Người phụ nữ 45 tuổi qua đời vì xuất huyết não, nguyên nhân là do ăn nhiều loại thực phẩm khiến máu đặc như cháo

Cách đây vài ngày, bà Trương (45 tuổi, Trung Quốc) đột nhiên cảm thấy không khỏe sau bữa ăn, chóng mặt, thở hổn hển, định bước tới cửa sổ để dễ thở hơn thì bất ngờ ngất xỉu.

May mắn thay, gia đình bà Trương cũng ngồi gần đó, thấy bà ngã quỵ xuống mặt đất liền nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau nhiều lần khám nghiệm, cuối cùng người ta chẩn đoán bà bị mỡ máu cao quanh năm gây xuất huyết não đột ngột.

Dù đã được cấp cứu kịp thời nhưng tình trạng không khả quan, chỉ có thể duy trì sự sống được thêm vài ngày thì bà Trương qua đời. Người nhà vô cùng đau buồn và khó có thể chấp nhận được kết quả này. Họ cho rằng bà Trương vốn có sức khỏe tốt, lại thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ hàng năm, tại sao căn bệnh này lại đến đột ngột như vậy.

Người phụ nữ 45 tuổi qua đời vì xuất huyết não, nguyên nhân là do ăn nhiều loại thực phẩm khiến máu đặc như cháo-1
Ảnh minh họa

Sau khi bác sĩ hỏi han người thân cẩn thận, cuối cùng mọi người cũng tìm ra được nguyên nhân gây bệnh cho bà Trương. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành và các lệnh giãn cách xã hội được đưa ra tại Trung Quốc, ở nhà rảnh rỗi nên bà Trương đã tự học làm bánh theo các video hướng dẫn trên mạng để giết thời gian.

Mỗi lần làm xong, gia đình bà đều rất thích ăn và khen ngợi không ngớt lời, điều này càng tạo thêm động lực để bà Trương cố gắng làm thêm nhiều món ngon cho gia đình. Tuy nhiên, chính những món bánh ngọt này lại đang âm thầm khiến máu trong cơ thể bà Trương nhớt và đặc hơn, từ đó gây các bệnh về mạch máu.

Thực tế, đường sau khi phân hủy trong cơ thể người dễ chuyển hóa thành mỡ khiến mỡ trong máu tăng liên tục, điều này ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn máu. Ngoài ra, do dịch bệnh trầm trọng, nên bà Trương cũng lười vận động, dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và xuất huyết não.

Ngoài đường và các món chứa nhiều đường, 3 loại thực phẩm này cũng khiến máu nhanh chóng đặc như cháo.

1. Đồ chiên ngập dầu

Chúng ta dường như đã quen ăn đồ chiên từ khi mới sinh ra và nhiều người còn yêu thích chúng bởi vị ngon, hợp khẩu vị, dễ ăn và có thời gian bảo quản lâu, khi nào muốn ăn thì lấy ra ăn ngay.

Người phụ nữ 45 tuổi qua đời vì xuất huyết não, nguyên nhân là do ăn nhiều loại thực phẩm khiến máu đặc như cháo-2

Tuy nhiên, không nên tham lam ăn nhiều bởi nó dễ làm tăng mỡ máu cho cơ thể. Nếu hàm lượng chất béo trong cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng đến sự trơn tru và tốc độ lưu thông của máu. Ngoài ra, việc tiêu thụ nhiều chất béo trong thời gian dài dễ dẫn đến béo phì và tắc nghẽn mạch máu, gây ra các bệnh tim mạch và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

2. Muối

Muối là một loại gia vị ăn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nó có tác dụng kích thích vị giác, thúc đẩy quá trình tiết nước bọt trong miệng, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn. Do đó, đây là chất cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể con người.

Người phụ nữ 45 tuổi qua đời vì xuất huyết não, nguyên nhân là do ăn nhiều loại thực phẩm khiến máu đặc như cháo-3

Nhưng ăn quá nhiều muối có thể gây tổn thương mạch máu. Ăn một lượng lớn muối sẽ khiến ion natri trong cơ thể tăng liên tục, lâu dần làm huyết áp tăng cao, mạch máu bị va đập mạnh, mạch máu dễ bị tổn thương, nếu vỡ ra có thể giết người trong thời gian ngắn, giống như trường hợp của bà Trương.

3. Rượu bia

Có thể bạn đã nghe nhiều đến tác hại của rượu bia đối với sức khỏe của gan. Nhưng không chỉ có vậy, rượu bia cũng ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ đến cả sức khỏe của mạch máu nữa.

Ngày nay, nhiều nam giới không tránh khỏi việc tiếp đối tác trên bàn rượu và hình thành thói quen nhậu nhẹt lâu dài. Rượu bia chứa một lượng lớn các chất độc hại, sau khi vào cơ thể con người không thể chuyển hóa hết, tích tụ lâu ngày sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của mạch máu và gan, trường hợp nặng còn có thể gây đông máu, tắc nghẽn mạch máu.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-phu-nu-45-tuoi-qua-doi-vi-xuat-huyet-nao-nguyen-nhan-la-do-an-nhieu-loai-thuc-pham-khien-mau-dac-nhu-chao-162210803110107899.htm

xuất huyết não


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.