NÓNG: Thêm 11 người liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng dương tính SARS-CoV-2, có 3/4 hội viên đã dương tính

Từ đêm qua đến nay, TP HCM phong tỏa nhiều địa điểm liên quan ổ dịch Hội thánh truyền giáo phục hưng để truy vết những người liên quan.

NÓNG: Thêm 11 người liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng dương tính SARS-CoV-2, có 3/4 hội viên đã dương tính-1
Khu vực liên quan đến Hội thánh truyền giáo phục hưng (Ảnh: K14)

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) chiều 27/5 ghi nhận thêm 11 người liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca liên quan lên 36.

Theo VnExpress dẫn từ HCDC thì 36 trường hợp này có 29 người sinh hoạt cùng trong giáo phái. Bên cạnh đó, 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các ca dương tính, trong đó 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và ba trường hợp là tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

Các trường hợp dương tính cư trú ở 8 quận huyện gồm quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức. Trong đó, 19 ca ghi nhận triệu chứng (tỷ lệ gần 53%). 

Các ca có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận là bắt đầu từ ngày 13/5. Ngoài ra, 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

Đánh giá nhanh cho thấy số ca mắc trong Hội thánh truyền giáo phục hưng là 29 trong 38 hội viên, tức chiếm 3/4 số hội viên. Các chỉ số xét nghiệm cho thấy họ trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến.

Thông tin từ HCDC đến trưa 27/5 xác định được có 403 người tiếp xúc, trong đó 67 F1 và 336 F2 của 25 ca dương tính liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

Sau hàng loạt ca dương tính, TP HCM đã ra quyết định tạm thời ngưng hoạt động quán ăn, cà phê vỉa hè, nghi lễ tôn giáo, cơ sở làm đẹp, hoạt động ăn uống tại các khách sạn… Đồng thời, giao Sở Y tế TP HCM đánh giá, xem xét giãn cách xã hội tại các nơi có nguy cơ cao.

Cũng từ đêm qua đến nay, TP HCM phong toả nhiều địa điểm liên quan các ca dương tính để khoanh vùng, cách ly, truy vết.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-them-11-nguoi-lien-quan-hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-duong-tinh-sars-cov-2-co-3-4-hoi-vien-da-duong-tinh-161212705171444493.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.