Lợi ích sức khỏe không ngờ từ trứng cút

Ít ai biết trứng cút tuy bé nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì so với trứng gà, trứng vịt. Dưới đây là những lợi ích không ngờ của trứng cút.

Ít ai biết trứng cút tuy bé nhưng cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì so với trứng gà, trứng vịt. Dưới đây là những lợi ích không ngờ của trứng cút.

Dưới đây là những lợi ích của trứng cút và hãy bổ sung vào thực đơn trong bữa cơm hằng ngày của gia đình.

Ngừa bệnh sỏi mật

Trứng cút có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Nhờ đó mà hạn chế được nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Các lecithin có trong trứng cút còn có tác dụng hòa tan cholesterol, thúc đẩy quá trình tách cholesterol ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa bệnh sỏi mật.

Bổ máu

Với lượng chất sắt dồi dào trong trứng chim cút, cùng khả năng kích thích sản xuất hemoglobin, trứng cút rất tốt cho những người thiếu máu.

Chất sắt cũng là khoáng chất thiết yếu không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn cung cấp oxy cho các mô và cơ quan khác trong cơ thể.

Kháng viêm

Với thành phần kháng viêm mạnh mẽ, trứng cút là thực phẩm tốt cho người mắc bệnh viêm khớp, ho mãn tính, viêm cuống phổi.

Lòng đỏ trứng cút cũng được sử dụng để chữa trị bệnh vảy nến và chàm.

Giảm nguy cơ mắc bệnh

Kali là một trong những khoáng chất dồi dào. Trứng cút làm giảm nguy cơ mắc các bệnh, dưỡng chất này giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh như đau tim, cao huyết áo, đột quỵ, bệnh về đường tiêu hóa.

Do đó, bạn nên thường xuyên đưa trứng cút vào thực đơn, để bổ sung lượng kali cho cơ thể.

Giảm sự xuất hiện nếp nhăn

Trứng cút lại có thể ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn hiệu quả nhờ các chất chống ôxy hóa. Đồng thời, trứng chim cút còn làm cân bằng độ pH trên da, giúp kiềm dầu, giảm mụn.

Ngoài việc đắp mặt nạ trứng cút, bạn cũng có thể dùng trứng cút trong các bữa ăn hàng ngày để hấp thụ tối đa các dưỡng chất từ thực phẩm này.

Trứng cút còn giúp chăm sóc tóc, làm đẹp da
Trứng cút còn giúp chăm sóc tóc, làm đẹp da

Chăm sóc mái tóc

Nguồn dưỡng chất dồi dào có trong trứng cút không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp bạn nuôi dưỡng mái tóc khỏe đẹp, dài mượt và óng ả.

Trứng cút ít gây dị ứng như trứng gà, nên bạn hãy bổ sung ngay món ăn này vào chế độ dinh dưỡng của mình

Trứng cút cũng rất giàu dinh dưỡng như đồng, coban, niacin và các axit amin thiết yếu. Vì thế, trứng chim cút còn được sử dụng cả trong ngành công nghiệp sản xuất mỹ phẩm.

Nồng độ lecithin cao trong trứng cũng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu. Trứng cút cũng là một loại thực phẩm có tính kháng khuẩn.

Theo NĐT




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.