Người phụ nữ ở Bạc Liêu bỗng đau bụng dữ dội, phẫu thuật lấy ra được một thứ nặng đến 900 gram

Khối u có nhiều nhân xơ nặng 900 gram nằm trong cơ thể của một người phụ nữ 57 tuổi.

Đó là trường hợp của bà V.T.X.T. (ngụ ấp Khúc Tréo A, xã Tân Phong, TX. Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đến khám tại Bệnh Viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trong tình trạng đau bụng nhiều, ra huyết bất thường.

Được biết bà T. sống độc thân, tiền sử đã từng mổ ruột thừa và mổ viêm xoang, bệnh lý nền tăng huyết áp đến nay 12 năm. Gần đây bệnh nhân biểu hiện có kinh sớm 7 ngày kèm đau bụng nhiều, uống thuốc giảm đau nhưng không khỏi nên nhập viện điều trị.

Người phụ nữ ở Bạc Liêu bỗng đau bụng dữ dội, phẫu thuật lấy ra được một thứ nặng đến 900 gram-1
Kết quả chẩn đoán hình ảnh phát hiện đa nhân xơ tử cung

Người phụ nữ ở Bạc Liêu bỗng đau bụng dữ dội, phẫu thuật lấy ra được một thứ nặng đến 900 gram-2
Ê kíp bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân 

Người phụ nữ ở Bạc Liêu bỗng đau bụng dữ dội, phẫu thuật lấy ra được một thứ nặng đến 900 gram-3
Cận cảnh khối u nhân xơ nặng 900 gram

BS.CKI Nguyễn Thị Thanh Thủy - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Qua thăm khám và kết quả cận lâm sàng, người bệnh được chẩn đoán đa nhân xơ tử cung to, thiếu máu mức độ trung bình, tăng huyết áp. Người bệnh được chỉ định truyền 2 đơn vị hồng cầu lắng O+, sử dụng thuốc hạ huyết áp. Sau truyền máu, bà T. được phẫu thuật cắt toàn phần tử cung và 2 phần phụ, lấy khối u to cân nặng 900 gram có nhiều nhân xơ. Ca phẫu thuật hoàn thành trong 2 giờ. Hậu phẫu, sức khỏe bà T. đã ổn định, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới”.

U xơ tử cung là khối u lành tính thường gặp ở phụ nữ từ 35 - 50 tuổi. Kích thước khối u tăng nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa, nội tiết và kinh nguyệt của phụ nữ, nếu không can thiệp kịp thời, khối u sẽ đè vào các tạng xung quanh, gây những biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết, thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, táo bón kéo dài, trĩ… dẫn đến nguy cơ ung thư hóa khối u, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì vậy, phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe tổng quát, siêu âm, khám phụ khoa ít nhất 3-6 tháng/lần, sớm phát hiện u xơ tử cung cũng như những bệnh lý khác để điều trị kịp thời.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-phu-nu-o-bac-lieu-bong-dau-bung-du-doi-phau-thuat-lay-ra-duoc-mot-thu-nang-den-900-gram-d307441.html

u xơ tử cung


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.