Muốn "sống sót" qua mùa hè, nên ăn ngay những thực phẩm mát gan, thải độc này

Cái nóng gay gắt của mùa hè thật khó để tránh khỏi cảm giác oi bức, khó chịu và bết dính do mồ hôi, mệt mỏi sau một ngày làm việc.

Cái nắng nóng  gay gắt của mùa hè thật khó để tránh khỏi cảm giác oi bức, khó chịu và bết dính do mồ hôi, mệt mỏi sau một ngày làm việc.

Do vậy, ngoài việc hạn chế các thực phẩm cay nóng, đồ uống có cồn, cơ thể cũng rất cần bổ sung các thực phẩm thải độc, làm mát.

Những thực phẩm này không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn làm mát, hỗ trợ làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể.

1. Cam

Mùa hè ăn uống thực phẩm theo tiêu chí "3 loại màu vàng, 3 loại màu đen, 3 loại màu trắng" để sống khỏe đến già

Một trong những loại trái cây phổ biến vào hè chứa lượng kali dồi dào cho cơ thể, từ đó giúp phòng ngừa chứng đau cơ. Cam cũng chứa 80% nước, giúp hydrat hoá cơ thể trong những ngày hè nóng bức.

Ngoài ra, cam còn chứa lượng vitamin B tốt bao gồm Vitamin B1, Acid pantothenic và folate, vitamin A, canxi, đồng...

2. Quả mâm xôi

Loại quả mọng này có chứa lượng vitamin C và chất xơ cao, cần thiết cho cơ thể trong những ngày hè nóng. Quả mâm xôi còn chứa anthocyanin và một loại quertonin hoá học khác gọi là quercetin, giúp ngăn ngừa ung thư.

3. Dưa chuột

Dưa chuột được xem là thực phẩm hoàn hảo cho mùa hè vì nó chứa lượng nước lớn, giúp cơ thể giữ nước rất tốt. Bạn có thể nhâm nhi 1 ly nước ép dưa chuột với chanh tươi để giúp cơ thể thải độc trong những ngày hè.

4. Dưa hấu

Đây là loại trái cây chứa đến 92% nước và đồng thời ucngx chứa rất nhiều dinh dưỡng như vitamin A, B6, C, lycopene, chất chống oxy hoá tốt cho cơ thể trong mùa hè.

5. Đào

Đào không chỉ ngon mà còn chứa vitamin A, vitamin C giúp nạp calo, tăng cường làn da khoẻ mạnh.

6. Táo

Táo kết hợp với bơ đậu phộng là món ăn nhẹ hoàn hảo giúp bạn nhanh no mà không béo. Mỗi quả táo chứa khoảng 4 gam chất xơ và 95 calo. Táo cũng chứa một loại chất xơ hoà tan được gọi là pectin, có tác dụng giảm cân rất tốt. Ngoài ra, táo còn chứa vitamin B, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

7. Dứa

Dứa có chứa một loại enzyme có tên là bromelain được cho là có tác dụng giảm viêm từ bên trong cơ thể. Ngoài tác dụng làm mát, dứa cũng chứa ngồn khoáng chất tuyệt vời như vitamin C, vitamin B6, chất xơ, folate, axit pantothenic, mângn và vitamin B1.

8. Sữa chua

Sữa chua không chỉ bổ sung các lợi khuẩn có ích cho đường ruột mà nó còn là loại thực phẩm giúp làm mát và giúp cơ thể ngậm nước trong suốt mùa hè. Vitamin B có trong sữa chua dũng giúp làm dịu cơn nóng là loét vào mùa hè.

9. Chanh

Ngoài tác dụng làm mát cơ thể, chanh còn góp phần tăng cường chức năng gan trong quá trình thải độc. Các chuyên gia khuyên bạn nên thêm chanh vào nước uống hàng ngày để tốt cho da, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Trí thức trẻ


nắng nóng

thực phẩm

Thải độc gan

giải nhiệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.