4, hội thảo “Hợp tác giao thương Việt Nam - Hàn Quốc về phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung” đã diễn ra với mục tiêu thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ AI vào sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư TP.HCM vào vùng Tây Nguyên năm 2024 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức.

Hội thảo đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ AI vào sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung-1

 Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế và doanh nghiệp. Ảnh: NTD Healthcare

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ Việt Nam, với tỷ lệ mắc và tử vong cao. Việc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung có vai trò quan trọng trong việc điều trị thành công.

Công nghệ AI đang nổi lên như một giải pháp đột phá cho tầm soát ung thư cổ tử cung. Các hệ thống AI có thể phân tích hình ảnh tế bào cổ tử cung với độ chính xác cao, giúp phát hiện sớm các tổn thương ung thư, thậm chí là ở giai đoạn tiền ung thư.

Tại hội thảo, Công ty Cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD Healthcare) đã giới thiệu những công nghệ AI tiên tiến nhất trong sàng lọc ung thư cổ tử cung, bao gồm hệ thống CerviCARE AI. 

Theo NTD Healthcare, CerviCARE AI đã tích lũy được hơn 7 triệu dữ liệu lớn trong 28 năm vừa qua để sàng lọc ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, công nghệ trí tuệ nhân tạo AI tân tiến và tiện lợi này có thể đưa ra kết quả phân tích chỉ sau 5 giây với độ chính xác lên đến 98%. CerviCARE AI sẽ quét qua mọi tế bào và phát hiện dấu hiệu ung thư ngay từ giai đoạn đầu cũng như chẩn đoán chính xác nguyên nhân của các triệu chứng thông qua hình ảnh trí tuệ nhân tạo. 

Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung-2

 Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường. Ảnh: NTD Healthcare

Tại hội thảo, đội ngũ y bác sĩ đã được bổ sung thêm nhiều thông tin hữu ích và cần thiết về tính ứng dụng và sử dụng của công nghệ chẩn đoán ung thư cổ tử cung bằng AI  góp phần đẩy nhanh quá trình thăm khám, sớm phát hiện ra bệnh từ đó có phương pháp cứu chữa kịp thời đem lại thời gian sống khỏe mạnh và yên tâm cho người bệnh. Ngoài ra,  tổ chức chương trình đào tạo và tập huấn sử dụng CerviCARE AI; đồng thời trao chứng chỉ sử dụng ứng dụng ngay tại hội thảo. 

Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung-3

Đội ngũ y bác sĩ được trao tặng chứng chỉ sử dụng ứng dụng ngay tại hội thảo. Ảnh: NTD Healthcare

Cũng ngay tại hội thảo Bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường và ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc kỹ thuật Công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường cũng đã trao tặng máy CerviCARE AI cho nhiều đại diện cơ sở y tế trong nước hỗ trợ việc thăm khám chữa bệnh.

Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung-4

Bà Lê Thị Giàu trao tặng máy CerviCARE AI cho các cơ sở y tế. Ảnh: NTD Healthcare

Hội thảo cũng là nơi đánh dấu sự ký kết hợp tác hàng đầu giữa Công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường và Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Phát Triển Công Viên Phần Mềm Quang Trung. Ngoài ra, tại hội thảo đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phân phối giữa NTD Healthcare & Aiinsight, góp phần tạo tiền đề trong việc phát triển các tính năng AI trong y tế nói chung và sự phát triển của CerviCARE AI nói riêng. 

Hội thảo phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung-5

 NTD Healthcare & Aiinsight ký kết thỏa thuận phân phối. Ảnh: NTD Healthcare 

Doãn Phong
Theo VietNamNet


hội thảo

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.