Người có cơ thể khỏe mạnh sẽ không có 5 dấu hiệu này khi ngủ, nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng

Nếu cơ thể không khỏe mạnh, một số biểu hiện rõ ràng sẽ xuất hiện khi đi ngủ vào buổi tối nhưng ít người để tâm tới.

Có hai khoảng thời gian quan trọng nhất trong một ngày 24 giờ, một là thức dậy vào buổi sáng và hai là đi ngủ vào ban đêm.

Sáng ngủ dậy rất dễ gặp tai nạn, sau một đêm dài, máu lưu thông chậm lại nên độ nhớt của máu vào buổi sáng tương đối cao, sau khi thức dậy, dây thần kinh giao cảm sẽ bị kích thích, huyết áp, nhịp tim tăng lên, lúc này rất dễ xảy ra các tai biến về tim mạch, mạch máu não.

Tai nạn cũng dễ xảy ra khi ngủ vào ban đêm, lượng máu về tim tăng lên trong khi ngủ làm tăng tải cho tim… Khi ngủ, máu lưu thông chậm lại và độ nhớt của máu cũng rất cao nên nhiều người dễ bị tai nạn về tim.

Sau khi đến một độ tuổi nhất định, đặc biệt là sau 45 tuổi, dù thức dậy vào buổi sáng hay đi ngủ vào ban đêm, bạn cũng nên chú ý quan sát những biểu hiện bất thường của cơ thể, nếu thấy bất thường thì nên đi khám để điều trị kịp thời.

1. Đau ngực hay tức ngực

Có rất nhiều loại bệnh mạch vành, trong đó phổ biến nhất là đau thắt ngực, nhiều bệnh nhân mắc bệnh mạch vành rất dễ bị đau thắt ngực vào ban đêm, loại đau thắt ngực này được gọi là đau thắt ngực biến thể và rất nguy hiểm.

Khi lên cơn đau thắt ngực, người bệnh sẽ cảm thấy đau tức ngực, tức ngực ở phần giữa và dưới xương ức hoặc vùng trước tim, lúc này không thể bỏ qua, nếu không điều trị kịp thời, các cơn đau thắt ngực biến thể có thể dễ dàng chuyển thành hội chứng mạch vành cấp tính.

Người có cơ thể khỏe mạnh sẽ không có 5 dấu hiệu này khi ngủ, nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng-1

2. Chuột rút, tê hoặc đau ở chân

Nhiều người hay bị chuột rút, tê hoặc đau nhức về đêm, họ nghĩ đơn giản là thiếu canxi nên mua rất nhiều viên canxi về ăn nhưng triệu chứng không bao giờ thuyên giảm.

Tuy nhiên, chuột rút, tê hoặc đau ở chân bất thường cũng nhắc nhở bạn cảnh giác với các bệnh về mạch máu.

Nếu mạch máu bị thu hẹp, lưu lượng máu giảm, lượng máu và oxy cung cấp cũng giảm, các cơ và dây thần kinh tương ứng sẽ hoạt động bất thường nên người bệnh thường có cảm giác chuột rút, tê hoặc đau ở chân.

3. Thức dậy sớm vào giữa đêm

Nhiều người có chất lượng giấc ngủ kém vào ban đêm, đặc biệt là khi họ đột ngột thức dậy sớm vào lúc nửa đêm trong giấc ngủ.

Rồi khi muốn ngủ thì dù thế nào đi nữa cũng không thể ngủ được. Nửa đêm thức dậy sớm nghĩa là giấc ngủ của bạn không bình thường, dù nguyên nhân là gì thì bạn cũng phải hết sức coi trọng và đến bệnh viện để điều tra nguyên nhân kịp thời.

Người có cơ thể khỏe mạnh sẽ không có 5 dấu hiệu này khi ngủ, nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng-2

4. Chóng mặt hay đau đầu

Tai nạn tim mạch thường xảy ra vào ban đêm và tất nhiên tai nạn mạch máu não cũng dễ xảy ra.

Tai nạn mạch máu não, hai loại thường gặp nhất là nhồi máu não và xuất huyết não, khi xảy ra người bệnh sẽ cảm thấy chóng mặt, đau đầu, nhiều người lầm tưởng đó là cảm lạnh, có người cho rằng là do nghỉ ngơi không tốt.

5. Tay chân có cử động bất thường

Khi ngủ chú ý cử động tay chân, nếu phát hiện có cử động bất thường thì nên đến bệnh viện kịp thời.

Khi tai biến mạch máu não xảy ra rất dễ gây ra tình trạng suy giảm khả năng vận động của tay, chân.

Một phần ba cuộc đời của con người là dành cho việc ngủ, giấc ngủ ngon là điều quan trọng để duy trì sức khỏe, nhưng khi giấc ngủ bị ảnh hưởng thì chúng ta cũng nên chú ý đến nó chứ không nên chỉ vì trời đã tối mà bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo.

Người có cơ thể khỏe mạnh sẽ không có 5 dấu hiệu này khi ngủ, nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng-3

Nguồn và ảnh: Aboluowang


Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-co-co-the-khoe-manh-se-khong-co-5-dau-hieu-nay-khi-ngu-neu-ban-cung-vay-thi-xin-chuc-mung-d294459.html

chăm sóc sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.