"Nghiện" làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch

Tắm rửa sạch sẽ là một việc rất tốt, thậm chí có những người mắc chứng "nghiện sạch sẽ", tuy nhiên đôi khi sạch sẽ quá cũng có thể phản tác dụng. Nếu 6 bộ phận này trên cơ thể quá sạch sẽ trở thành nguyên nhân gây bệnh, thậm chí khiến bệnh tái phát nhiều lần.

1. Tai

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-1Ảnh minh họa

Ráy tai không phải là "thứ bẩn thỉu", nó giúp ống thính giác bên ngoài ở trong môi trường axit và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và côn trùng xâm nhập từ bên ngoài vào. Nếu ráy tai được lấy ra quá sạch sẽ tương đương với việc lấy đi một lớp bảo vệ, vi khuẩn càng dễ xâm nhập vào ống tai, từ đó gây viêm nhiễm và chảy mủ. Hơn nữa, bản thân ống tai ngoài khỏe mạnh có một chức năng tự làm sạch nhất định. Khi chúng ta nói chuyện, ngáp… ráy tai sẽ tự đào thải ra ngoài theo chuyển động của phần hàm, do lông trên da điều khiển.

2. Mũi
Ngoài việc làm biến dạng mũi, ngoáy mũi thường xuyên còn có thể làm tổn thương các mao mạch niêm mạc mũi. Khoang mũi có khả năng tự làm sạch, không nên vệ sinh quá thường xuyên hoặc dùng tay ngoáy mũi quá mạnh, tránh làm tổn thương niêm mạc và gây viêm nhiễm. Khi chất lượng không khí kém hoặc bị viêm mũi, nghẹt mũi, bạn có thể dùng nước rửa mũi để làm sạch.

3. Rốn

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-2Ảnh minh họa

Theo Reader Digest, rốn là một ổ vi khuẩn, trong đó có khoảng 1.400 loại vi khuẩn, nhưng hầu hết những vi khuẩn này không gây bệnh, những chất trông có vẻ bẩn thỉu này có thể duy trì nhiệt độ ở rốn bình thường. Nếu vệ sinh rốn quá sạch, nhiệt lượng sẽ phát ra nhanh, chức năng tiêu hóa có thể bị suy giảm. Nếu khi vệ sinh rốn dùng lực quá mạnh sẽ dễ làm tổn thương vùng da mỏng manh của rốn, dễ gây viêm nhiễm, trường hợp nặng có thể sinh mủ và vi khuẩn xâm nhập vào các mạch máu quan trọng trong khoang bụng.

4. Mặt

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-3Ảnh minh họa

Nhiều chị em vì yêu cái đẹp nên thường xuyên rửa mặt thật sạch, nhưng chính việc rửa mặt quá kỹ này có thể sẽ làm da mất đi các loại dầu tự nhiên, kích thích tuyến nhờn trên da, gây tiết dầu nhiều hơn và sinh mụn.

Đề xuất:

- Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và dùng 1-2 ngày một lần. Tẩy tế bào chết 1-2 lần một tháng.

- Nếu không có sữa rửa mặt, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm, khả năng khử độc của da cũng rất mạnh nên không cần thiết phải dùng sữa rửa mặt.

5. Âm đạo

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-4Ảnh minh họa

Không nên sử dụng các loại dung dịch vệ sinh kém chất lượng để rửa âm đạo vì có thể gây ra các bệnh phụ khoa. Vùng kín của phụ nữ có tác dụng tẩy rửa riêng, thông thường chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch là đủ, vệ sinh quá sạch làm rối loạn sự cân bằng những vi sinh vật có lợi khiến âm đạo dễ bị viêm nhiễm.

6. Răng
Đánh răng sai cách có thể làm hỏng men răng của bạn vì vậy không nên chủ quan. Men răng có nhiệm vụ bảo vệ răng khỏi sự bào mòn, nhiệt độ cao và hóa chất, nếu bạn đánh răng quá mạnh, quá lâu, quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến răng yếu và nhạy cảm hơn.

Cách vệ sinh đúng: Thông thường, chỉ cần đánh răng 2 ngày/ngày, mỗi lần 2-3 phút là đủ. Khi đánh răng, bạn nên di chuyển bàn chải nhẹ nhàng, tránh gây tổn hại đến răng, nướu.

Ba vị trí trên cơ thể thực sự cần làm sạch
1. Rửa sạch tay trước khi rửa mặt

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-5Ảnh minh họa

Trong tiềm thức, nhiều người sẽ rửa mặt trực tiếp bằng tay, trên thực tế rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn trên tay sẽ bám vào da mặt. Do đó, hãy rửa sạch tay trước khi rửa mặt.

2. Chú ý rửa sạch vùng nách khi tắm

Theo quan điểm của Tây y, dưới nách không chỉ phân bố tuyến mồ hôi mà còn có rất nhiều dây thần kinh, mạch máu và mô bạch huyết, có chức năng bảo vệ miễn dịch nhất định. Theo lý luận của y học Trung Quốc, có một huyệt đạo rất quan trọng là vùng nách - huyệt Cực tuyền, thường xuyên xoa bóp, có tác dụng làm nở ngực và trấn tĩnh tinh thần. Do đó nên massage nách khi tắm cũng có thể giúp cải thiện chứng đau dây thần kinh liên sườn và bả vai.

3. Rửa sạch ngón chân của bạn

Nghiện làm sạch những bộ phận này, cảnh báo cơ thể dễ mắc bệnh tật, có 3 bộ phận thực sự cần phải làm sạch-6Ảnh minh họa

Một mặt, các ngón chân tương đối dễ che giấu bụi bẩn, nhất là các kẽ ngón chân, móng chân, mặt khác, bàn chân có các vùng phản chiếu tương ứng với các tạng phủ, kinh mạch phân bố dày đặc, thường xuyên xoa bóp bàn chân khi tắm cũng có thể kích thích máu, giúp nâng cao sức khỏe các cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Trên thực tế, trong cuộc sống hàng ngày, "vi khuẩn tốt" chiếm đại đa số trong tất cả các vi khuẩn mà con người tiếp xúc, chẳng hạn như số lượng bifidobacteria và lactobacilli trong ruột nhiều hơn "vi khuẩn xấu" trong ruột. Chúng có lợi cho cơ thể con người và là "chất dinh dưỡng" không thể thiếu để duy trì sức khỏe con người. Nếu sạch sẽ một cách mù quáng, bạn sẽ tiêu diệt "vi khuẩn tốt", điều này sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghien-lam-sach-nhung-bo-phan-nay-canh-bao-co-the-de-mac-benh-tat-co-3-bo-phan-thuc-su-can-phai-lam-sach-162210101135535955.htm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.