Pfizer bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 của thuốc kháng COVID-19 đường uống

Tham gia thử nghiệm có 1.140 người. Sản phẩm thử nghiệm là thuốc kháng COVID-10 có tên khoa học là PF-07321332.

Hôm thứ Tư (1/9), hãng dược Pfizer cho biết họ đã bắt đầu thực hiện chia liều cho những người tham gia nghiên cứu giai đoạn thử nghiệm 2/3 cho liệu pháp kháng virus COVID-19 bằng đường uống (thuốc viên điều trị Covid-19) ở những bệnh nhân người lớn có triệu chứng nhưng không nhập viện, những người không có nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong.

Phía công ty này cho biết, tham gia thử nghiệm có 1.140 người. Sản phẩm thử nghiệm là thuốc kháng COVID-10 có tên khoa học là PF-07321332.

PF-07321332 được thiết kế là một chất ức chế protease để ngăn chặn không cho virus nhân lên trong tế bào. Liều lượng ritonavir thấp được sử dụng để làm chậm quá trình phân hủy PF-07321332, cho phép chất kháng virus tồn tại lâu bên trong cơ thể ở nồng độ cao hơn.

Giai đoạn đầu của cuộc thử nghiệm đã được tiến hành vào hồi tháng 3/2021.

Pfizer bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 của thuốc kháng COVID-19 đường uống-1Công ty cho biết các chất ức chế protease đã có hiệu quả trong điều trị các mầm bệnh virus khác như HIV, virus viêm gan C, bằng cách sử dụng riêng hoặc kết hợp với các loại thuốc kháng virus khác.

Trong một tuyên bố trước đó, ông Mikael Dolsten, Giám đốc Y tế của Pfizer cho biết: "Cả hai ứng cử viên uống và tiêm tĩnh mạch có tiềm năng tạo ra một mô hình điều trị từ đầu đến cuối, bổ sung cho hoạt động tiêm chủng trong những trường hợp bệnh vẫn xảy ra".

Hồi tháng 7 vừa rồi, Pfizer cho biết, nếu thử nghiệm PF-07321332 thành công, họ sẽ nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp tiềm năng trong quý IV.

Cho đến nay, thuốc tiêm tĩnh mạch remdesivir của Gilead Sciences Inc (GILD.O) là phương pháp điều trị kháng virus duy nhất được được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận để điều trị COVID-19.

Cũng trong ngày 1/9/2021, hãng dược phẩm đối thủ của Pfizer là Merck & Co hợp tác với Ridgeback Biotherapeutics cũng đã thông báo về việc bắt đầu thử nghiệm giai đoạn cuối đối với thuốc kháng virus ngăn ngừa COVID-19 có tên là molnuliravir. Merck và đối tác Ridgeback Biotherapeutics đã được nghiên cứu trong một thử nghiệm giai đoạn cuối ở những bệnh nhân không nhập viện để xem liệu nó có làm giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong hay không.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/pfizer-bat-dau-thu-nghiem-giai-doan-2-cua-thuoc-khang-covid-19-duong-uong-162210209102111233.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.