Loại rau củ “rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ “chân voi” hóa thon gọn

Từng giảm 10kg trong 1 tháng, biến "chân voi" thành đôi chân thon gọn, bí quyết của Park Shin Hye nằm ở 2 loại rau củ rẻ tiền nhưng có tác dụng cực tốt cho sức khỏe.

Tham gia không ít những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đặc sắc, Park Shin Hye được biết đến với không ít vai diễn nổi bật như trong phim Heirs (Người thừa kế), Pinocchio (Cô bé người gỗ), Doctors (Chuyện tình bác sĩ)...

Với vóc dáng thon gọn và tài năng diễn xuất, Park Shin Hye cũng thu về lượng lớn fan hâm mộ. Tuy nhiên trước khi được khen ngợi hết lời về sắc vóc, Park Shin Hye từng bị giới truyền thông trêu chọc là “chân voi”. Trước năm 2016, người ta vốn biết đến Park Shin Hye với hình ảnh một cô nàng xinh xắn nhưng có chút mũm mĩm, đôi chân hơi to.

Loại rau củ rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ chân voi” hóa thon gọn-1Loại rau củ rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ chân voi” hóa thon gọn-2
Thân hình mũm mĩm cùng đôi chân to từng là khuyết điểm của Park Shin Hye.

Tuy nhiên, sau khi tham gia bộ phim Doctors (Chuyện tình bác sĩ), cô đã có sự thay đổi về ngoại hình rất rõ rệt. Gương mặt tròn của nữ diễn viên trở thành gương mặt góc cạnh, dáng người mũm mĩm trở nên nhỏ nhắn, đáng yêu hơn và đặc biệt là đôi chân to cục mịch đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là đôi chân dài thon gọn, cực hút mắt người nhìn.

Thực tế, Park Shin Hye cũng đã có lần chia sẻ rằng cô nàng chỉ mất đúng 1 tháng để giảm được 10kg nhờ luyện tập và ăn uống. Hai thực phẩm được nữ diễn viên sử dụng nhiều nhất lại là những loại rau củ hết sức rẻ tiền đó là dưa chuột và cà chua. Park Shin Hye có hẳn thực đơn ăn kiêng 1 ngày chỉ với dưa chuột hoăc cà chua.

Loại rau củ rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ chân voi” hóa thon gọn-3
Park Shin Hye đã giảm 10kg sau 1 tháng nhờ chế độ ăn uống và tập luyện.

Là 2 loại rau củ rẻ tiền và cực dễ kiếm nhưng lợi ích giảm cân và duy trì sức khỏe của chúng lại rất được ca ngợi.

Tác dụng của dưa chuột với sức khỏe

Dưa chuột có lượng calo thấp nhưng nhiều nước, chứa một số vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin C, vitamin K, magie, kali, chất xơ, protein,... Ăn dưa chuột với vỏ cung cấp lượng chất dinh dưỡng tối đa.

Giàu chất chống oxy hóa: Dưa chuột có chứa chất chống oxy hóa, bao gồm flavonoid và tannin, ngăn ngừa sự tích tụ của các gốc tự do có hại và có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Hydrat hóa: Dưa chuột bao gồm khoảng 96% nước có thể làm tăng hydrat hóa và giúp bạn đáp ứng nhu cầu nước hàng ngày.

Giảm cân: Dưa chuột có lượng calo thấp, nhiều nước và có thể được sử dụng như một loại topping ít calo cho nhiều món ăn. Tất cả những điều này có thể hỗ trợ trong việc giảm cân.

Loại rau củ rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ chân voi” hóa thon gọn-4

Hạ đường huyết: Các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy dưa chuột có thể giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường. Tuy nhiên điều này vẫn cần nghiên cứu thêm về tác động với con người.

Ngừa táo bón: Dưa chuột chứa một lượng chất xơ và nước lớn, cả hai đều có thể giúp ngăn ngừa táo bón và tăng tính đều đặn.

Tác dụng của cà chua với sức khỏe

Cà chua tươi có hàm lượng carbs thấp và chủ yếu là nước. Cà chua là một nguồn chất xơ tốt, cung cấp khoảng 1,5 gram cho mỗi quả cà chua cỡ trung bình.

Ngoài ra, cà chua giàu vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin C, kali, vitamin K và folate. Lycopene là một trong những hợp chất thực vật phong phú nhất trong cà chua. Lycopnene là chất tạo nên màu đỏ của cà chua và lycopene đã được nghiên cứu rộng rãi vì tác dụng tốt cho sức khỏe của nó.

Tốt cho tim mạch: Cà chua chứa một chất chống oxy hóa gọi là lycopene. Nghiên cứu cho thấy rằng về mặt lợi ích sức khỏe của tim, ăn cà chua và các sản phẩm từ cà chua hiệu quả hơn là bổ sung lycopene. Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng nồng độ lycopene trong máu cao hơn có liên quan đến tỷ lệ tử vong thấp hơn đối với những người mắc hội chứng chuyển hóa, một nhóm các yếu tố nguy cơ làm tăng cơ hội phát triển bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.

Loại rau củ rẻ bèo” siêu công dụng giúp Park Shin Hye giảm 10kg/tháng, từ chân voi” hóa thon gọn-5

Ngừa ung thư: Nghiên cứu của Bệnh viện Brigham and Woman và Trường Y Harvard, Mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa hợp chất lycopene và việc giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư tuyến tiền liệt, buồng trứng, phổi và dạ dày.

Tốt cho da: Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy sự kết hợp giữa bột cà chua và dầu ô liu chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, và thúc đẩy sản xuất pro-collagen, một phân tử mang lại cho da cấu trúc và giữ cho nó săn chắc, trẻ trung. Các nhà khoa học tin rằng lycopene trong cà chua là lý do. 

Tăng cường sức khỏe tiêu hóa: Chất lỏng và chất xơ trong cà chua có thể hữu ích nếu bạn dễ bị táo bón. Hãy lưu ý rằng ở một số người, tính axit từ cà chua nấu chín có thể kích hoạt hoặc làm nặng thêm chứng trào ngược axit và khó tiêu.

Lưu ý khi ăn cà chua và dưa chuột

Không ăn cà chua và dưa chuột cùng lúc: Bởi dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Trong khi đó, cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic có trong dưa leo.

Không ăn cà chua xanh: Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố "alkaloid" nếu tiêu thụ sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm nhiều hơn. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. 

Cà chua có thể gây dị ứng: Cà chua thường được dung nạp tốt nhưng có thể gây ra phản ứng dị ứng ở những người dị ứng với phấn hoa cỏ.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/loai-rau-cu-re-beo-sieu-cong-dung-giup-park-shin-hye-giam-10kg-thang-tu-chan-voi-hoa-thon-gon-512020652223653.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.