Môi chuyển sang màu tím, cảnh báo 6 vấn đề về sức khỏe

Bình thường thấy màu môi thay đổi từ màu đỏ hồng chuyển sang màu tím đen, điều này chứng tỏ sức khỏe có vấn đề.

Như mọi người đều biết, đôi môi của người khỏe mạnh sẽ hồng hào và sáng bóng, đương nhiên cũng có người có môi màu tím đen là do di truyền. Bình thường thấy màu môi thay đổi từ màu đỏ hồng chuyển sang màu tím đen, điều này chứng tỏ sức khỏe có vấn đề.

Môi chuyển sang màu tím đen cảnh báo 6 vấn đề về sức khỏe

Môi chuyển sang màu tím, cảnh báo 6 vấn đề về sức khỏe-1
Môi chuyển sang màu tím cảnh báo sức khỏe có vấn đề

1. Khí lạnh trong cơ thể quá nhiều

Cơ thể sau khi bị nhiễm lạnh, sẽ ảnh hưởng đến sự lưu thông máu, khiến tốc độ dòng chảy bị chậm lại, rất dễ khiến môi chuyển sang màu tím. Đi kèm với biểu hiện này là tình trạng run rẩy, răng đập vào nhau.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ăn các loại thực phẩm lạnh hoặc sống ở nơi tối tăm ẩm ướt, thì cũng sẽ khiến cho môi chuyển sang màu tím tái. Tất cả đều do khí lạnh trong cơ thể quá nhiều, vì vậy mọi người cần phải chú ý điều tiết thói quen cũng như môi trường sống của mình tốt hơn.

2. Thiếu máu

Đôi môi tím tái, nhợt nhạt cho thấy cơ thể bạn đang bị suy nhược và có thể bị thiếu máu. Nếu kèm theo cả triệu chứng móng tay xanh xao thì điều này chứng tỏ bạn đang bị thiếu máu trầm trọng.

Màu môi tím tái, nhợt nhạt kèm theo tay chân lạnh trong thời tiết nóng bức cũng chỉ ra các bệnh rối loạn ở dạ dày và đường ruột, hay các bệnh lý về táo bón, khó tiêu. Bạn cần bổ sung những thực phẩm giàu chất sắt cho cơ thể như rau xanh, chất xơ và tăng cường ăn sữa chua.

Môi chuyển sang màu tím, cảnh báo 6 vấn đề về sức khỏe-2
Môi tím tái nhợt nhạt cho thấy cơ thể bị suy nhược và thiếu máu

3. Chức năng tim phổi bất thường

Môi tím cũng cho thấy cơ thể đang trong tình trạng thiếu oxy. Tất nhiên, tình trạng thiếu oxy ngắn hạn không có ảnh hưởng gì, nhưng nếu thiếu oxy trong thời gian dài, bạn phải đến bệnh viện kịp thời để kiểm tra chức năng tim phổi. Bởi vì 2 cơ quan này một khi xuất hiện bất thường, thì sẽ ảnh hưởng đến tốc độ vận chuyển máu trong cơ thể. Một phần của chức năng của máu là vận chuyển oxy và tốc độ cung cấp oxy bị giảm, điều này sẽ khiến môi trở nên tím tái.

4. Các vấn đề về hệ thống tiêu hóa

Một số người mắc các bệnh về hệ thống tiêu hóa, môi sẽ chuyển sang màu tím. Khi xuất hiện triệu chứng này còn kèm theo các vấn đề khác như chán ăn, thường xuyên bị táo bón, tiêu chảy… Do đó, kiến nghị mọi người nên kịp thời đi khám và điều trị. Hệ thống tiêu hóa là một trong bốn hệ thống chính của cơ thể con người, vì vậy nó vô cùng quan trọng.

Môi chuyển sang màu tím, cảnh báo 6 vấn đề về sức khỏe-3
Màu môi chuyển sang màu tím kèm các triệu chứng như chán ăn, táo bón,... chứng tỏ bị bệnh về đường tiêu hóa

5. Tổn thương gan

Một trong những triệu chứng của người bị viêm gan B sau khi tình trạng xấu đi là môi chuyển sang tím tái. Khi gan của cơ thể con người bị tổn thương nghiêm trọng, chức năng gan sẽ suy giảm rất nhiều, dẫn đến sự gia tăng lớn hàm lượng melanin trong cơ thể, từ đó sẽ xuất hiện trên môi và khiến môi chuyển thành màu tím.

6. Ngộ độc

Nếu bạn vô tình bị nhiễm độc, triệu chứng điển hình của nó là môi tím. Hiện tượng ngộ độc phổ biến nhất trong cuộc sống hàng ngày là ngộ độc thực phẩm. Đôi khi một người bị nhiễm độc, nó sẽ không phản ứng ngay lập tức. Phản ứng triệu chứng cần có thời gian ủ bệnh nhất định, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, nghiêm trọng hơn sẽ đe dọa đến tính mạng.

Cơ thể con người rất phức tạp, một số triệu chứng có thể nhìn thấy bằng mắt thường có thể phản ánh sức khỏe của một số cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là đôi môi. Khi màu môi của cơ thể con người đột nhiên thay đổi và trở nên tím đen, cần đặc biệt chú ý. Đây thường là triệu chứng trước khi phát bệnh.

Do đó, nếu xuất hiện tình trạng trên cần phải cảnh giác, tốt nhất là đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, để tránh xa bệnh tật, kiến nghị mọi người thường xuyên tập thể dục, nuôi dưỡng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc khoa học, lành mạnh.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/moi-chuyen-sang-mau-tim-canh-bao-6-van-de-ve-suc-khoe-222020155112821804.htm

dấu hiệu cảnh báo bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.