Người đàn ông U60 nhưng mạch máu "trẻ" như 30, bí quyết chính là 4 món mà bác sĩ cũng khen

Theo bác sĩ, sở dĩ ông Lưu ở tuổi U60 vẫn có mạch máu khỏe như tuổi 30 là nhờ có một thói quen ăn uống rất khoa học.

Người đàn ông đó là ông Lưu, 57 tuổi, sống ở huyện Lâm Ấp, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Mỗi lần đi kiểm tra sức khỏe, ông đều khiến bác sĩ bất ngờ về các chỉ số cơ thể, đặc biệt là mạch máu, tim mạch tốt như người ngoài 30 tuổi. 

Theo bác sĩ Li Xuesong (Bệnh viện trực thuộc thành phố Hứa Xương): Chỉ số về mạch máu, tim mạch rất quan trọng. Một khi mạch máu bị tắc nghẽn, có thể gây xơ vữa động mạch, có thể liên quan đến bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Chỉ khi mạch máu luôn "trẻ và sạch" nghĩa mà thông suốt, tuần hoàn máu khỏe mạnh thì cơ thể mới có thể hoạt động bình thường. 

Ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi không điều độ thì cholesterol xấu có thể tích tụ quá nhiều ở mạch máu, khiến mạch máu dày lên, cứng lại, gây suy giảm tuổi thọ.

Theo bác sĩ, sở dĩ ông Lưu ở tuổi U60 vẫn có mạch máu khỏe như tuổi 30 là nhờ có một thói quen ăn uống rất khoa học. Ngoài việc ăn uống đủ bữa và đúng giờ, ông còn thường xuyên tiêu thụ 4 món ăn rất tốt cho mạch máu. 

Cụ thể là:

4 món mà ông Lưu thường xuyên ăn để có mạch máu "trẻ"

1. Cà chua

Ông Lưu rất thích cà chua và thường tiêu thụ chúng theo rất nhiều cách khác nhau. Theo cuốn sách Thực phẩm chữa bệnh của Nhà xuất bản DK (Anh), một ly nước ép cà chua có thể cung cấp 74% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra nó cũng chứa các vitamin khác như vitamin K, B1, B2...

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng, tiêu thụ một quả cà chua mỗi ngày có thể giúp giảm huyết áp, phòng ngừa bệnh tim mạch do bệnh tiểu đường loại 2 gây nên.

Người đàn ông U60 nhưng mạch máu trẻ như 30, bí quyết chính là 4 món mà bác sĩ cũng khen-1

Nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng thực vật có trong cà chua được biết là có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ bất thường của tế bào tiểu cầu, ngăn ngừa cục máu đông, có lợi cho những người có nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Hành tây

Hành tây không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà còn chứa các axit amin lưu huỳnh. Những thành phần này tác dụng làm tan huyết khối rất mạnh, giảm mỡ máu, làm sạch mạch máu.

Ngoài ra, chất prostaglandin có trong hành tây có thể làm giãn mạch máu, không chỉ có tác dụng hỗ trợ hạ huyết áp mà còn có thể thải nhanh một số chất thải chuyển hóa trong mạch máu. 

3. Bắp ngô

Ngô rất giàu axit linoleic và các axit béo không bão hòa, trong đó axit linoleic chiếm khoảng 60% có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol của cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol. Ăn lâu dài có thể cải thiện độ đàn hồi của mạch máu động mạch. và thúc đẩy sức khỏe con người.

Theo trang MagWomen, ngô là thực phẩm giàu folate… có tác dụng làm giảm acid amin trong các mạch máu.

Người đàn ông U60 nhưng mạch máu trẻ như 30, bí quyết chính là 4 món mà bác sĩ cũng khen-2

Ngô cũng rất giàu axit linoleic và các axit béo không bão hòa, trong đó axit linoleic chiếm khoảng 60% có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo và cholesterol của cơ thể, ngăn ngừa sự tích tụ của cholesterol. Ăn lâu dài có thể cải thiện độ đàn hồi của mạch máu.

4. Quả táo

Ông Lưu rất thích ăn táo, ông thường nói: "Tôi thích ăn táo vì ăn nó mỗi ngày khiến tôi cảm thấy khỏe hơn". 

Táo rất giàu vitamin C, K, B6 và riboflavin. Đồng thời, chúng còn chứa các khoáng chất như đồng, magiê, kali và mangan. Ăn táo cũng là một cách lý tưởng để tiêu thụ lượng chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày.

Người đàn ông U60 nhưng mạch máu trẻ như 30, bí quyết chính là 4 món mà bác sĩ cũng khen-3

Táo được coi là "siêu thực phẩm" cho sức khỏe tim mạch. Chúng làm giảm mức cholesterol trong cơ thể và xây dựng cơ chế phòng thủ mạnh mẽ chống lại các bệnh tim mạch. 

Các đặc tính chống oxy hóa trong táo làm giảm quá trình oxy hóa chất béo và trung hòa chất béo có trong mạch máu. Quercetin, một loại flavonoid trong táo giúp giảm viêm trong mạch máu. Đây là lý do tại sao táo được coi là thực phẩm tăng cường sức khỏe mạch máu và tim mạch rất tốt.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-u60-nhung-mach-mau-tre-nhu-30-nho-an-4-mon-20221007113954086.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.