Không tin bác sĩ chỉ nhờ một điểm bắt bệnh ung thư, người phụ nữ sau đó phải hối hận

Rất nhiều bệnh nhân ung thư nhờ thông qua các xét nghiệm khác mới vô tình phát hiện ra các khối u ác tính.

Sau khi soi gương thấy trên mặt có dấu hiệu lạ, bà Trương liền tới bệnh viện kiểm tra nhưng không ngờ lại được chẩn đoán ung thư.

Khi cơ thể chúng ta có vấn đề, nó sẽ thể hiện từ trong ra ngoài. Hình thức thể hiện ra ngoài không nhất thiết là phải đau đớn, có khi chỉ là những chi tiết nhỏ. Tuy nhiên, những chi tiết nhỏ này thường rất dễ bị mọi người bỏ qua. Vì vậy, rất nhiều bệnh nhân ung thư nhờ thông qua các xét nghiệm khác mới vô tình phát hiện ra các khối u ác tính.

Thấy ban đỏ nổi trên mặt, sững sờ khi bị tuyên án tử

Bà Trương, 56 tuổi ở Thạch Gia Trang (TQ) khi đang soi gương phát hiện ra một vài bất thường, vì là vấn đề nhỏ nên bà không chú ý. Nhưng vấn đề nhỏ này xuất hiện trong thời gian dài và càng ngày càng nghiêm trọng hơn, bất đắc dĩ bà phải đến bệnh viện kiểm tra. Sau khi kiểm tra bước đầu bác sĩ chuẩn đoán bà có một khối u.

Tuy nhiên, bà Trương vẫn cho rằng bác sĩ làm "chuyện bé xé ra to", nhưng khi có kết quả cuối cùng, bà Trương gần như "chết lặng" khi biết có khối u tại đường ruột. Khối u này là u ác tính giai đoạn đầu.

Tín hiệu phát bệnh ung thư mà bà Trương từng không chú ý đến chính là những vết mẩn đỏ trên da. 

Chứng viêm đỏ rất phổ biến, ai cũng có nguy cơ mắc bệnh này

 

Những vết mẩn đỏ xuất hiện đầu tiên trên mặt, bộ phận dễ xuất hiện nhất chính là mí mắt. Mí mắt bị mẩn đỏ, kèm theo sưng tấy, cũng chính là mí mắt phù thũng.

Sau đó, những vết mẩn đỏ như mụn sẽ xuất hiện trên trán và 2 gò má, đây là nơi phụ nữ thường hay trang điểm má hồng. Nếu bạn không trang điểm mà nơi này vẫn đỏ hơn so với những chỗ khác, vậy thì bạn nên chú ý đi kiểm tra.

Không ít người xuất hiện mẩn đỏ ở cánh mũi và trước cổ, thậm chí là ở cả ngực, hầu hết đều có hình dạng giống như chữ V. Trên lưng và cánh tay cũng có thể xuất hiện những nốt đỏ bất thường này. 

Đây chính là tín hiệu vô cùng quan trọng của bệnh ung thư có thể xảy ra. Nghiên cứu chứng minh rằng, nếu các vùng da bị đỏ hay nổi mẩn đỏ xuất hiện ở trên mặt và đằng sau gáy, trong cơ thể có khả năng 40% bị khối u màu đỏ. Nếu những dấu hiệu bất thường này đồng dạng xuất hiện trên tay, như vậy cơ thể có khả năng tồn tại khối u ác tính sẽ tăng cao rất nhiều.

Những dấu hiệu này trong y học gọi là viêm da cơ, theo thí nghiệm lâm sàng bệnh viêm da cơ có 9%-52% khả năng phát thành khối u. 

Bạn cùng phải chú ý  hiện tượng viêm da ở vùng gốc chi đối xứng

Hơn nữa, bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể bị mắc bệnh viêm da cơ đều có thể biến phát triển thành khối u, ví dụ như phổi, mũi họng, buồng trứng, vú và dạ dày… là những vị trí dễ phát bệnh nhất, cũng có thể liên quan đến ung thư phần mềm (gọi là sarcoma), bệnh máu trắng, u lympho ác tính và ung thư đại tràng. 

Những bệnh ung thư có thể nhận biết qua chứng viêm đỏ

1, Ung thư túi mật 

Ung thư túi mật bắt đầu biểu hiện cảm giác khó chịu ở góc trên bên phải bụng, tiếp theo là xuất hiện đau âm ỉ kéo dài hoặc đau từng cơn, có khi đau từng trận kích liệt và bức xạ đến vai phải. Nó còn kèm theo chứng khó tiêu, bởi vì dịch mật làm chức năng tiêu hóa bị rối loạn. Nếu kèm theo triệu chứng da bị sưng tấy, mẩn đỏ thì cần phải nghi ngờ cao độ đây là u túi mật.

2, Ung thư buồng trứng, ung thư tử cung 

Triệu chứng của ung thư buồng trứng giai đoạn đầu bao gồm phù nề âm hộ, mẩn đỏ kèm các cơn đau dai dẳng ở xương chậu và đau ở phần bụng dưới. Đây là dấu hiệu của cả ung thư buồng trứng và u nang buồng trứng.

khong tin bac si chi nho mot diem bat benh ung thu, nguoi phu nu sau do phai hoi han - 3

Chị em phụ nữ cần chú ý đến biểu hiện của ung thư tử cung

Biểu hiện chính của ung thư tử cung là chảy máu âm đạo sau mãn kinh, số lượng bình thường không nhiều. Những người chưa trải qua thời kỳ mãn kinh có biểu hiện kinh nguyệt gia tăng, kéo dài hoặc rối loạn kinh nguyệt.

3, Ung thư dạ dày

Các vết mẩn đỏ trên da dễ phát hiện căn bệnh nguy hiểm nhất là bệnh ung thư dạ dày. Ung thư dạ dày luôn đứng đầu trong top các khối u ác tính. Ung thư dạ dày là do chất nitrat trong các thực phẩm nhiều muối được các vi khuẩn trong dạ dày chuyển hóa thành nitrit, đây chính là chất gây ung thư dạ dày. 

Theo Khám phá


Bác sĩ

bệnh nhân

bệnh ung thư

xét nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.