Những loại thực phẩm khiến bệnh ung thư chuyển biến xấu

Nếu không muốn bệnh ung thư trầm trọng hơn, cần chú ý tới những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của người bệnh.

Nếu không muốn bệnh ung thư trầm trọng hơn, cần chú ý tới những thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày của người bệnh.

1. Khoai tây chiên

Một món ăn được rất nhiều người ưa chuộng đó là khoai tây chiên. Tuy nhiên, trong món ăn hấp dẫn này lại có chứa acrylamide - một chất không chỉ gây ra bệnh ung thư mà còn khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Vì khi khoai được chiên ở nhiệt độ cao sẽ hình thành chất acrylamide. Lời khuyên đưa ra là khi bạn chiên khoai thì không nên để khoai cháy sang thành màu nâu, hoặc không nên lưu trữ khoai đã chiên lâu trong tủ lạnh vì số lượng acrylamide sẽ tăng lên rất nhanh.

Khi chiên không nên để khoai tây cháy. Ảnh: Internet

2. Dưa chua

Trong dưa chua có chứa chất nitrit gây ra bệnh ung thư. Vì vậy, với những người đang điều trị bệnh ung thư nếu tiếp tục ăn dưa chua sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch vì hiện tượng trữ nước và natri do thường xuyên ăn dưa chua.

3. Nước ngọt

Một nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng của Mỹ công bố cho thấy có sự liên hệ giữa bệnh ung thư với việc thường xuyên uống nước ngọt. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mỗi ngày, những người có thói quen uống nhiều hơn một lon nước ngọt sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn hẳn so với những người không uống.

Lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng vọt nếu bạn tiêu thụ một lượng đường lớn trong nước ngọt có gas, dẫn đến tình trạng kháng insulin và kháng viêm. Hiện tượng ung thư màng tử cung sẽ có nguy cơ phát triển khi lượng insulin liên tục tăng cao trong thời gian dài. Ngoài ra, nước ngọt sẽ rất dễ dẫn đến chứng béo phì - gắn liền với nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản, nội mạc tử cung và buồng trứng. Điều này khiến cho tình trạng ung thư ngày càng trở nên trầm trọng.

4. Đồ nướng

Thực phẩm nướng, rán là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì chúng vừa chín mềm lại thơm ngon.

Tuy nhiên, nếu thực phẩm nướng, rán đạt đến nhiệt độ trên 200 độ C thì chỗ thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa sẽ phát sinh những hợp chất Amin dị vòng, là những chất có khả năng gây ung thư.

Trong quá trình nướng, các chất béo của thực phẩm sẽ chảy xuống than lửa, bốc khói lên và cũng sẽ sinh ra một hợp chất gây ung thư khác đó là các Hydrocarbon thơm đa vòng.

Các chất có thể gây ra bệnh ung thư trên sẽ theo khói và bám vào thực phẩm, làm cho nó trông cháy đen giống như than. Từ đó có thể khiến cho bệnh như ung thư dạ dày , ung thư vú, các bệnh ung thư trực tràng phát triển nặng thêm.

5. Nước để lâu ngày

Nhiều người thường có thói quen đun sôi nước rồi đổ vào bình lọc và lưu trữ từ ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho nước tăng hàm lượng nitrite, khi dung nạp vào cơ thể con người có thể tạo ra amin nitrit gây ra bệnh ung thư. Thói quen này vô tình đã khiến cho bệnh tình của những bệnh nhân ung thư ngày càng xấu hơn.

6. Thực phẩm chế biến sẵn

Theo kết quả nghiên cứu trên tạp chí y học BMC được công bố, sức khỏe của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể do lượng muối cũng như các chất hóa học được sử dụng quá mức trong các loại thịt đã được chế biến sẵn.

Rất nhiều chất bảo quản, chất hóa học có trong các loại thịt đã qua chế biến vì nó khiến cho thịt nhìn hấp dẫn và tươi ngon hơn nhưng đó lại chính là các chất gây ung thư . Trong quá trình hun khói, thịt sẽ hấp thụ hắc ín gây nguy hại cho sức khỏe.

Theo Plo


ung thư

bệnh ung thư

thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.