Nhầm triệu chứng ung thư với tình trạng mệt mỏi do tập luyện

Thanh niên 18 tuổi nghĩ mình bị đau vai do tập gym. Thực tế, đó là triệu chứng của căn bệnh ung thư máu.

Tomas Evans, 18 tuổi, sống ở xứ Wales, Vương quốc Anh. Vào tháng 6/2022, anh phát hiện một cục u to bằng nắm tay dưới xương đòn hai ngày sau khi đến phòng tập thể dục. Anh cảm thấy rất đau ở cánh tay. 

Evan nghĩ rằng mình bị căng cơ nhưng vẫn tới kiểm tra ở bác sĩ và tiến hành siêu âm. 

Ngày 20/7, Evans được chẩn đoán mắc u lympho Hodgkin, một loại ung thư hiếm gặp. Triệu chứng phổ biến nhất là sưng hạch bạch huyết không đau, thường ở cổ, nách hoặc bẹn. Bệnh phổ biến nhất ở những người từ 20 đến 40 tuổi và trên 75 tuổi. Nam giới có nhiều khả năng mắc bệnh hơn nữ giới. 

Evans chia sẻ: “Khối u khá to và có kích thước bằng một quả táo. Tôi đã nghĩ một cơ bắp bị lệch hay gì đó nhưng không phải, tình trạng đó liên quan đến ung thư hạch". 

Sau khi làm thêm các xét nghiệm, chụp chiếu và sinh thiết, Evans nhận kết quả bị ung thư giai đoạn hai. Khối u trong lồng ngực khiến cục u dưới xương đòn xuất hiện.

"Chúng tôi về nhà và khóc suốt hai tuần trong lúc chờ đợi kết quả kiểm tra khẳng định. Đó là hai tuần khủng khiếp nhất trong cuộc đời chúng tôi khi phải đối mặt những điều thật khủng khiếp", mẹ của Evans nhớ lại. 

Theo Insider, Evans, sinh viên ngành điện, bắt đầu đợt hóa trị 12 lượt vào tháng 9. Quá trình chữa bệnh đang diễn ra tốt. Dù vậy, kết quả kiểm tra cho thấy Evans vẫn phải điều trị tiếp đến tháng 2. 

Evans vẫn mệt mỏi và có nguy cơ bị nhiễm trùng cao. "Hành trình của con tôi còn khó khăn nhưng đích đã ở trước mắt. Chúng tôi sẽ chiến đấu để đạt được kết quả”, gia đình của nam bệnh nhân tâm sự. 

Người thân, bạn bè đã gây quỹ cho Evans và đạt được mục tiêu trong vòng chưa đầy một tuần. 

Gia đình thay mặt Evans quyên góp một phần cho tổ chức từ thiện Lymphoma Action. Khi hoàn thành quá trình điều trị cho Evans, họ sẽ tiếp tục đóng góp cho hai tổ chức từ thiện khác đã hỗ trợ nhiệt tình cho nam bệnh nhân. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chang-trai-nham-trieu-chung-ung-thu-mau-voi-met-do-tap-luyen-2097053.html?fbclid=IwAR2AKAv-noMqQbOMV3O73BN9kFz06HRWiys46nCpRuzxQCEhuNgh3PCZGfU

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.