Những lưu ý quan trọng trong cách thông gió và đặt quạt để thổi bay Covid-19

Hãy cùng xem những lưu ý vô cùng quan trọng để giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở các không gian trong nhà nhé.

Những lưu ý quan trọng trong cách thông gió và đặt quạt để thổi bay Covid-19-1

Những lưu ý quan trọng trong cách thông gió và đặt quạt để thổi bay Covid-19
(Ảnh minh họa)

Với tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam, và sau khi Tổ Chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định virus SARS-CoV-2 có thể lây lan qua không khí, nhiều người chúng ta đã quan tâm hơn đến việc thông gió cho các không gian trong nhà để giảm sự lan truyền của loại virus nguy hiểm này.

Mới đây, 1 số cơ quan của Singapore như Cơ quan Quản lý Xây dựng Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore và Bộ Y tế Singapore đã đưa ra những hướng dẫn về việc thông gió cho các không gian trong nhà nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Những không gian kín này bao gồm những nơi có hệ thống điều hòa không khí (ví dụ như các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng) cũng như các nơi có sự thông gió tự nhiên (như quán cà phê, ký túc xá và chợ).

Những lưu ý quan trọng trong cách thông gió và đặt quạt để thổi bay Covid-19-2(Ảnh minh họa)

Thứ nhất, hướng dẫn nói trên khuyến cáo người dân nên thanh lọc bầu không khí ở các không gian có điều hòa nhiệt độ hàng ngày (như các trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng) bằng cách thông gió cơ học và lắp đặt những chiếc quạt hút gắn trên cửa sổ ở các không gian có dùng điều hòa nhiệt độ mà không được thông gió cơ học (ví dụ như các cửa hàng bán lẻ).

Tuy nhiên, 1 số hướng dẫn cho việc thông gió tự nhiên ở các không gian trong nhà có thể được áp dụng ở các gia đình.

Phát hiện hầm bí mật trong nhà, vài tháng sau gia đình hoảng sợ khi loạt sự kiện rùng rợn xuất hiện
- Bạn có thể cải thiện việc thông gió ở nhà bằng cách mở hết cửa sổ, cửa chính, đặc biệt là khi TIẾP ĐÓN KHÁCH TỚI NHÀ CHƠI.

- Để cải thiện việc thông gió chéo, hãy ĐẶT 1 CHIẾC QUẠT Ở GẦN CỬA SỔ để tăng lượng không khí được trao đổi và phân tán các phân tử virus, xua chúng ra xa nhà của bạn.

- Nhớ TRÁNH KHÔNG ĐỂ QUẠT THỔI TRỰC TIẾP VÀO NGƯỜI vì chúng có thể mang không khí chứa virus SARS-CoV-2 vào họ.

- Nếu bạn đã có 1 chiếc quạt hút trong bếp hoặc nhà vệ sinh thì hãy để chúng CHẠY Ở TỐC ĐỘ CAO NHẤT để đẩy không khí bên trong ra ngoài.

- Hãy kiểm tra các hệ thống khác để bảo đảm KHÔNG CÓ VIỆC RÒ RỈ KHÔNG KHÍ KHÔNG MONG MUỐN, ví dụ như chỗ các mối nối đường ống nước hay các chỗ nứt của đường ống.

- Nếu bạn thường xuyên bật điều hòa nhiệt độ trong nhà, tốt nhất nên tắt đi vì virus SARS-CoV-2 PHÁT TRIỂN MẠNH TRONG MÔI TRƯỜNG KHÔNG KHÍ MÁT VÀ KHÔ.

Theo Mothership


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-luu-y-quan-trong-trong-cach-thong-gio-va-dat-quat-de-thoi-bay-covid-19-162212805120158901.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.