Những sai lầm trong việc giữ eo

Một ngày bạn bỗng nhận ra không thể mặc chiếc quần jean yêu thích được nữa, mặc dù chế độ ăn uống để giữ eo không có gì thay đổi. Nguyên nhân có thể là một trong những sai lầm căn bản trong việc ăn kiêng mà bạn không hề biết.

1. Hậu kỳ của ăn uống kham khổ. Để giảm khoảng 3kg, bạn quay sang thực hiện một chế độ ăn uống vô cùng hạn chế, dường như không ăn gì ngoại trừ ít hoa quả hay cháo loãng. Năng lượng tiêu thụ mỗi ngày chưa đầy 1.000 calo nên chắc chắn cân nặng sẽ giảm. Nhưng thực tế, với lượng calo ít như vậy, cơ chế trao đổi chất quen dần với nhịp độ làm việc chậm dần. Một khi chế độ ăn uống đó qua đi, cơ thể đốt cháy calo theo đà chậm như vậy, kéo theo cân nặng tăng vụt như chưa từng có.

2. Bỏ bữa sáng. Đây là cách đơn giản để cắt giảm lượng calo, nhưng kết quả có thể là cơn đói không thể thỏa mãn suốt cả ngày. Điều này dẫn đến tình trạng ăn vặt trong văn phòng và dồn lên khẩu phần ăn quá tải vào bữa trưa. Thực tế, một bữa sáng giàu chất đạm và chất xơ có thể giảm đói cho cả ngày, khoa học đã chứng minh rằng người nào ăn sáng đều đặn duy trì trọng lượng tốt hơn.

3. Lạm dụng hoặc đoạn tuyệt với đồ ăn vặt. Nhiều người đo đếm lượng calo chính xác trong mỗi bữa ăn nhưng không để ý những đồ ăn vặt như bánh quy, bánh ngọt, kem… có thể là nguyên nhân gây tăng cân. Một điều cần lưu ý khác, không ăn vặt một chút nào không hẳn đã là tốt. Nếu các bữa ăn ít kèm với các món ăn vặt phân bố hợp lý sẽ khiến cho sự chuyển hóa trong cơ thể luôn làm việc ở cường độ cao, từ đó kiểm soát được cơn đói và việc giảm cân.

4. Lơ là việc uống nước. Một trong những lỗi đơn giản nhất của nhiều người là uống quá ít nước lọc. Nước là thành phần chủ yếu cho quá trình đốt cháy calo, vì thế cơ thể thiếu nước, việc giảm cân cũng chậm hơn. Các nhà nghiên cứu gợi ý người lớn mỗi ngày nên uống đủ 1 lít nước. Ngoài ra, nếu muốn kiểm soát lượng calo tiêu thụ, không nên lơ là với các đồ uống khác bởi nước hoa quả, cà phê, soda hay bia rượu đều chứa hàm lượng calo nhất định trong khi chúng không thể kiềm chế cơn đói.

5. Bỏ qua sữa. Sữa, bơ, kem là điều kiêng kỵ đối với nhiều người ăn kiêng, nhưng bỏ hẳn các sản phẩm của sữa đôi khi phản tác dụng. Một số nghiên cứu cho thấy cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo mạnh mẽ hơn nếu có đủ calcium và ngược lại, chất béo sản sinh ra nhiều hơn nếu thiếu calcium. Vì thế, nên cân nhắc để sử dụng các loại bơ, sữa, sữa chua không có chất béo hoặc hàm lượng chất béo thấp.

6. Đứng lên cân mỗi ngày. Ngày nào cũng cân có thể làm cho bạn vỡ mộng khi không đưa ra được thông tin lạc quan nào. Quan trọng hơn là phải nhìn vào xu hướng lâu dài, khi kiểm tra cân nặng hàng tuần, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn dù chỉ xuống được một vài lạng.

7. Đặt mục tiêu không tưởng. Quyết tâm sẽ giảm được 5-6kg ngay trong tuần đầu tiên là mục tiêu quá xa vời. Nếu biết không thể thực hiện điều đó, có lẽ bạn sẽ không bao giờ bắt đầu thực hiện chế độ ăn kiêng. Cũng có trường hợp khi thực hiện chiến dịch giảm cân trong tuần đầu thấy giảm quá ít, người đó sẽ cảm thấy chán nản, thoái chí. Tốt nhất là hãy đặt ra mục tiêu thực tế một chút.

8. Tránh tập luyện. Không tập thể dục, bạn sẽ trút gánh nặng cho chương trình giảm cân vào toàn bộ chế độ ăn uống. Nếu là người ưa hoạt động, bạn vẫn có thể ăn những thứ mà mình thích trong khi vẫn giảm được cân. Mọi người có thể đi bơi, đạp xe, học nhảy, đánh bóng bàn để đốt cháy calo thay vì tập đi bộ buồn tẻ bởi chìa khóa thành công chính là tìm được niềm vui trong tập luyện và tinh thần sảng khoái.

Theo

TIN LIÊN QUAN Trang phục cho vòng eo... “bánh mỳ” Giảm eo hiệu quả Eo thon nhờ sữa đậu nành “Chiến thuật” giữ eo Bài tập cho vòng eo quyến rũ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.