Quảng Ngãi ghi nhận thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2

Tất cả trường hợp dương tính được công bố sáng nay, 29-6, đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 29-6, Sở Y tế Quảng Ngãi công bố vừa tiếp tục ghi nhận thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đây là số ca kỷ lục được ghi nhận trong 4 ngày qua, nâng tổng số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn lên 62 người.

Tất cả 21 trường hợp dương tính vừa công bố đều được phát hiện trong khu vực phong tỏa tại phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, chủ yếu tập trung ở hai thôn Thạch Bi 1 và Thạch Bi 2. Các trường hợp này đều được phát hiện bằng phương pháp test nhanh Covid-19 trong cộng đồng và được xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime-PCR.

Quảng Ngãi ghi nhận thêm 21 ca dương tính SARS-CoV-2-1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ. Ảnh: T.Trực

Tính đến sáng 29-6, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận tổng cộng 62 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả tập trung tại xã Phổ Châu và phường Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ.

Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện xét nghiệm 3.068 mẫu, trong đó có 62 mẫu dương tính. Tổng số người đang cách ly tập trung là 583, cách ly tại nhà 1.680. Qua truy vết, sàng lọc, ngành y tế phát hiện rất nhiều trường hợp không liên quan nguồn lây từ bệnh nhân 14442 – là tài xế được phát hiện mắc Covid-19 tại Nghệ An. Điều này gây lo ngại có nguồn lây khác đang tồn tại trên địa bàn thị xã Đức Phổ.


Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/quang-ngai-ghi-nhan-them-21-ca-duong-tinh-sars-cov-2-20210629071002547.htm

Covid-19 Quảng Ngãi

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.