Sau 45 tuổi, nếu 3 bộ phận này của phụ nữ vẫn còn "gầy" thì chứng tỏ còn trẻ trung, khỏe khoắn lắm!

Mỗi người phụ nữ lại có một quá trình lão hóa khác nhau. Có người nhờ cơ địa, gen di truyền, thói quen sống mà quá trình già đi chậm lại, vì vậy sau tuổi 45 họ vẫn còn trẻ trung, sung mãn.

So với đàn ông, phụ nữ có tốc độ lão hóa nhanh hơn. Đặc biệt là sau tuổi 45 - khi thời kỳ mãn kinh bắt đầu thì quá trình già đi của chị em càng xuất hiện rõ rệt. Hơn nữa, do sự tác động của tuổi tác, quá trình trao đổi chất trong cơ thể và các chức năng sống đang dần bị thoái hóa gây nên hàng loạt dấu hiệu như nếp nhăn trên khuôn mặt, tỉ lệ mỡ thừa tăng cao, sức bền cơ thể kém đi...

Tuy nhiên, mỗi người phụ nữ lại có một quá trình lão hóa khác nhau. Có người nhờ cơ địa, gen di truyền, thói quen sống mà quá trình già đi chậm lại, vì vậy sau tuổi 45 họ vẫn còn trẻ trung, sung mãn.

Sau 45 tuổi, nếu 3 bộ phận này của phụ nữ vẫn còn gầy thì chứng tỏ còn trẻ trung, khỏe khoắn lắm!-1
Mỗi người phụ nữ lại có một quá trình lão hóa khác nhau.

Theo trang mạng Sohu (TQ), phụ nữ sau tuổi 45 nếu có 3 bộ phận này vẫn "gầy" thì chứng tỏ người đó có sức khỏe tốt và trẻ trung hơn tuổi thật.

1. Lưng thanh mảnh

Mỡ thừa dù xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào của cơ thể đều là "kẻ thù" của sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt là mỡ phần lưng vì đây là một bộ phận rất dễ lộ. Về mặt thẩm mỹ, mỡ lưng khiến các chị em trông già nua, xuống sắc hơn. Về mặt sức khỏe, mỡ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh tim mạch, tiểu đường. Mỡ lưng được hình thành do sự mất cân bằng hormone, gen di truyền...

Nếu như đã qua tuổi 45 mà chị em vẫn sở hữu phần lưng mỏng manh, thanh mảnh thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn dẻo dai, khỏe khoắn. Bạn có thể phần nào yên tâm vì đã giảm bớt được kha khá nguy cơ mắc bệnh.

Sau 45 tuổi, nếu 3 bộ phận này của phụ nữ vẫn còn gầy thì chứng tỏ còn trẻ trung, khỏe khoắn lắm!-2


Nếu như đã qua tuổi 45 mà chị em vẫn sở hữu phần lưng mỏng manh, thanh mảnh thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn dẻo dai, khỏe khoắn.

2. Bàn tay, bàn chân thanh mảnh

Y học Trung Quốc cho rằng, bàn tay và bàn chân của cũng những người có quá trình lão hóa diễn ra nhanh thường tương đối dày, đi kèm dấu hiệu nhăn nheo, xấu xí. Hơn nữa, bàn tay và bàn chân là những bộ phận phải hoạt động nặng nhiều nhất, chúng sẽ dễ để lộ khuyết điểm khi cơ thể bắt đầu già đi. Vì vậy, khi thấy bàn tay, bàn chân đang "xuống cấp" thì chị em nên bắt đầu lưu ý hơn đến tình trạng của cơ thể.

Sau 45 tuổi, nếu 3 bộ phận này của phụ nữ vẫn còn gầy thì chứng tỏ còn trẻ trung, khỏe khoắn lắm!-3


Ngược lại, nếu nhận ra bàn tay, bàn chân vẫn thanh mảnh, hồng hào nghĩa là lão hóa đang để quên bạn. Đồng thời tay chân hồng hào còn cho thấy các cơ quan của cơ thể đang hoạt động khá tốt.

3. Vòng eo thon gọn

Vòng eo khỏe mạnh thường là không quá 85cm đối với phụ nữ. Khi độ tuổi tăng lên, cùng với chế độ ăn kém khoa học sẽ khiến mỡ bụng của phụ nữ tích tụ ngày càng nhiều. Theo một nghiên cứu của Viện lão hóa Mỹ, phụ nữ có vòng eo nhiều mỡ sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn 20% so với người bình thường. Béo bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của cơ thể mà còn là tín hiệu báo trước vô vàn bệnh: Cao huyết áp, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, và bệnh tiểu đường.
 

Sau 45 tuổi, nếu 3 bộ phận này của phụ nữ vẫn còn gầy thì chứng tỏ còn trẻ trung, khỏe khoắn lắm!-4


Đối với phụ nữ sau 45 tuổi mỡ thừa ở bụng sẽ tương đối khó giảm do sự thay đổi của hormone. Tuy nhiên nếu lúc này bạn vẫn còn có vòng bụng phẳng thì chứng tỏ cơ thể bạn vẫn còn trẻ trung và tốc độ trao đổi chất trong cơ thể cũng hoạt động rất hiệu quả.

Ngoài 3 bộ phận trên, một người phụ nữ có sức khỏe tốt còn có thêm những dấu hiệu sau:

Vết thương nhanh lành

Mỗi lần bị thương, nếu bạn đều thấy vết thương nhanh lành thì đó là minh chứng cho thấy cơ thể đang có khả năng đông máu, khả năng khử trùng tế bào bạch cầu ổn định và sức khỏe của mạch máu ở mức rất tốt.

Cân nặng ổn định

Cơ thể luôn ở trạng thái ổn định, không quá béo hoặc quá gầy thì đó là dấu hiệu bạn có hệ tiêu hóa và khả năng trao đổi chất rất tốt. Bạn có thể phần nào yên tâm về sức khỏe của mình.

Tóc bóng mượt

Người càng khỏe mạnh thì khí và máu càng dồi dào, tóc tự nhiên sẽ bóng mượt, từ đó sắc đẹp cũng tốt hơn.

Đại tiện đều đặn

Đại tiện là một trong những yếu tố quan trọng để kiểm tra sức khỏe của hệ tiêu hóa. Nếu thời gian dài bạn không đại tiện, chất thải (phân) sẽ bị tích tụ, lâu dần sẽ không ngừng sinh độc tố, gây các vấn đề như rối loạn chức năng đường ruột và dạ dày, rối loạn nội tiết. Một người có sức khỏe tốt sẽ có thói quen đại tiện đều đặn vào buổi sáng hoặc buổi tối mỗi ngày.

.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-45-tuoi-neu-3-bo-phan-nay-cua-phu-nu-van-con-gay-thi-chung-to-con-tre-trung-khoe-khoan-lam-162203112113113979.htm

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.