Những "thực phẩm vàng" giúp trí não thông minh

Bơ, chocolate đen hay việt quất... cung cấp cho bạn nhiều vitamin, giúp trí não phát triển, xử lý mọi việc thông suốt.

Bơ, chocolate đen hay việt quất... cung cấp cho bạn nhiều vitamin, giúp trí não phát triển, xử lý mọi việc thông suốt.
 
1. Quả bơ

Đây là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là não bộ. Nó không chỉ ngon miệng mà còn chứa chất béo không bão hòa đơn, thúc đẩy máu lưu thông tốt cho trí tuệ của bạn. Đồng thời, quả bơ còn giàu chất xơ, vitamin và protein là món ăn vặt tốt cho chúng mình đấy. Tuy lượng calo cao nhưng bạn hoàn toàn có thể ăn nửa quả bơ mỗi bữa hoặc trong bữa ăn vặt hàng ngày.

2. Chocolate đen

Một cách khác để tăng cường trí tuệ là bạn hãy ăn chocolate đen. Cũng tương tự như quả bơ, chocolate cũng có tác dụng thúc đẩy máu lưu thông đến não bộ và chứa còn chứa chất hóa học tương tự như bạn đang cảm nắng ai đó.

Ảnh minh họa: Marksdailyapple.

 
3. Rau cải bó xôi

Đây là loại rau lá xanh mà teen nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình bởi nó tốt cho sức khỏe não bộ. Với nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, chất chống oxy hóa, folate, sắt và beta-carotene sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa ở não bộ và củng cố trí nhớ cũng như khả năng tập trung.

4. Nghệ

Nghệ có hàm lượng chất circumin giúp chống lại chứng viêm, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy quá trình sản sinh ra các tế bào não bộ. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị bổ sung vào các món ăn để tận dụng những lợi ích của chúng với sức khỏe.

5. Quả việt quất

Với hàm lượng chất oxy hóa có trong quả việt quất, loại trái cây có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, thị lực, làm chậm quá trình lão hóa da và tăng cường sức khỏe não bộ. Quả việt quất có khả năng chống lại việc suy giảm trí nhớ giúp bạn cải thiện việc học cũng như trí nhớ.

Quả việt quyất có khả năng chống lại việc suy giảm trí nhớ. Ảnh minh họa: Webmd.
 
6. Cần tây

Ít ai biết rằng cần tây cũng tốt cho sức khỏe não bộ. Cần tây chứa ít calo nhưng lại giàu thành phần kháng viêm, giúp cân bằng lượng kiềm trong cơ thể, với lượng nước cao, nó giúp ngăn ngừa sự thoái hóa trong não bộ.

7. Quả óc chó

Với hàm lượng Omega-3 cao, quả óc chó giúp tăng cường chức năng của các chất dẫn truyền thần kinh, máu lưu thông và vitamin B6 rất tốt cho não bộ. Hãy ăn quả óc chó trong bữa ăn vặt mỗi ngày để nạp chất chống oxy hóa và kháng viêm cho cơ thể bạn nhé. Một điểm cộng nữa, óc chó còn tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân.
 
Theo An An (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.