Nặn mụn ở đâu cũng được nhưng vị trí này thì tuyệt đối không-được-đụng-đến

Nếu nặn mụn ở khu vực này, nguy cơ tử vong sẽ có thể xảy ra.

Nếu nặn mụn ở khu vực này, nguy cơ tử vong sẽ có thể xảy ra.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nặn mụn sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng nhưng vì quá "chướng tai gai mắt" và mong muốn mụn sẽ nhanh chóng biến mất, ai cũng sẽ bỏ qua nguy cơ đó và tích cực nặn, nặn. Thực tế rằng bạn từng nhận được lời khuyên không được nặn mụn ở vài điểm trên gương mặt, không phải bởi vì không sạch sẽ hay để lại sẹo mà là do nó có thể sẽ khiến bạn tử vong nếu nặn không đúng cách.

"Tam giác nguy hiểm" - nghe cứ như tên của một bộ phim kinh dị nào đó nhưng thực ra đó là nơi bạn nên nghiêm túc suy nghĩ đến khi quyết định nặn mụn ở khu vực đó trên khuôn mặt. Nếu bạn vẫn kiên quyết không nghe theo, rất có thể bạn sẽ gặp phải bộ phim kinh dị ấy ngoài đời thật. Vậy "tam giác nguy hiểm" đó gồm những khu vực nào?

Theo các chuyên gia da liễu, đó là vùng tam giác sống mũi - chóp mũi - hai bên khóe môi còn theo dân gian, để xác định được vị trí này, bạn chỉ cần úp bàn tay lên mặt thì những vị trí mụn nằm trong khu vực bàn tay này, tuyệt đối không được nặn. Nếu không sẽ gây ra hậu quả cực kì nghiêm trọng, đôi khi phải trả giá bằng mạng sống của mình.

Khu vuc khong duoc nan mun
Khu vực tuyệt đối không được nặn mụn (Ảnh: Internet)

Theo khoa học, các mạch máu ở khu vực này chảy ra phía sau đầu bạn, và nối trực tiếp đến não bộ. Điều này có nghĩa là, bất kì bệnh nhiễm trùng nào phát triển ở khu vực này cũng sẽ đi đến trực tiếp trung tâm thần kinh. Tuy hiếm nhưng nếu bệnh nhiễm trùng phát triển ở khu vực này, có thể dẫn đến mất thị lực, liệt vĩnh viễn hoặc thậm chí là tử vong.

Vì thế, nếu không muốn mụn làm phiền, tốt nhất phải giữ da thông thoáng, rửa mặt bằng nước sạch, uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, ngủ đúng giờ, đủ giấc. Khi đã nổi mụn, tuyệt đối không được đưa tay sờ, nặn. Nếu mụn sưng to, kèm triệu chứng nóng, đỏ, đau nhức, sốt li bì, bạn nên đến bệnh viện để được bác sĩ khám và điều trị kịp thời.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.