Làm thế nào để điều chỉnh những thói quen xấu của trẻ?

Trẻ nhỏ thường có những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chính vì vậy các bậc phụ huynh nên chú ý điều chỉnh những thói quen xấu của trẻ nhỏ.

Thói quen xấu của trẻ sẽ dẫn đến một số căn bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Cha mẹ nên thường xuyên nhắc nhở con trẻ điều chỉnh tật xấu để hạn chế tối đa những bệnh tật mà trẻ nhỏ có thể mắc phải.

Dưới đây là một số lưu ý điều chỉnh thói quen xấu cho con trẻ:

Không ngoáy lỗ mũi: Móc quáy lỗ mũi là hành động không đẹp và còn khiến vi trùng xâm nhập, dẫn đến chứng viêm đường hô hấp.

thoi-quen-xau-cua-con-blogtamsuvn (5)

Điều chỉnh thói quen ngoáy lỗ mũi của trẻ

Không nên ngoáy lỗ tai: Ráy tai có thể hạn chế bụi, cản trở dị vật, hoặc côn trùng nhỏ. Nếu thường xuyên lấy ráy tai, có thể làm cho lượng tiết ráy tai tăng, khi kết thành tảng sẽ khó lấy ra, dẫn đến suy giảm thính lực. Ngoáy ráy tai phải rất cẩn thận, nếu không sẽ dễ bị thủng màng nhĩ.

thoi-quen-xau-cua-con-blogtamsuvn (6)

Không để trẻ ngoáy lỗ tai, điều này rất nguy hiểm đến thính giác

Không được nhịn đại, tiểu tiện: Khi nhịn đại, tiểu tiện thần kinh sẽ căng thẳng. Thời gian lâu, không những ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của hệ thống thần kinh, mà còn hảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể, tâm trí của trẻ.

thoi-quen-xau-cua-con-blogtamsuvn (1) Thường xuyên nhắc trẻ đi đại, tiểu tiện

Không khạc nhổ, vứt rác bừa bãi: Nếu trẻ khạc nhổ, vứt rác bừa bãi không những ảnh hưởng đến môi trường sống của trẻ mà còn ảnh hưởng xấu đến môi trường chung của cả xã hội.

Không mút hay cắn móng tay: Trẻ nhỏ thường có thói quen đưa ngón tay vào miệng và mút hoặc cho móng tay vào miệng rồi cắn. Ngón tay và móng tay là nơi tiếp xúc với nhiều vật dụng vì vậy chúng ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn. Trẻ có thói quen mút ngón tay hay cắn móng tay rất dễ bị mắc các bệnh về giun sán.

thoi-quen-xau-cua-con-blogtamsuvn (3) Ngón tay và móng tay ẩn chứa nhiều vi khuẩn, điều chỉnh ngay thói quen xấu này của trẻ

Khộng ngậm thức ăn trong miệng quá lâu: Khi trẻ vừa ăn vừa chơi hoặc xem ti vi… chúng rất dễ ham chơi mà quên mất việc ăn, trẻ sẽ ngậm đồ ăn trong miệng rất lâu và điều này sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập khiến khả năng bé bị sâu răng rất cao.

thoi-quen-blogtasmsuvn

Thường xuyên nhắc trẻ không được ngậm thức ăn quá lâu trong miệng

Không được vừa ăn vừa uống: Trẻ vừa ăn vừa uống sẽ khiến trẻ có cảm giác no ảo dẫn đến trẻ ăn ít, biếng ăn, có thể là đau bụng hoặc ợ hơi. Khi trong dạ dày có quá nhiều thức ăn và chất lỏng, quá trình tiêu hóa sẽ chậm lại. Điều này ảnh hưởng tới sự hấp thụ và phát triển của cơ thể bé.

thoi-quen-xau-cua-con-blogtamsuvn (2)

Không nên để trẻ vừa ăn vừa uống

Các bậc phụ huynh nên chú ý để điều chỉnh những thói quen xấu cho con trẻ. Điều này sẽ giúp phòng tránh một số bệnh cho trẻ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh và hình thành một số thói quen lành mạnh cho trẻ.

Theo Gia đình Việt Nam


Bệnh viêm mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.