Nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh răng liệu có tốt hơn: Hãy nghe bác sĩ khuyên

Có người sợ nhúng kém đánh răng vào nước trước khi đánh sẽ gây tạo bọt, nhổ đi nhanh thì không còn tác dụng. Chuyên gia sẽ giải đáp cách đánh răng đúng và sạch sẽ.

Có người sợ nhúng kém đánh răng vào nước trước khi đánh sẽ gây tạo bọt, nhổ đi nhanh thì không còn tác dụng. Chuyên gia sẽ giải đáp cách đánh răng đúng và sạch sẽ.

Hầu hết mọi người đánh răng, đều có chung thói quen là nặn kem đánh răng lên bàn chải, nhúng vào nước xong rồi mới đánh. Tuy nhiên, hành động này hiện đang được nhiều người phản biện rằng, có phải như vậy là sai không, nhúng vào nước sẽ không đủ độ sạch sẽ vệ sinh, giảm mức độ an toàn vệ sinh răng miệng.

Bác sĩ khuyên nên nhúng kem đánh răng vào nước trước hay không?-1

Lý do chính được đưa ra là nếu nhúng kem đánh răng vào nước, nó rất dễ dàng tạo bọt nhiều hơn, toàn bộ miệng bị phủ kín bọt, mọi người sẽ có ý muốn nhổ bọt ra càng nhanh càng tốt.

Nếu như nhổ hết bọt trong miệng ra, hàm lượng kem đánh răng còn lại sẽ giảm, ảnh hưởng lớn đến kết quả làm sạch. Những tranh luận này phải cần đến sự tư vấn của chuyên gia răng miệng.

Nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh thực sự là việc đúng hay sai?

Thành phần quan trọng nhất trong kem đánh răng chính là chất silicon dioxide có tính ma sát bào mòn, mà tác dụng lớn nhất của chất này là cọ xát lên bề mặt răng để tẩy sạch các mảng bám và vi khuẩn trú ngụ trên răng.

Theo bác sĩ Ngô Thúy, Phó Trưởng khoa răng miệng, bệnh viện Nhân dân tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) cho biết, muốn làm sạch các mảng bám và vi khuẩn trên răng không phải dựa vào kem đánh răng, mà là dựa vào cách mà bạn đánh chải răng.

Nếu bạn có một phương pháp chải răng chính xác và hiệu quả, bạn sẽ không cần phải dùng đến kem đánh răng, mà vẫn có tác dụng tương đương.

Bác sĩ khuyên nên nhúng kem đánh răng vào nước trước hay không?-2

Vậy câu hỏi đặt ra với bác sĩ, liệu có nên nhúng bàn chải vào nước trước khi đánh răng?

Bác sĩ Thúy cho biết, điều này chủ yếu dựa vào thói quen cá nhân của mỗi người. Cách đánh răng lý tưởng nhất vẫn là nhúng nhẹ bàn chải đánh răng vào nước, làm cho kem đánh răng có thể phát huy tác dụng tạo bọt, từ đó tăng tác dụng cọ xát hơn khi vệ sinh răng miệng.

Theo bác sĩ Thúy, khi đánh răng nên chú ý để bàn chải đánh răng gần với vùng tiếp nối giữa răng và nướu, vùng chân răng, chải theo hướng từ nướu răng lên trên, thực hiện chà chải từ 7-8 lần trên một vị trí, sau đó để bàn chải đánh răng bám sát vào vùng mặt răng, tiếp tục đánh thêm 7-8 lần ở phần mặt răng – nơi tiếp giáp hàm trên và hàm dưới.

Khi đánh răng nên dùng lực mạnh ở mức vừa đủ, nên chải đều đặn ở tất cả các mặt răng, sau đó cắn 2 hàm răng chặt lại để đánh thêm phần ngoài răng. Quá trình đánh răng nên kéo dài khoảng 3 phút là phù hợp. Cuối cùng, nên duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày.

Theo Trí thức trẻ


kem đánh răng

chuyên gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.