Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc

Chữa tiêu chảy bằng những cách tự nhiên tại nhà vừa đảm bảo an toàn, nhanh chóng mà rất hiệu quả, nhất là đối với trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai cần hạn chế dùng thuốc.

Chữa tiêu chảy bằng những cách tự nhiên tại nhà vừa đảm bảo an toàn, nhanh chóng mà rất hiệu quả, nhất là đối với trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai cần hạn chế dùng thuốc.

Chữa tiêu chảy tại nhà là cách mà bạn có thể sử dụng những loại thảo dược tự nhiên có sẵn trong vườn nhà làm thuốc. Dưới đây là những cách rất hiệu quả để bạn tham khảo.

1. Búp ổi

Khi bị tiêu chảy, bạn chỉ cần lấy một ít búp ổi rửa sạch, nhai và nuốt lấy nước cốt. Hoặc cũng có thể đun sôi búp ổi lấy nước, để nguội bớt rồi uống. Trong lá ổi non có chứa hàm lượng cao tanin - đây là chất có tác dụng chữa tiêu chảy rất tốt.

Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc 1

Búp ổi có tác dụng chữa tiêu chảy rất hiệu quả.

2. Sữa chua

Khi bị tiêu chảy, hệ tiêu hóa của bạn đang bị các vi khuẩn xấu tấn công. Ăn sữa chua sẽ tạo ra axit lactic trong ruột. Axit lactic giúp giết chết các vi khuẩn xấu, đồng thời tạo ra nhiều vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Chính vì vậy, khi bị tiêu chảy, bạn hãy bổ sung sữa chua ngay lập tức trước khi nghĩ đến chuyện uống thuốc.

Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc 9

3. Trà hoa cúc

Một trong những biện pháp tự nhiên chữa tiêu chảy hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua là uống trà hoa cúc, bởi trà hoa cúc có chứa nhiều tanin có tác dụng chữa viêm đường ruột và chống co thắt nhu động ruột.

Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc 2

Bạn có thể uống trà hoa cúc hoặc lấy một muỗng hoa cúc và một muỗng lá bạc hà hãm trong nước sôi trong ít nhất 15 phút. Điều này giúp nhanh chóng chấm dứt tình trạng tiêu chảy.

Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc 6

4. Quả việt quất

Với đặc tính làm se, quả việt quất xoa dịu tình trạng viêm và kết dính các tế bào bên trong thành ruột, hạn chế sự bài tiết của các chất nhầy và chất lỏng. Bởi thế, việt quất cũng có tác dụng điều trị chứng tiêu chảy rất hiệu quả.

Mách bạn cách chữa tiêu chảy tại nhà không cần dùng thuốc 0

Lưu ý: Khi bị tiêu chảy, bạn cần tránh ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, các thực phẩm chứa nhiều đường, sữa như bánh kẹo, bơ, phô mai... cho tới khi những triệu chứng tiêu chảy giảm hẳn.

Theo GĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.