Muốn trẻ lâu thì phải bảo vệ buồng trứng, có 2 thứ buồng trứng rất sợ nhưng chị em lại vô tình mắc phải, hãy từ bỏ ngay còn kịp

Trên thực tế, buồng trứng không chỉ liên quan đến khả năng sinh sản của nữ giới mà còn liên quan mật thiết đến quá trình lão hóa của nữ giới.

Buồng trứng là cơ quan vô cùng quan trọng đối với phụ nữ, vì nó liên quan đến khả năng sinh sản. Thế nhưng, ngày nay, nhiều phụ nữ phải chịu các áp lực khiến cho khả năng sinh sản ngày càng giảm, và họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến buồng trứng.

Trên thực tế, buồng trứng không chỉ liên quan đến khả năng sinh sản của nữ giới mà còn liên quan mật thiết đến quá trình lão hóa của nữ giới.

Về mặt lâm sàng, "vô kinh" thường được coi là một dấu hiệu quan trọng của thời kỳ mãn kinh, đồng thời cũng có nghĩa là cơ thể người phụ nữ đã bắt đầu lão hóa nhanh chóng. Sự suy giảm chức năng buồng trứng và vô kinh chủ yếu là do estrogen nữ do buồng trứng tiết ra đang bắt đầu giảm đi.

Muốn trẻ lâu thì phải bảo vệ buồng trứng, có 2 thứ buồng trứng rất sợ nhưng chị em lại vô tình mắc phải, hãy từ bỏ ngay còn kịp-1


Chị em muốn trẻ lâu, chậm lão hóa thì càng phải quan tâm đến sức khỏe buồng trứng của chính mình. Trong cuộc sống hàng ngày, có những thói quen tưởng vô tình nhưng lại thực sự gây hại cho buồng trứng. Cụ thể là 4 thói quen sau:

1. Hút thuốc hoặc hút thuốc thụ động

Hầu hết mọi người đều biết rằng hút thuốc có hại cho sức khỏe, kể cả hút thuốc lá thụ động (hít phải khói thuốc lá). Trên thực tế, tác hại của việc hút thuốc lá không chỉ là làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi mà còn do hút thuốc lá có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Đặc biệt phụ nữ hút thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc cũng có hại cho sức khỏe buồng trứng của họ. Hơn nữa chúng ta thấy rằng phụ nữ hút thuốc hoặc hút thuốc thụ động trong thời gian dài thường trông già hơn những phụ nữ khác.

Muốn trẻ lâu thì phải bảo vệ buồng trứng, có 2 thứ buồng trứng rất sợ nhưng chị em lại vô tình mắc phải, hãy từ bỏ ngay còn kịp-2


2. Thường xuyên thức khuya

Đồng hồ sinh học hỗn loạn và các cơ quan trong cơ thể sẽ không có đủ thời gian để sửa chữa nếu không được nghỉ ngơi vào thời điểm đáng lẽ phải nghỉ ngơi - vào ban đêm. Nếu thức khuya, cơ thể sẽ gây ra những thay đổi trong quá trình bài tiết một số loại hormone, trong đó có sự thay đổi hormone do buồng trứng tiết ra.

Đây là những gì chúng ta thường gọi là rối loạn nội tiết. Rối loạn nội tiết có thể dẫn đến sự lão hóa của con người trở nên trầm trọng hơn và thậm chí gây ra một số bệnh.

Bé gái 13 tuổi mang khối u buồng trứng nặng 12kg, bác sĩ phải mất nhiều giờ để cắt trọn khối u cho bé
Ngoài 3 điểm trên, một số thay đổi trong môi trường sống cũng sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho buồng trứng. Chẳng hạn như sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, tồn dư hóa chất cũng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của buồng trứng, thường xuyên tiếp xúc với bức xạ hoặc sống trong nhà có lượng khí thải Formaldehyde quá nhiều cũng có thể khiến buồng trứng bị tổn thương nghiêm trọng!

Muốn trẻ lâu thì phải bảo vệ buồng trứng, phải tránh những hành vi trên và làm tốt những việc sau đây

1. Tự quan sát và kiểm tra thường xuyên

Nếu các cơ quan trong cơ thể gặp bất thường, chúng thường cho chúng ta biết thông qua một số tín hiệu. Đối với buồng trứng cũng vậy, nếu thấy kinh nguyệt bất thường, khó chịu vùng bụng dưới thì phải đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, kể từ sau khi có kinh nguyệt, chị em nên đi khám, siêu âm định kỳ để giúp bảo vệ sức khỏe của buồng trứng!

Muốn trẻ lâu thì phải bảo vệ buồng trứng, có 2 thứ buồng trứng rất sợ nhưng chị em lại vô tình mắc phải, hãy từ bỏ ngay còn kịp-3



2. Ăn uống là nghỉ ngơi tốt

Thức khuya là kẻ thù lớn của sức khỏe con người, vì vậy, làm việc và nghỉ ngơi điều độ cùng chế độ ăn uống hợp lý chính là món quà xinh đẹp nhất dành cho bản thân.

Sau khi phụ nữ đến một độ tuổi nhất định, nếu nồng độ hormone trong cơ thể bắt đầu giảm thì có thể sử dụng liệu pháp ăn kiêng hoặc viên uống bổ sung hormone để duy trì sự cân bằng của lượng hormone trong cơ thể!

Tất nhiên, vì nội tiết tố và ung thư có quan hệ mật thiết với nhau nên việc sử dụng các sản phẩm có tác động đến nội tiết đều cần có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Bạn không nên cố tình bổ sung estrogen để tránh mãn kinh, điều này sẽ chỉ làm rối loạn quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể và gây ra các bệnh khác.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/muon-tre-lau-thi-phai-bao-ve-buong-trung-co-2-thu-buong-trung-rat-so-nhung-chi-em-lai-vo-tinh-mac-phai-hay-tu-bo-ngay-con-kip-2220201101804288.htm

buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.