Những cách ăn sữa chua khiến cơ thể "yếu đi trông thấy"

Sữa chua là món bổ dưỡng và dễ ăn, nhưng không phải thực phẩm nào cũng đi cùng sữa chua được đâu nhé!

Sữa chua là món bổ dưỡng và dễ ăn, nhưng không phải thực phẩm nào cũng đi cùng sữa chua được đâu nhé!

Sữa chua kết hợp với một số loại thực phẩm nhất định giúp tăng độ ngon miệng và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, không phải bất kì sự kết hợp nào cũng là tốt. Cùng tìm hiểu để phòng tránh những cách trộn sữa chua sai lầm gây hại cho sức khỏe nhé!

Sữa chua và các thực phẩm nhiều dầu mỡ


Nhìn chung, sữa chua khá phù hợp với bữa ăn sáng với các loại bánh mì, bánh ngọt, bánh bao chay, đồ ăn nhẹ.

Tuy nhiên, một số người có thói quen ăn sữa chua vào bữa sáng kèm với các loại sandwich chứa thịt. Đây là điều không nên do trong quá trình chế biến, các loại thịt sẽ có chất nitrat (nitro) khi kết hợp chung với sữa chua sẽ tạo thành nitrosamine là chất gây ung thư. Vậy nên, tốt nhất chúng ta cần tránh việc ăn sữa chua với các loại thịt mỡ, xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói,..

y4-b5ddb

Sữa chua và một số loại quả

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn phản ứng với đường trong một số loại trái cây có thể tạo độc tốc và gây dị ứng.

Lượng axit và men tiêu hóa có trong sữa chua là những thành phần giúp kích thích hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu kết hợp sữa chua với các loại trái cây có tính chua như cam, quýt, cóc, khế, xoài,… sẽ đẩy lượng axit này lên cao dễ gây hại cho người bị đau dạ dày, lâu ngày ảnh hưởng và ăn mòn thành dạ dày gây ra các bệnh về dạ dày, đường ruột.

Nếu muốn trộn sữa chua với hoa quả tươi, bạn nên dùng sữa chua không mùi để ở nhiệt độ thường. Một số loại trái cây “an toàn” để trộn chung cùng sữa chua có thể kể đến như: táo, đào, chuối, bơ, bí đỏ, đu đủ… Thêm vào đó, sữa chua cũng có thể kết hợp với các loại trái cây đã được sấy khô, quế hay mật ong.

y3-b5ddb

Sữa chua và các loại thuốc kháng sinh

Nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc kháng sinh thì tốt nhất nên hạn chế ăn sữa chua do một số loại thuốc kháng sinh như chloramphenicol, erythromycin sẽ giết chết và phá hủy khuẩn lactobacillus có trong sữa chua. Sữa chua mới sản xuất có thành phần hầu hết là các khuẩn sống có lợi cho sức khỏe, các loại thuốc kháng sinh sẽ ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn này, làm mất đi giá trị dinh dưỡng của sữa chua.

Không chỉ riêng sữa chua mà đối với tất cả các loại thực phẩm, chúng ta đều nên tìm hiểu kĩ trước khi kết hợp, tránh tùy ý kết hợp các loại thực phẩm tránh sai lầm, gây rủi ro đáng tiếc, ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân và mọi người nhé!

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.