Những thực phẩm giúp làm chậm lão hóa hơn 7 năm

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Rush (Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống hợp lý có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức cũng như nguy cơ bị bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Rush (Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống hợp lý có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức cũng như nguy cơ bị bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế đại học Rush (Mỹ) cho thấy, chế độ ăn uống hợp lý có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức cũng như nguy cơ bị bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí trực tuyến Alzheimer và chứng mất trí của Hiệp hội Alzheimer, cho biết, những người lớn tuổi thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải một cách chặt chẽ sẽ bị lão hóa chậm hơn 7,5 năm so với những người ít ăn theo chế độ ăn này.
 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, quả dâu tây và cây việt quất có tác dụng làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Theo nghiên cứu của Harvard, thường xuyên dùng các loại này có thể làm chậm quá trình lão hóa não lên đến 2,5 năm. Dưới đây là những thực phẩm giúp “trẻ” não.

Trái bơ giúp giảm béo: Có vẻ phản cảm khi nói rằng, giảm béo bằng ăn trái “béo” là bơ, nhưng ăn 30 g chất béo trong quả bơ mỗi ngày có tác dụng tốt. Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, những người thừa cân ăn nửa trái bơ vào bữa trưa có cảm giác no 3 giờ sau đó. Bơ làm giảm insulin - một loại hormon lưu trữ chất béo.

Mỳ ống có thể chống đột quỵ: Mỳ ống tuyệt vời cho sức khỏe tim mạch. Ăn mỳ ống giảm nguy cơ đột quỵ tới 7 %.

Quả óc chó giúp tăng cường trí nhớ: Một nghiên cứu trên tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và Lão hóa (Mỹ) cho biết, những người tuổi từ 20-59 mỗi ngày ăn vài quả óc chó tăng khả năng nhận thức hơn so với những người không ăn chúng.

Trà - “chiến sĩ” chống ung thư: Trà đen rất tốt cho phụ nữ. Trong nghiên cứu mới đây của ĐH Harvard đã phát hiện, những người uống nhiều hơn một cốc trà đen mỗi ngày giảm 31 % nguy cơ ung thư buồng trứng. Trà đen giàu chất flavonol, có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Theo Sức Khỏe & Đời Sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.