Nhân viên phục vụ tiết lộ 4 món ăn "bẩn nhất" trong các quán lẩu, chủ quán thường liệt vào "danh sách đen" không bao giờ ăn

Một nhân viên trong nhà hàng lẩu còn tiết lộ cho trang KKnews rằng trong các quán ăn thường có 4 món "siêu bẩn", chủ quán không bao giờ ăn, vì thế khuyên mọi người nên hạn chế tiêu thụ.

Vào mùa đông, các quán lẩu thường rất đông khách. Phần vì thời tiết lạnh rất phù hợp để xì xụp bên một nồi lẩu ấm cúng, phần vì ai cũng thích thú cảm giác được giao lưu, gặp gỡ bạn bè ở bên ngoài. Tuy nhiên, đi ăn lẩu có một vấn đề đáng lo ngại nhất đó là vấn đề vệ sinh và bảo quản thực phẩm.

Ở các quán lẩu, có vô vàn đồ ăn kèm mà chúng ta có thể lựa chọn như hải sản, tôm, viên thả lẩu, thịt bò... Những thực phẩm này tuy đem lại cảm giác ngon miệng nhưng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe, thậm chí một nhân viên trong nhà hàng lẩu còn tiết lộ cho trang KKnews rằng trong các quán ăn thường có 4 món "siêu bẩn", chủ quán không bao giờ ăn, vì thế khuyên mọi người nên hạn chế tiêu thụ.

Nhân viên phục vụ tiết lộ 4 món ăn bẩn nhất trong các quán lẩu, chủ quán thường liệt vào danh sách đen không bao giờ ăn-1

Hôm nay, hãy cùng điểm danh 4 loại thực phẩm được mệnh danh là bẩn nhất trong các quán lẩu mà ai đến cũng thường order.

4 món ăn "bẩn nhất" trong các quán lẩu bị chủ quán liệt vào danh sách đen

1. Hải sản đông lạnh

Thông thường, các quán lẩu bình dân thường không chuyên về hải sản. Do đó, hải sản của họ gần như 100% đông lạnh, hơn nữa họ cũng không có cách bảo quản hải sản hợp lý khiến cho hải sản được phục vụ không còn thơm ngon.

Hơn nữa, khi đi ăn lẩu cần tránh xa các loại hải sản có lớp đông dày. Loại hải sản này có giá rẻ hơn một nửa so với lúc còn tươi sống. Lớp đông càng dày thì nghĩa là chúng đã được cấp đông ít nhất hơn 3 tháng, hoặc đã được rã đông sau đó cấp đông lại nhiều lần. Hải sản cấp đông càng lâu thì càng giảm dinh dưỡng, vi khuẩn và ký sinh trùng cũng sẽ tăng lên rất nhiều, không còn đủ ngon lành và bổ dưỡng để tiêu thụ.

Nhân viên phục vụ tiết lộ 4 món ăn bẩn nhất trong các quán lẩu, chủ quán thường liệt vào danh sách đen không bao giờ ăn-2

2. Tiết vịt

Nhân viên nhà hàng lẩu tiết lộ một con vịt thường cho khoảng 150ml tiết, trong khi đó ở các nhà hàng bán lẩu lại có thể bán tiết với số lượng rất lớn vì thế cũng đặt ra không ít nghi vấn về chất lượng của tiết vịt. Rất có thể tiết đã được pha tạp chất hoặc được dùng tiết của loại động vật khác pha thay thế.

Hơn nữa, quá trình để làm tiết động vật thật sự cần đảm bảo vệ sinh nếu không sẽ dễ nhiễm khuẩn. Tốt nhất, bạn cũng không nên gọi tiết vịt khi ăn lẩu nếu không rõ nguồn gốc.

3. Tôm viên, cá viên

Để gia tăng tính đa dạng cho món ăn, không ít quán lẩu còn bán thêm cả viên thả lẩu. Các loại viên thả lẩu thường có giá rẻ lại ngon, lạ miệng nên được khách hàng gọi rất nhiều. Tuy nhiên, nguyên liệu để làm các loại thịt viên thường đến từ rất nhiều loại thịt vụn trộn với nhau như mỡ, thịt thừa... Không những vậy, thịt viên có thể bị nhiễm bụi bẩn từ cơ sở chế biến, đồng thời chứa rất nhiều lông động vật không được làm sạch. Loại thực phẩm này khó mà đảm bảo được vệ sinh và dinh dưỡng, vì vậy tốt nhất nên tránh ăn.

Nhân viên phục vụ tiết lộ 4 món ăn bẩn nhất trong các quán lẩu, chủ quán thường liệt vào danh sách đen không bao giờ ăn-3

4. Giá đỗ không rễ

Đi ăn lẩu, nếu bạn quan sát thấy giá đỗ không còn rễ, mập bất thường nên cẩn trọng. Theo Tiến sĩ Li Jun (Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Trường Hải Thượng Hải): Hàm lượng vitamin C của các loại giá đỗ tăng hơn gấp chục lần so với các loại đậu thông thường. Mặc dù giá đỗ rất giàu chất dinh dưỡng nhưng khi trông thấy phần giá đỗ không rễ thì không nên tiêu thụ.

Bởi ngày nay có không ít người bán hàng đã sử dụng hóa chất như ure, thuốc kích thích... để giá đỗ được mập mạp và nhanh lớn hơn. Khi đó, giá đỗ thường mập bất thường, trắng ngần, không có rễ... Những loại hoá chất giúp kích thích giá đỗ có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí gây bệnh ung thư.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nhan-vien-phuc-vu-tiet-lo-4-mon-an-ban-nhat-trong-cac-quan-lau-chu-quan-thuong-liet-vao-danh-sach-den-khong-bao-gio-an-2220212512184021773.htm

Thực phẩm bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.