Nhóm cán bộ "tụ tập" ăn đêm tại chốt kiểm dịch ở Hà Nội bị phạt hơn 20 triệu

UBND huyện Thạch Thất đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 6 cán bộ "tụ tập" ăn đêm ở chốt kiểm dịch và 2 người đến kiểm tra thấy vi phạm mà không nhắc nhở tổng số tiền 24 triệu.

Nhóm cán bộ tụ tập ăn đêm tại chốt kiểm dịch ở Hà Nội bị phạt hơn 20 triệu-1

Người dân thời điểm phản ánh về việc nhóm cán bộ chốt kiểm dịch "tụ tâp" ăn đêm. Ảnh cắt từ clip

Chiều 2/9, theo thông tin từ UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội), vào khoảng 22h30 ngày 1/9, UBND huyện nhận được thông tin phản ánh về việc chốt trực kiểm soát dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội tại thôn Yên (xã Thạch Xá) có tổ chức ăn đêm vi phạm quy định.

Ngay sau nhận được thông tin phản ánh, UBND huyện đã kiểm tra thực tế và ban hành văn bản giao Trưởng Công an huyện, Chủ tịch UBND xã Thạch Xá xác minh, làm rõ, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm.

Kết quả kiểm tra xác định: Chốt trực số 4 (khu Gò Gai, thôn Yên) có 12 thành viên, chia làm 2 ca trực (6 người/l ca) làm nhiệm vụ tại 2 nhánh liền kề nhau (1 chốt trên đường liên xã Thạch Xá - Hữu Bằng và 1 chốt vào khu vực Đồng Cũ). 

Tại ca trực tối 1/9 có 6 thành viên trực tại 2 nhánh chốt. Sau đó, có trưởng thôn và 1 thành viên chốt (không cùng ca trực) đi kiểm tra công tác.

Khoảng 22h 20 phút cùng ngày, chốt trực được một người dân tại xã Hữu Bằng ủng hộ đồ ăn, 2 người đến kiểm tra đã hỗ trợ trực chốt (không tham gia ăn) để 6 người trực chốt nghỉ giải lao ăn đêm.Cùng thời điểm trên, có một số người dân đi ngang qua nhìn thấy sự việc nên đã cầm điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại rồi phát lên trang mạng xã hội.

Ngay trong đêm 1/9, Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 xã Thạch Xá đã báo cáo Sở chỉ huy huyện xin ý kiến chỉ đạo. 

Sau đó, huyện đã yêu cầu đình chỉ và thay thế ngay 6 thành viên chốt trực, đồng thời lập hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm. 

Hiện UBND xã Thạch Xá đã ban hành 8 quyết định (từ số 406 đến số 413/QĐ-XPHC ngày 01/9/2021) xử phạt vi phạm hành chính đối với 8 người (6 người ăn đêm và 2 người đến kiểm tra, thấy vi phạm mà không nhắc nhở kịp thời), mức phạt 3 triệu đồng/người do vi phạm công tác phòng chống dịch.

Đồng thời UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo UBND xã Thạch Xá yêu cầu trưởng thôn Yên kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm khi thực hiện nhiệm vụ.


 


 Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nhom-can-bo-tu-tap-an-dem-tai-chot-kiem-dich-o-ha-noi-bi-phat-hon-20-trieu-161210209184844914.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.