Nghĩ ăn sẽ béo nhưng các thực phẩm này lại giảm cân đến bất ngờ

Quả na, bơ là những loại quả béo ngậy hầu hết mọi người đều nghĩ ăn sẽ tăng cân nhưng lại giúp giảm béo hiệu quả đến bất ngờ.

Không phải ăn các loại thực phẩm nhiều đường hoặc tinh bột là dẫn đến béo phì, vì có những loại thực phẩm béo ngậy hầu hết mọi người đều nghĩ ăn sẽ tăng cân nhưng lại giúp giảm béo hiệu quả đến bất ngờ.

Dưới đây là những thực phẩm có tác dụng giảm béo, giúp đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Công dụng giảm cân thần thánh của quả na, bạn đã biết?

Quả na

Quả na có vị ngọt nên nhiều người nghĩ rằng ăn vào sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân. Nhưng trong quả na lại chứa rất nhiều vitamin C, không có chất béo bão hòa và cholesterol, nên rất có lợi cho những người đang ăn kiêng, muốn giảm cân.

Những lợi ích tuyệt vời khi ăn quả na 1

Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày bạn nên ăn một quả na và chỉ sau vài tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của việc giảm cân.

Khoai lang

Khoai lang tuy chứa nhiều tinh bột nhưng lại có tác dụng giảm cân hiệu quả. nhưng năng lượng có trong khoai lang rất ít, chỉ bằng 1/3 so với cơm và 1/2 so với khoai tây. chứa 1 lượng lớn chất xơ và vitamin A, axit amin, canxi, kẽm, sắt, magie… rất thích hợp cho người muốn giảm cân.

Nên ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

giảm cân, khoai lang, sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, phụ nữ

Khoai lang thần dược giảm cân

Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hóa, phản tác dụng giảm cân.

Quả bơ

Bơ là một loại quả đặc biệt chứa nhiều chất béo nhưng lại giúp giảm cân. Nhờ hàm lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, quả bơ tốt cho quá trình tiêu hóa, làm giảm các loại cholesterol có hại và làm giảm mỡ bụng hiệu quả, rất thích hợp cho việc giảm cân.

5-nguyen-nhan-giam-can-bang-bo-la-lua-chon-toi-uu-hinh-anh-3

Chocolate giảm béo bụng

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mặc dù sô cô la chứa một hàm lượng calo lớn, nhưng nó lại chứa những thành phần có khả năng giảm cân tốt. Loại chất béo đã bão hòa có trong sô cô la là axit stearic không hề gây ảnh hưởng đến lượng cholesterol trong máu. Vì vậy, sô cô la an toàn đối với những người đang muốn giảm cân.

Không từ bỏ sô cô la vẫn giảm cân dễ dàng

Thời điểm ăn chocolate để giảm cân tốt nhất chính là  buổi sáng. Ăn sô cô la vào bữa sáng sẽ cung cấp một lượng đường và dinh dưỡng nhất định, tạo cảm giác quên đói, gây cảm giác no, từ đó giúp giảm cân đặc biệt là vùng bụng.

Mít

Mít là trái cây ưa thích nhưng nhiều người ngại ăn vì sợ tăng cân, nhưng mít lại có tác dụng giảm cân mà nhiều người không biết.


ki

Trong mít chứa rất nhiều vitamin A, C, canxi, kali, canxi, kali, sắt, thiamin, riboflavin, niacin, magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Vì vậy mít rất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó trong mít cón chứa nhiều chất xơ, no lâu, giúp hạn chế ăn nhiều thức ăn, từ đó giảm cân hiệu quả.

N.Nga (tổng hợp)/ VietNamNet

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.